5 bí quyết giúp Hiền Thục sở hữu mái tóc mây suôn mượt

Google News

Hiền Thục cũng chia sẻ rằng, quá trình để phục hồi lại mái tóc thực sự rất khó khăn, đòi hỏi chị em phải cố gắng và kiên trì.

Hiền Thục dù đã hơn 40 nhưng vẫn sở hữu nhan sắc trẻ trung, vóc dáng thon gọn. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn gây ấn tượng bởi mái tóc suôn, mượt mà tự nhiên. Hiền Thục cũng từng chia sẻ, cách đây 10 năm, cô nàng rất hay “bắt trend” với các màu nhuộm nổi bật nên tóc bị khô xơ, gãy rụng, mất đi độ bồng bềnh vốn có.

5 bi quyet giup Hien Thuc so huu mai toc may suon muot

Sau đó, Hiền Thục đã quyết tâm nuôi dưỡng tóc lại từ đầu. Hiền Thục cũng chia sẻ rằng, quá trình để phục hồi lại mái tóc thực sự rất khó khăn, đòi hỏi chị em phải cố gắng và kiên trì. 

1. Một năm chỉ cắt tóc 2 lần

Một năm cô nàng sẽ chỉ cắt tóc 2 lần. Lần đầu sẽ vào khoảng giữa năm, mục đích của lần này là lượt bớt sợi chẻ ngọn. Lần 2 là vào cuối năm, lúc này tóc đã được dần thay mới, cô nàng sẽ cắt bớt tầm 10cm để tóc nhanh dài, khỏe và bồng bềnh hơn.

5 bi quyet giup Hien Thuc so huu mai toc may suon muot-Hinh-2

Tùy vào chất tóc cũng như kiểu tóc mà sẽ có thời gian tỉa cho phù hợp.  Ngoài ra cô còn một bí quyết cơ bản nữa đó là chọn dầu gội phù hợp. 

Bên cạnh đó, tỉa tóc còn có tác dụng loại bỏ phần tóc đã chết, có chất lượng kém, nhằm tập trung dưỡng chất vào các sợi tóc khỏe, đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Dù vậy không nên tỉa tóc quá nhiều, bởi còn tùy thuộc vào kiểu tóc, kết cấu và tình trạng của tóc để có thời gian cắt tỉa phù hợp. Ví dụ nếu bạn có mái tóc thẳng hoặc xoăn nhẹ thì thời gian vàng để tỉa là 10-12 tuần/lần.

2. Ưu tiên các loại dầu thảo dược

Hiền Thục ưu tiên các loại dầu gội thảo dược, thiên nhiên, không chứa paraben, ít hóa chất và thành phần tạo bọt và ủ tóc với dầu quả bơ. Hoạt chất có trong tinh dầu bơ sẽ giúp cung cấp độ ẩm, cải thiện mái tóc bóng khỏe, tùy từng loại tóc mà chúng ta cần có thời gian gội đầu riêng biệt.

5 bi quyet giup Hien Thuc so huu mai toc may suon muot-Hinh-3

Với da đầu dầu nhờn hoặc mỏng, yếu nên gội đầu thường xuyên. Đối với những mái tóc quá khô, gãy rụng nhiều chỉ nên gội 1 lần/tuần, có thể thay thế bằng dầu gội khô. Còn đối với các loại tóc thông thường, các nàng chỉ cần duy trì tần suất 2-3 lần/tuần.  

3. Tẩy tế bào chết cho da đầu

Có một bước mà chị em thường bỏ khi chăm sóc tóc đó là tẩy tế bào chết cho da đầu, giúp loại bỏ da chết, gàu và dầu thừa mà còn là chìa khóa giúp tóc khỏe từ chân đến ngọn. Sau khi gội đầu xong, Hiền Thục sẽ sấy khô khoảng 70%, sau đó thoa thêm tinh chất dưỡng như dầu hạnh nhân, dầu dừa,... ở ngọn để tóc mượt hơn. 

Việc thay đổi kiểu tóc là điều không thể tránh khỏi. Nhưng hãy hạn chế tối đa việc để tóc tác dụng với nhiệt, điều này sẽ làm chậm quá trình phục hồi tóc. Thay vào đó, bạn có thể dùng các dụng cụ tạo kiểu không sử dụng nhiệt. 

5. Bổ sung thực phẩm protein

Để nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp, bên cạnh những tác động trực tiếp, chị em cũng cần bổ sung dưỡng chất từ bên trong. Hiền Thục khá chuộng ăn chay, cô thường nạp vào cơ thể các loại rau, củ, trái cây tươi...  bổ sung protein, sản sinh ra keratin cần thiết cho cơ thể, từ đó mái tóc thêm chắc khỏe.

5 bi quyet giup Hien Thuc so huu mai toc may suon muot-Hinh-4

Mái tóc là chìa khóa quyết định lớn đến nhan sắc của chúng ta. Chỉ cần một mái tóc suôn, mượt sẽ giúp các chị em tự tin xuống phố. 

Theo Hạ Anh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)