Án phạt cho chiêu “thổi giá” lừa nhà đầu tư của vợ chồng Triệu Vy

Google News

Vợ chồng Triệu Vy vừa nhận thêm án phạt mới vì kinh doanh gian lận.
 

Tối 20.11, hàng loạt tờ báo lớn của Trung Quốc đồng loạt đưa tin về án phạt mới đối với vợ chồng Triệu Vy. Theo đó, Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã ra quyết định xử phạt cặp vợ chồng Triệu Vy – Huỳnh Hữu Long cùng những người liên quan.
Cụ thể, trong vòng 5 năm tới, cặp đôi sẽ không được đảm đương các chức vụ như chủ tịch, tổng giám đốc, giám đốc hay quản lý cấp cao tại các công ty trên sàn chứng khoán.
An phat cho chieu “thoi gia” lua nha dau tu cua vo chong Trieu Vy
 Vợ chồng Triệu Vy tiếp tục nhận án phạt mới vì gian lận kinh doanh.
Trước đó, vào tháng 11.2017, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc cũng đã đưa ra hình phạt cảnh cáo đối với đối với công ty Long Vy của hai vợ chồng Triệu Vy. Cặp đôi phải nộp phạt hành chính 600 ngàn NDT (2,1 tỷ đồng), đồng thời bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm.
Những hình phạt này đến từ kết luận điều tra của cơ quan chức năng, theo đó, từ năm 2016, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long đã để xảy ra nhiều sai phạm trong việc huy động vốn, khai khống giấy tờ, sử dụng đòn bẩy tài chính ảo, chuyển nhượng cổ phần và thành lập công ty ma... từ đó, gây hiểu lầm nghiêm trọng cho các nhà đầu tư và làm lũng đoạn thị trường.
Trang 163 còn cho biết, vợ chồng Triệu Vy hiện còn phải đối mặt với một vụ kiện tụng lớn khi 440 nhà đầu tư đang đòi cặp vợ chồng phải đền bù với số tiền gần 8 triệu USD.
Theo đó, thời gian giải quyết vụ kiện là không quá 1 năm và đến tháng 3.2019 sẽ có kết quả. Nguy hiểm hơn nữa, rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ khác có thể cũng sẽ đòi vợ chồng Triệu Vy bồi thường tương tự.
Trước khi bị sờ gáy vì bê bối tài chính, con đường kinh doanh của vợ chồng Triệu Vy thuận lợi như diều gặp gió. Theo ước tính, khối tài sản của cặp đôi dao động ở ngưỡng 1 tỷ USD. Triệu Vy nắm giữ cổ phần trong nhiều công ty như Zhejiang Talent, Alibaba Pictures của tỷ phú Jack Ma… Ngoài ra, Én nhỏ còn sở hữu một trang trại sản xuất rượu vang tại Pháp.
Cùng với sự hậu thuẫn từ người chồng doanh nhân Huỳnh Hữu Long và tài năng kinh doanh không thể phủ nhận, Triệu Vy từ một nữ diễn viên thành đạt lại được trao cho một danh hiệu mỹ miều “Warrant Buffet phiên bản nữ của Trung Quốc”. Năm 2018, cô cùng với bà Trần Lệ Hoa – vợ của “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy lọt Top 100 nữ tỷ phú tự thân toàn cầu.
Tuy nhiên, những gian lận trên thị trường chứng khoán thời gian gần đây đang làm mất đi hình ảnh đẹp mà Triệu Vy xây dựng trước đó. Không những thế, những dự án phim ảnh của Én nhỏ cũng liên tục gặp rắc rối.
Bộ phim Không Có Tình Yêu Khác do chính Triệu Vy sản xuất kiêm đạo diễn phải hứng chịu làn sóng tẩy chay gay gắt từ khán giả đại lục khi nam diễn viên chính của bộ phim có những phát ngôn ủng hộ Đài Loan độc lập, tách khỏi Trung Quốc. Mặc dù Triệu Vy đã ra sức xin lỗi khán giả và hứa hẹn sẽ thay đổi diễn viên nhưng cho đến nay, Không Có Tình Yêu Khác vẫn là dự án phim khó có cơ hội ra mắt.
an phat cho chieu "thoi gia" lua nha dau tu cua vo chong trieu vy hinh anh 4
"Én Nhỏ" Triệu Vy đang phải đối diện làn sóng chỉ trích, tẩy chay gay gắt
Như vậy, từ một “Én Nhỏ” trong sáng bước ra từ bộ phim truyền hình đình đám Hoàn Châu Cách Cách, đến nay ở tuổi tứ tuần, Triệu Vy lại đang là cái tên đầy thị phi của cả giới giải trí lẫn giới kinh doanh.
Nhiều bình luận của cư dân mạng còn cho rằng, bê bối của Triệu Vy thậm chí đáng lên án hơn tội trốn thuế của Phạm Băng Băng. Bởi lẽ, Phạm Băng Băng trốn thuế trên số tiền mà cô kiếm được, trong khi vợ chồng Triệu Vy lại trục lợi bằng cách lừa gạt, lợi dụng lòng tin của các nhà đầu tư.
Nhiều ý kiến cũng cho rằng, đây là khoảng thời gian thích hợp để Triệu Vy tạm dừng sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, ngôi sao 42 tuổi lại đang làm điều ngược lại khi tích cực gây dựng lại hình ảnh của mình sau hàng loạt tai tiếng.
Triệu Vy tham gia nhiều hơn vào các hoạt động từ thiện và hiện tại đang đạo diễn một bộ phim công ích nhằm giúp đỡ người dân tại các vùng khó khăn tại Trung Quốc.
Cô cũng tham gia show thực tế Nhà Hàng Trung Hoa nhằm quảng bá ấm thực Trung Quốc, đồng thời đem số tiền thu được dùng làm từ thiện. Tuy nhiên, hành trình gây dựng lại hình ảnh của “Én nhỏ” Triệu Vy được cho là sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.
Theo Thảo Nguyên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)