Vợ kém 15 tuổi tiết lộ nhiều điều bất ngờ về NSND Công Lý

Google News

"Trên phim anh Lý có bao giờ đóng những vai nói lời ngọt ngào hay lãng mạn kiểu “chết đi sống lại” đâu. Ở ngoài đời cũng vậy, anh ấy thật lắm, nghĩ sao nói vậy", Ngọc Hà - vợ NSND Công Lý nói.

Đến với một người từng hơn một lần đổ vỡ như Công Lý cần nhất là sự can đảm

Sau 5 năm yêu, chị và NSND Công Lý đã về chung một nhà. Nhiều khán giả sẽ đặt câu hỏi điều gì đặc biệt ở người đàn ông này khiến chị tin tưởng để quyết định gắn bó cả đời?

Tôi nghĩ để đến với một người từng hơn một lần đổ vỡ như anh Lý cần nhất là sự can đảm. Nhất là với một người chưa bước chân vào hôn nhân bao giờ như tôi thì sự can đảm đó có khi phải gấp ba, gấp bốn lần ấy chứ (cười). Thật ra khi biết tôi yêu anh Lý, nhiều người ngăn cản lắm. Nhưng tôi vẫn đến với anh ấy, ban đầu là theo sự mách bảo của trái tim và sau đó thì dành tới 5 năm để lắng nghe lý trí.

Trong suốt quãng thời gian đó, tôi nghĩ mình đã khá hiểu về anh ấy và điều quan trọng nhất ngoài tình yêu thì tình thương, tình nghĩa mà cả hai dành cho nhau cứ lớn dần lên. Chúng ta ai cũng có ưu - nhược điểm, không ai hoàn hảo cả, hôn nhân vì thế mà không phải hai hình tròn lồng vào nhau mà là hai mảnh ghép phù hợp. 

- "Công Lý xù xì nhưng dễ đổ vỡ'', nhiều người nói như vậy?

Với tôi, anh Lý là một người đàn ông tử tế, chân thành, thậm chí hơi “tồ” vì luôn chỉ nhìn vào điểm tốt, ưu điểm của người khác. Nhìn vẻ ngoài anh ấy xù xì thế thôi chứ cũng dễ xúc động và mau nước mắt lắm, lại hay thương người nên ai nói gì cũng tin. Hơn nữa, anh ấy rất có trách nhiệm với các con và luôn dành sự tôn trọng nhất định khi nhắc đến người cũ.

Tôi nghĩ để đánh giá một người đàn ông từng trải thì cách họ cư xử với con và nghe họ nói về người cũ cũng là điều rất quan trọng. Tôi không có thói quen tô hồng cho mối quan hệ hay bôi đen quá khứ. Tuy nhiên, tôi tin vào duyên số cảm nhận của mình. Dù sao người ta bảo có duyên và đủ nợ mới thành vợ thành chồng. Ở thời điểm này, tôi chọn anh ấy là bạn đời của mình và tôi mong chúng tôi sẽ đồng hành với nhau lâu dài.

Vợ kém 15 tuổi bên NSND Công Lý.

Vo kem 15 tuoi tiet lo nhieu dieu bat ngo ve NSND Cong Ly-Hinh-2

Vo kem 15 tuoi tiet lo nhieu dieu bat ngo ve NSND Cong Ly-Hinh-3

- Chị từng chia sẻ, Công Lý là người khô khan. Vậy anh ấy đã hỏi cưới chị như thế nào, chị có thể kể lại giây phút trọng đại ấy được không?

Như mọi người thấy trên phim anh Lý có bao giờ đóng những vai nói lời ngọt ngào hay lãng mạn kiểu “chết đi sống lại” đâu. Ở ngoài đời cũng vậy, anh ấy thật lắm, nghĩ sao nói vậy. Cả ba lần ngỏ ý cầu hôn tôi, anh ấy chỉ biết gãi đầu gãi tai rồi hỏi tôi: “Đã cưới được chưa?”. Đến lần thứ ba anh ấy ngỏ lời là khi tôi đang đi công tác ở TP.HCM. Anh ấy gọi điện hỏi thăm, nói chuyện với tôi, tiếp tục ngỏ lời xong mạnh dạn chốt luôn rằng: “Về sớm nhé để tổ chức đám cưới”. Trong công việc, tôi thấy anh ấy rất quyết đoán và quyết liệt nhưng trong tình cảm thì hiếm khi nào tôi thấy anh ấy mạnh dạn như vậy. Lúc này tôi thấy tình cảm của cả hai cũng đã chín muồi, đủ tin tưởng và tôn trọng để ở lại với nhau nên nhận lời. 

- Ai cũng biết câu chuyện chị gặp và yêu anh Công Lý khi đi tác nghiệp nhưng cụ thể anh ấy dùng ''chiêu' gì để tán đổ chị thì nhiều người chưa biết?

Đó cũng là một mối duyên nghề nghiệp. Lần ấy, chúng tôi gặp nhau trong một buổi ra mắt phim và sau đó tôi gặp anh để trò chuyện viết bài. Cuộc trò chuyện diễn ra bình thường, vui vẻ và tôi đánh giá anh ấy là người khá cởi mở chứ không khô khan “cạy răng không nói nửa lời” như mọi người vẫn bảo.

Sau đó, tôi vô tình để quên chiếc bút và anh ấy chủ động nhắn tin, gọi điện để nhắc tôi về điều đó. Sau này nghĩ lại, tôi nhận thấy cái bút chỉ là cái cớ để anh ấy liên lạc với tôi thôi nhưng không sao vì có lẽ đó là sự sắp đặt của số phận rồi. Dần dà, chúng tôi nói chuyện, chia sẻ với nhau nhiều hơn về công việc lẫn cuộc sống và tình cảm nảy nở từ lúc nào không hay nữa. 

Vo kem 15 tuoi tiet lo nhieu dieu bat ngo ve NSND Cong Ly-Hinh-4

Vo kem 15 tuoi tiet lo nhieu dieu bat ngo ve NSND Cong Ly-Hinh-5

Vo kem 15 tuoi tiet lo nhieu dieu bat ngo ve NSND Cong Ly-Hinh-6

- Ai cũng nói từ ngày yêu chị Công Lý trẻ ra, vậy hai người đã thay đổi và khiến nhau tốt hơn như thế nào khi yêu?

Thú thực tôi chưa bao giờ yêu cầu anh ấy phải thay đổi bất cứ điều gì cả khi yêu mình, mà chỉ nhẹ nhàng giúp anh ấy nhận ra rằng có những thứ chỉ cần chỉnh lại một chút thì tốt rồi sẽ càng tốt hơn. Lúc trước, anh ấy chẳng bao giờ nghĩ đến việc sẽ tiêu pha gì xa xỉ cho bản thân, ăn gì cũng được, mặc thế nào cũng xong.

Tôi thấy trong nghệ thuật anh ấy có tài năng, nhiệt huyết sẵn rồi, giờ thêm vẻ bề ngoài trẻ trung, chỉn chu sẽ tốt hơn nữa. Dù sao là nghệ sĩ, là người của công chúng đó cũng là cách thể hiện sự trân trọng nhiều hơn đối với khán giả. Tôi dẫn anh ấy đi chọn đồ rồi tư vấn mặc đồ này hợp, đồ kia chưa hợp. Từ chỗ chưa quen, thấy hơi lạ lẫm, anh ấy cũng thấy sự tư vấn của tôi là phù hợp vì nhận được nhiều lời khen từ mọi người. Tôi không mong anh ấy phải quen với sự thay đổi đó ngay tức thì, cứ để “mưa dầm thấm lâu” vậy thôi. 

Còn về phía tôi, khi quen anh ấy vẫn chưa nghĩ tới việc bước chân vào cuộc sống gia đình, lại càng không nghĩ mình sẽ yêu một người đàn ông từng đổ vỡ. Tôi cũng không phải tuýp người hay vào bếp lọ mọ bày biện nấu nướng. Tính tôi cũng vô lo vô nghĩ lắm. Từ ngày nhận lời yêu anh ấy, thấy anh ấy lụi hụi một mình, đi diễn thì ăn uống bên ngoài, về nhà cũng không bếp núc gì, tôi thương nên cũng học nấu nướng cho anh ấy ăn. Tôi vẫn sống vô tư, nhưng làm gì cũng lo nghĩ và học cách chăm sóc cho một người.

Con cái là lộc trời cho

- Ai cũng nói chị trẻ hơn nên Công Lý phải "giữ" chị, điều đó có đúng? Còn về phần mình, chị đã bao giờ ghen tuông vì tình yêu dành cho anh?

Tôi nghĩ không hẳn vậy. Trong tình cảm mà nói đến chuyện phải giữ nhau thì mối quan hệ đó mong manh lắm, rất khó tồn tại đến 5 năm. Tôi không biết anh Lý có phải cố gắng làm gì để giữ tôi như bạn nói không nhưng tôi ghi nhận anh ấy có thay đổi và rất kiên nhẫn chờ đợi tôi. Tôi cũng chưa bao giờ làm gì để anh ấy đến mức phải thể hiện sự ghen tuông cả dù công việc của tôi cũng gặp gỡ, tiếp xúc với rất nhiều người. Anh Lý cũng thế. Anh ấy đi diễn, đi đóng phim, làm đạo diễn, rồi làm quản lý Nhà hát, xung quanh có rất nhiều bóng hồng trẻ trung, xinh đẹp nhưng anh ấy chưa bao giờ để tôi phải bận tâm hay muộn phiền gì cả. Đó là nền móng đầu tiên của niềm tin mà chúng tôi dành cho nhau.

Trong chuyện tình cảm, không ai dám nói mình sẽ nắm tay người khác từ sáng đến tối. Chỉ có điều ít nhất đến thời điểm này, chúng tôi vẫn đang có niềm tin về đối phương. Còn tất nhiên, trong quãng thời gian nhiều năm gắn bó với nhau không ai tránh được những lúc cảm thấy khúc mắc, lăn tăn, băn khoăn ở trong lòng, có điều chúng tôi chọn cách thẳng thắn nói ra với nhau để cùng tháo gỡ, chứ không im lặng để sự hiểu lầm bị đẩy đi xa. Có lẽ nhờ vậy mà cả hai mới có thể thấu hiểu, thông cảm cho nhau.

- Bố mẹ chị có ủng hộ chuyện chị cưới một người hơn nhiều tuổi lại từng có nhiều đời vợ và con riêng như vậy?

Bố mẹ nào sinh con ra cũng chỉ mong những điều tốt đẹp và bình an nhất đến với con cái, nhất là con gái. Nên tôi nghĩ không bố mẹ nào dễ dàng chấp nhận việc con gái mình đến với một người đàn ông lớn tuổi, lại từng đổ vỡ cả. Khi biết tôi quen biết và tìm hiểu anh Lý, mẹ tôi cũng lo lắng nhưng bà là người không bao giờ cấm đoán hay áp đặt suy nghĩ của mình lên con cái.

Mẹ tôi đã nói chuyện, hỏi han, tâm sự rất kỹ và khuyên nhủ tôi nên tìm hiểu thật cặn kẽ, suy nghĩ tỉnh táo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Còn dù tôi quyết định thế nào, bố mẹ vẫn tôn trọng. Anh Lý có lẽ cũng hiểu được điều đó nên đã dần dần cố gắng chứng minh để bà thấy, tình cảm với tôi là chân thành và sống có trách nhiệm hơn. Anh ấy cũng quan tâm đến gia đình tôi và xem đó như gia đình thứ hai của mình.

Vo kem 15 tuoi tiet lo nhieu dieu bat ngo ve NSND Cong Ly-Hinh-7

Vo kem 15 tuoi tiet lo nhieu dieu bat ngo ve NSND Cong Ly-Hinh-8

- Chuyện đối xử với con riêng của chồng nói là dễ nhưng làm chắc cũng nhiều khó khăn, chị xác định tư tưởng như thế nào về chuyện này? Quan hệ của chị với các con chồng ra sao?

Đúng là mọi thứ chẳng bao giờ dễ dàng nếu như mình không thật lòng và chân thành. Tôi quan niệm: con trẻ vô tội trong mọi cuộc chia tay của người lớn. Vốn dĩ việc các con không có một gia đình trọn vẹn đã là điều vô cùng thiệt thòi cho dù bố mẹ chúng có cố gắng bù đắp như thế nào. Tôi chưa từng làm mẹ nên rất khó để tôi có thể hiểu được hết tâm lý cũng như chia sẻ được với các con riêng của anh Lý.

Điều duy nhất tôi có thể làm là dành cho các con của anh sự quan tâm chân thành và tạo ra không khí thoải mái, cởi mở khi cô cháu gặp gỡ nhau. May mắn, con anh Lý cũng được sống trong sự dạy bảo, yêu thương của mọi người nên các cháu cũng rất hiểu chuyện. Mối quan hệ giữ các thành viên trong gia đình rất vui vẻ.

- Còn kế hoạch có con của hai người sau đám cưới như thế nào?

Tôi nghĩ vợ chồng hay con cái cũng là duyên số. Con cái dĩ nhiên là lộc trời cho rồi. Khi nào ông Trời cho thì chúng tôi đón nhận.

Theo Hà Lan/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)