Những chuyện bí hiểm có thật, ai nghe xong cũng "sởn da gà"

Google News

Tuổi thơ ai cũng từng nghe những lời đồn đại bí hiểm, chẳng hạn như có người tin rằng nuốt một hạt dưa hấu sẽ làm cho một trái dưa hấu lớn lên trong bụng, hoặc thì thào nhỏ to về “ngôi nhà ma”.

Có những câu chuyện đồn đại xuất phát từ những trải nghiệm thực tế của con người và các sự kiện lịch sử có thật, vì vậy chúng trở nên đáng tin hơn nhiều so với những câu chuyện rùng rợn đơn giản. Tuy nhiên, hầu hết những lời đồn hoàn toàn không đúng sự thật, hoặc cực kỳ phóng đại, chỉ có một số ít câu chuyện được xác nhận là có thật.

Người hoang dã và “ông ba bị”

Những câu chuyện về người sống hoang dã trong rừng, cách biệt với xã hội loại tưởng như chỉ có trong quá khứ xa xưa, nhưng hóa ra vẫn có những trường hợp đặc biệt trong xã hội hiên đại. Trong nhiều năm, cư dân của North Pond, Maine (tiểu bang trong vùng New England của Mỹ) thấy vật dụng trong nhà liên tục biến mất, thậm chí đã xuất hiện những truyền thuyết khá ma quái. Tuy nhiên, đó chỉ là những thứ rất tầm thường như bơ đậu phộng hoặc táo. Vì những thứ mất đi quá vụn vặt nên các cư dân không để tâm nhiều, cho đến khi những lần đột nhập xảy ra lặp đi lặp lại tới hàng nghìn lần.

Cuối cùng, cảnh sát mới bắt giữ thủ phạm Christopher Knight, biệt danh là “Maine Hermit”. Khi Christopher Knight mới 20 tuổi, người thanh niên này đã cố tình mắc kẹt trong rừng và sống mà không có bất kỳ sự tiếp xúc nào với con người trong suốt 27 năm. Anh ta đã lấy cắp các vật dụng thiết thân để tồn tại, nhưng khôn khéo tránh tiếp xúc hoặc bị những người khác bắt gặp. Cuối cùng, cư dân của North Pond với có câu trả lời cho bí ẩn về những món đồ mất tích của họ.

Nhung chuyen bi hiem co that, ai nghe xong cung

Ảnh minh họa.

Câu chuyện về “ông ba bị” Cropsey (New York, Mỹ) từng chỉ là một huyền thoại của đảo Staten mà bọn trẻ kể lại để hù dọa nhau. Cropsey là một bệnh nhân tâm thần, với một bàn tay cụt được thay bằng chiếc móc thép, đã trốn thoát khỏi bệnh viện và chuyên bắt cóc trẻ em rồi sát hại chúng trong các đường hầm bỏ hoang dưới lòng đất của Bệnh viện Seaview. Thậm chí, các bậc cha mẹ còn đem câu chuyện này ra để dọa con cái khi họ cần tỏ ra nghiêm khắc hoặc để ép chúng đi ngủ.

Tuy nhiên, vào những năm 1980, câu chuyện tưởng như chỉ có trong trí tưởng tượng này đã xuất hiện trong cuộc sống thực. Một chiếc xe buýt chở đầy trẻ em đã bị Cropsey cướp, và 5 đứa trẻ khác mất tích dưới tay anh ta. Thi thể một đứa trẻ tội nghiệp được tìm thấy trong một ngôi mộ nông gần Trường tiểu bang

Willowbrook. Ngôi trường này từng thu hút sự chú ý trong một vụ bê bối quốc gia vào những năm 1970, khi học sinh của trường đã bị lạm dụng tình dục, bị trừng phạt thân thể, phải sống trong điều kiện mất vệ sinh, quá đông đúc. Thậm chí các em còn trở thành vật thí nghiệm của các thí nghiệm y tế phi đạo đức. Chỉ có điều nhân vật Cropsey trong thực tế là Andre Rand, người gác cổng tại trường. Rand bị kết án vì tội bắt cóc và sống trong tù cho đến ngày nay.

Người chết không yên nghỉ và cơn ác mộng chân cầu

Nhung chuyen bi hiem co that, ai nghe xong cung

Dù có thật hay không, thì các xác chết thường có xu hướng tạo nên những câu chuyện huyền bí. Khó ai mà nghĩ được những “xác sống” trong “những ngôi nhà ma” là có thật, hoặc con ma nơ canh vẫn trưng bày đâu đó lại là người thật. Đó chỉ là sản phẩm của những cơn ác mộng. Tuy nhiên, năm 1976, khi một đoàn làm phim đến Công viên giải trí Pike ở Long Beach, California (Mỹ) để quay phim tại khu “trò chơi ma quái” của công viên, một thành viên trong đoàn đã vô tình níu lấy cánh tay của một ma nơ canh bị treo cổ khiến cánh tay bị đứt lìa. Khi kiểm tra cánh tay rời ra, anh mới tá hỏa khi thấy cánh tay có da và xương thật.

Hóa ra, “hình nộm” là xác ướp của tên cướp xe lửa và là kẻ sống ngoài vòng pháp luật, Elmer McCurdy. Anh ta đã bị giết trong một vụ xả súng sau khi cố gắng trốn tránh cảnh sát. Anh ta được tổ chức một đám tang và ướp xác, nhưng không ai đến nhận, vì vậy người ta đã sử dụng xác ướp này để trưng bày. Người tham quan có thể trả một xu để được nhìn thấy xác ướp này. Sau đó, người xuất hiện và tuyên bố là một người thân của

McCurdy và muốn “đặt để người chết yên nghỉ”. Tuy nhiên, kể từ đó, xác chết này lại được sử dụng như một điểm tham quan lễ hội trong nhiều thập kỷ. Sau bao nhiêu năm, câu chuyện về Elmer McCurdy rơi vào quên lãng khiến người ta nghĩ rằng xác chết này chỉ là đồ giả. Chỉ đến khi đoàn truyền hình cuối cùng phát hiện ra sự thật, McCurdy mới thật sự được yên nghỉ trong chiếc quan tài được bao phủ bởi một lớp bê tông để ngăn cản nguy cơ lại phải trở thành một “điểm tham quan du lịch” một lần nữa.

Nhiều thị trấn có những truyền thuyết rùng rợn cũng như những lời đồn đại về các địa điểm bị ma ám. Quận Fairfax ở Virginia (Mỹ) cũng không khác. Trong nhiều thập kỷ, những đứa trẻ thì thào truyền tai nhau câu chuyện về “Người đàn ông thỏ”, một người đàn ông mặc bộ đồ thỏ với một chiếc rìu đầy hăm dọa. “Người đàn ông thỏ” được cho là kẻ chịu trách nhiệm cho vụ sát hại một vài đứa trẻ cũng như một số vụ mất tích và sự hiện diện rải rác của xác động vật bị cắt xén xung quanh quận.

Trên thực tế, câu chuyện không quá hoang đường. Vào tháng 10 năm 1970, tờ Bưu điện Washington đã đăng một bài báo “Săn lùng người đàn ông trong bộ đồ thỏ ở Fairfax”, sau khi một cặp vợ chồng bị một người đàn ông mặc bộ đồ thỏ ném vào kính chắn gió ô tô của họ. Người đàn ông đe dọa cặp vợ chồng vì “xâm phạm” và sau đó biến mất trong rừng. Chỉ một tuần sau, sự kiện tương tự lại xảy ra với một đôi vợ chồng khác. Mặc dù không hoàn toàn đến nỗi gây tội ác giết người, nhưng lời đồn về Người đàn ông thỏ hóa ra là có thật, thậm chí hắn cũng sử dụng cả rìu.

Chuyện kinh dị có thật và kẻ tàng hình

Nhung chuyen bi hiem co that, ai nghe xong cung

Trong phim kinh dị không hiếm sự xuất hiện của những thứ làm bằng da, xương, thậm chí còn thứ bệnh hoạn hơn. Tuy nhiên, có trường hợp chuyện xảy ra không chỉ là một trò kinh dị. George Parrot, hay “George Mũi to”, là một tên tội phạm hoang dã miền Tây nước Mỹ. Anh ta ăn trộm ngựa, cướp xe ngựa và xe lửa, và thậm chí sát hại cảnh sát trưởng và thám tử địa phương. Khi anh ta bị bắt, anh ta bị kết tội giết người và bị kết án tử hình bằng cách treo cổ. Sau khi thi hành án, không có ai đến nhận xác. Hai bác sĩ có mặt tại thời điểm đó đã xin thi thể để nghiên cứu y tế. Mặc dù một trong những bác sĩ đã nghiên cứu não của anh ta, nhưng xác chết của George chủ yếu được sử dụng cho… không phải mục đích y tế. Trên thực tế, tử thi đã được lột da và làm thành giày và một phần của hộp sọ được tặng như một món quà cho một nhà bảo trợ y tế. Phần còn lại của cơ thể được chôn trong một thùng rượu whisky. Đôi giày vẫn tồn tại cho đến ngày nay và người ta có thể xem được tại Bảo tàng hạt Carbon ở Rawlins, Wyoming.

Nhiều người ở gần Pittsburg đều từng nghe những lời đồn đại về Charlie Vô Diện (hay còn gọi là người đàn ông xanh). Nhân vật này có lúc được khẳng định là một con ma, một con quái vật, hay người đã bị biến dạng khủng khiếp khi còn nhỏ và mất mặt. Tuy nhiên, hóa ra câu chuyện này không chỉ là một huyền thoại. Anh ta là một người đàn ông thực sự và là cư dân của Big Beaver, bang Pennsylvania (Mỹ).

Tên thật của người đàn ông này là Raymond Robinson. Robinson vốn là một người bình thường, cho đến khi tai nạn xảy ra. Anh ta đã bị bỏng do điện áp cao khi cố gắng leo lên một đường dây xe đẩy không hoạt động và mặc dù sống sót, anh ta bị mất mắt và mũi, môi và tai bị biến dạng khủng khiếp. Muốn hít thở không khí trong lành, nhưng biết sự xuất hiện của mình sẽ khiến người khác sợ hãi, Robinson bắt đầu đi dạo trên đường vào ban đêm. Tin đồn lan truyền đến cư dân địa phương và mọi người ùn ùn lái xe xuống để cố gắng gặp anh ta. Một số thậm chí còn mang theo cả thuốc lá và bia. Cuối cùng, câu chuyện về Charlie Vô Diện được truyền tụng cho đến khi nó trở thành một câu chuyện ma quái đến mức không ai có thể nhận ra nguồn gốc ban đầu, nhưng thực tế, Charlie thực sự chỉ là một nạn nhân đáng thương của một tai nạn thương tâm.

Người phụ nữ mất tích và sinh vật bí hiểm

Nhung chuyen bi hiem co that, ai nghe xong cung

Bạn đã bao giờ nhận một cốc nước máy và nghĩ rằng nó có vị hơi là lạ? Điều này đã xảy ra với một vị khách của LA’s Cecil Hotel, nhưng nó dẫn đến một sự thật đáng sợ. Elisa Lam là một du khách 21 tuổi, quốc tịch Canada đến thăm LA. Tuy nhiên, sau ngày 26/1/2013, cô ấy đã mất tích. Trong 2 tuần, không ai biết cô ở đâu. Chỉ đến khi một nhân viên bảo trì đến kiểm tra bồn chứa nước của khách sạn Cecil vì “vấn đề áp lực nước”, thì những gì anh nhìn thấy bên trong bồn nước đủ để ám ảnh người đàn ông này suốt đời. Đó là cái xác trần truồng của Lam. Băng ghi hình từ camera giám sát trong đêm cô mất tích cho thấy nạn nhân có những hành động kỳ lạ: Nhấn tất cả các nút thang máy hoặc chui vào rồi lại chui ra nhiều chiếc ô tô. Cảnh sát coi vụ việc là một tai nạn thương tâm và các quan chức y tế bảo đảm với khách rằng nước không bị ô nhiễm vì thi thể.

Những câu chuyện về các sinh vật bí hiểm khá phổ biến ở khắp nơi, trong đó có những câu chuyện về Bigfoot hay Quái vật hồ Loch Ness. Những loài khác như mothman hoặc sấm sét không phổ biến nhưng vẫn có tầm ảnh hưởng sâu rộng. Một số, như Maine Hermit hoặc “ông ba bị” đã nhắc tới trên thì chỉ được biết đến ở riêng địa phương đó. Le Loyon giống hai trường hợp sau.

Trong khoảng một thập kỷ, cư dân Maule, Thụy Sĩ đã chứng kiến cảnh một người đàn ông bí ẩn trong rừng đeo mặt nạ phòng độc, mặc bộ đồ lò hơi và áo choàng. Hầu hết những người gặp Le Loyon bí ẩn đều sợ hãi rút lui, mặc dù người đó không hề tỏ ra hung hăng. Trên thực tế, một người quan sát thậm chí đã có lần nhìn thấy Le Loyon cầm… một bó hoa. Mặc dù những câu hỏi về Le Loyon vẫn chưa được giải đáp, nhưng một người quan sát đã có thể chụp được bức ảnh của người đàn ông bí ẩn và chứng minh sự tồn tại của anh ta.

“Người bay” và “người chết hai lần”

Nhung chuyen bi hiem co that, ai nghe xong cung

Nhiều người trong chúng ta đã từng mơ ước được bay khi còn nhỏ. Với những bộ phim như Up và Mary Poppins, đây có vẻ là một nhiệm vụ khá dễ dàng — chỉ cần lấy nhiều bóng bay, hoặc có thể nhảy xuống cầu thang với một chiếc ô. Tất nhiên, những phương pháp này không hoàn toàn hoạt động như chúng ta mong đợi, nhưng một người đàn ông đã thực sự có thể biến giấc mơ bay thành hiện thực. Trong thập niên 1980, Larry Walter gắn 42 bóng thám không và đã có thể bay lên 3 dặm trong không khí cho nhiều giờ. Để quay trở lại mặt đất, anh đã sử dụng một quả bóng bay để làm nổ từng quả bóng một. Thật không may, những quả bóng bay mắc vào đường dây điện và gây ra sự cố mất điện 20 phút ở Long Beach. Mặc dù bị phạt 1.500 USD, nhưng “người bay” này đã nhận được sự chú ý của quốc tế và từng xuất hiện trên “The Tonight Show”.

Nhung chuyen bi hiem co that, ai nghe xong cung

Có lẽ ai cũng từng nghe câu chuyện về một người nào đó bị chôn sống. Một số người được tuyên bố là đã chết và được chôn cất nhưng sau đó tỉnh dậy và tìm cách thoát khỏi chiếc quan tài. Khi ngôi mộ được đào lên sau đó, người ta phát hiện nạn nhân đã chết ngạt với những ngón tay trầy xước khủng khiếp và những vết xước ở bên trong quan tài. Câu chuyện về Octavia Hatcher có thể là nguồn gốc của truyền thuyết này. Cô ngã bệnh và hôn mê vào cuối những năm 1800. Không lâu sau, cô được tuyên bố đã chết và nhanh chóng được chôn cất. Không đến một tuần sau, một số người khác bắt đầu xuất hiện các triệu chứng tương tự như Octavia - rơi vào trạng thái hôn mê với nhịp thở cực kỳ nông. Tuy nhiên, những người này đã tỉnh lại và hồi phục. Lo lắng rằng cô đã bị chôn sống, chồng cô đã yêu cầu khai quật tử thi. Đáng buồn thay, những nghi ngờ của người đàn ông này đã đúng. Octavia được tìm thấy đã chết trong quan tài với khuôn mặt trầy xước và những ngón tay đẫm máu. Lớp lót thậm chí còn bị xé ra khỏi nắp quan tài. Cô ấy đã được cải táng ngay sau đó.  

Theo Giáo dục & Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)