Những loại người tâm thuật bất chính, không nên kết giao

Google News

Nhìn người biết mặt khó biết lòng. Dưới đây là những loại người tâm thuật bất chính, không nên kết giao kẻo bị đâm lén sau lưng.

Người hay tin vào lời đồn mà nghi kỵ

Tin đồn là thứ không đáng tin, vì nó không có cơ sở của sự thật. Thế nhưng có những người lại "muốn" bản thân bị dắt mũi, cố chấp tin vào những chuyện hoang đường, vô căn cứ, để rồi nghi kỵ người này kẻ nọ. Thậm chí không dừng lại đó, họ còn rắp tăm hãm hại, phỉ báng người khác. Con người dù ngây thơ đến đâu đi nữa, cũng không thể vì dăm ba lời nói của người khác hãm hại người vô tội. Thậm chí, dù họ ngây thơ thật, nhưng nếu vì sự ngu ngốc của mình mà hãm hại người khác thì cũng là có tội. 

Nhung loai nguoi tam thuat bat chinh, khong nen ket giao

Ảnh minh họa

Người có tư tưởng cổ hủ lại cố chấp, tự ái cao

Người tư tưởng cổ hủ, lại còn cố chấp, tự ái cao, rất khó thuyết phục, thậm chí bạn có thể tự rước họa vào người. Dù bạn nói nhiều thế nào chăng nữa, toàn những lời hay lẽ phải, thì cũng như nước đổ đầu vịt. Người cổ hủ kia chẳng khác nào một con trâu ngoan cố không chịu đi cày. Bởi, họ đã bị những ý tưởng lỗi thời đã ăn sâu vào xương máu. Không phải họ không thể sửa, mà vì họ không muốn sửa. Giao thiệp với những người như vậy sẽ vô cùng mệt mỏi, vô ích, thậm chí còn bị trách ngược.

Người vong ân phụ nghĩa

Người vong ân phụ nghĩa chỉ biết đến bản thân mình, sẵn sàng chà đạp, hạ thấp, bôi nhọ người khác. Dù cho đó là ân nhân của họ, thậm chí là cha mẹ họ. Nên nhớ, nếu một người ngay đến bố mẹ thân sinh của mình còn đối xử không tốt, vậy sao có thể thật lòng thật dạ đối đãi với người khác?

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)