Bị chê đăng quang hoa hậu “ao làng“, Dương Thùy Linh nói gì?

Google News

Đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Mrs Worldwide 2018 - Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018, Dương Thuỳ Linh bị chê vì quy mô cuộc thi như "ao làng".

>>> Mời quý độc giả xem video "Dương Thùy Linh đăng quang hoa hậu". Nguồn VTC14:
Nhìn sân khấu cuộc thi, tôi hơi buồn!
- Ở tuổi 35 mới quyết định "khăn gói" thi hoa hậu ở đấu trường quốc tế, điều gì khiến Dương Thùy Linh tự tin ở bản thân đến vậy?
- Tôi thực sự không tự tin và cũng không kỳ vọng gì. Ban đầu tôi cũng không có ý định đi thi vì nghĩ rằng khá tốn kém. Tốn kém ở đây không phải là tiền lobby mà những thứ mình phải chuẩn bị mang sang đó. Mặc dù được anh chị em trong nghề hỗ trợ nhưng vẫn khá tốn kém cho tiền vé máy bay, ăn ở,...
Tôi tâm sự với chồng về việc đi thi và được động viên. Quyết định đi thi lần này, như là liều thuốc để tôi làm lành vết thương trong quá khứ vì mình từng tham gia thi nhan sắc nhưng không được giải cao.
 Dương Thuỳ Linh được xướng tên vào ngôi vị cao nhất của cuộc thi Mrs Worldwide 2018.
- Theo chị, tố chất gì nổi bật ở mình để được trao vương miện cao nhất?
- Ở cuộc thi này, BGK đã hoà đồng vào cuộc sống của thí sinh với vai trò khác nhau mà thí sinh không hề biết. Cho tới khi lên sân khấu thí sinh mới nhận ra điều đó khi thấy họ ngồi hàng ghế giám khảo. Người Việt Nam của mình rất khiêm tốn, không dám bày tỏ cá tính. Trong khi đó, có cô thí sinh trong đoàn bật tanh tách, khẳng khái, nói hộ những điều thí sinh khác không giám nói. BGK đánh giá 40% điểm cá tính, sắc đẹp chỉ chiếm 20%.
Tôi từng đạt danh hiệu Hoa hậu thân thiện và tôi luôn gìn giữ danh hiệu đó trong suốt 10 năm qua. Thế nên, bất cứ đâu tôi cũng hoà đồng rất nhanh. Nước ngoài họ đánh giá cao khả năng hoà nhập của thí sinh.
Các nước khác tham gia, tiếng Anh không tốt họ thuê phiên dịch, cũng là cách mà họ có thời gian trên sân khấu để suy nghĩ thêm cho câu trả lời. Thế nên tôi nghĩ tiếng Anh và khả năng hoà nhập, thể hiện cá tính của mình là yếu tố quan trọng khi ra quốc tế. Á hậu 2 cuộc thi tôi tham gia rất đẹp, dáng đi rất uyển chuyển nhưng tụt xuống danh hiệu Á hậu 2 bởi tiếng Anh không tốt.
- Cuộc thi Dương Thùy Linh tham gia có quy mô “ao làng”tổ chức như một bữa tiệc đám cưới ở Việt Nam. Nghe nhận xét như vậy, chị có tự ái?
- Tôi không tự ái vì cuộc thi tổ chức không hoành tráng lắm. Lúc đầu nhìn sân khấu tôi cũng hơi buồn. Tôi nói với BTC, cuộc thi này về Việt Nam có thể hoành tráng hơn nhiều. Thực ra cái gì ở Singapore cũng đắt đỏ, đất nước bé nhỏ, đi từ đầu nước tới cuối nước cũng chỉ mất có 30 phút chạy xe, ngành giải trí bé. Thêm vào đó, đất nước họ không bị “ám ảnh” bởi hoa hậu giống Việt Nam. Thế nên, ít có doanh nghiệp nào tài trợ, xin tài trợ khó khăn nên tổ chức không thể hoành tráng được.
Còn quy mô không như mọi người nghĩ kiểu “ao làng” đâu. Có 5 Châu lục tham gia, những người tham gia đều đạt danh hiệu Hoa hậu quý bà ở nước đó. Thí sinh của họ tham gia đều có Giám đốc quốc gia đó đi kèm, có huấn luyện viên. Mỗi tôi là không có nhưng bù lại có ekip trang phục làm tóc,...đi theo nên cũng đỡ.
- Chi phí cho cuộc thi này có tốn của chị nhiều tiền?
- Trang phục tôi được cho mượn, stylist miễn phí, tôi chỉ mất phí chụp ảnh, vé máy bay, tổng khoảng hơn 100 triệu đồng. Có thể nhiều người không tin nhưng số tiền này rất lớn với tôi.
 
 Sai sót trong bản quyền video
- Vừa đăng quang, chị đã bị ''tố'' sử dụng video của người khác cho phần giới thiệu bản thân mà không xin phép. Chị có thể nói gì về điều này?
- Tôi nhận lỗi về mình và xin gửi lời xin lỗi chân thành tới anh Thắng – người đã rất thẳng thắn viết những bức xúc của mình về vấn đề bản quyền trên trang cá nhân. Tôi xin nhận sự thiếu hiểu biết của mình đã làm anh em cộng đồng làm content cảm thấy bị tổn thương. Thực sự, thời gian gấp gáp, tôi có thuê một người làm video cho mình. Cũng do tin tưởng bạn làm video của nên tôi đã không để ý kỹ hơn vấn đề bản quyền. Tôi cứ nghĩ bạn làm video nếu lấy của ai đó thì có thể xin phép họ trước vì cùng làm trong nghề họ xin nhau cũng đơn giản.
Tôi hiểu cảm giác của anh Thắng khi bị như vậy. Khi tôi đăng quang, anh Thắng có viết lên trang cá nhân. Nhưng điện thoại của tôi hỏng không thể nào biết chuyện gì xảy ra cho tới hôm qua, tôi mới kết nối được với anh Thắng. Anh Thắng nói áy náy khi đăng thông tin như vậy trong niềm vui của tôi. Nhưng đó là việc anh phải làm vì tình hình bản quyền chung. Đây là bài học cho tôi.
- Cảm ơn chị về những chia sẻ!
Theo Tình Lê/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)