Người “quý” nhất hành tinh, ngày nào cũng cần cảnh sát bảo vệ

Google News

Chỉ vì một niềm tin vô căn cứ rằng các bộ phận trên cơ thể người mắc bệnh bạch tạng sẽ mang lại may mắn và sự giàu có, những con người vô lương tâm sẵn sàng bất chấp thủ đoạn để chiếm đoạt.

Nguoi

Trên lục địa Châu Phi rộng lớn, mọi người ở đây chủ yếu là người da đen. Ngay cả khi bạn bắt gặp những người có màu da khác ở Châu Phi thì hầu hết họ đều đến đây để làm việc hoặc du lịch. Nhưng ngoài da đen, thì ở Châu Phi còn có làn da rất kỳ lạ, khác hẳn đa số những người gốc Châu Phi khác, những người này sở hữu màu da trắng. Chính sự kỳ lạ này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn của họ.

Nguoi

Người bạch tạng ở Châu Phi: Bị săn lùng như động vật quý hiếm, đến trẻ nhỏ cũng bị cắt cụt tứ chi vì cuồng tín mê muội

Đây là những người gốc Châu Phi bị bạch tạng nặng, các hắc tố melanin trong cơ thể đã mờ đi từ lâu khiến họ trở nên khác biệt so với những người da đen khác. Những người ở Châu Phi rất mê tín, các thầy “phù thủy” của họ tin rằng máu và tay chân của những người này có thể chữa được bách bệnh, vì vậy những người Châu Phi mắc bệnh bạch tạng này đã trở thành “mục tiêu” của những kẻ xấu.

Thậm chí, “giá” của các bộ phận trên cơ thể của một người Châu Phi bị bệnh bạch tạng được rao trên chợ đen với mức giá 2.000 USD, đắt hơn cả vàng, đây là điều vô cùng kỳ lạ. Do đó, không ít người mắc bệnh bạch tạng đã chết dưới bàn tay của những “kẻ ăn người” này.

Nguoi

Chính quyền địa phương của Châu Phi đã rất sốc trước thông tin này, vì vậy họ đã ban hành một sắc lệnh nghiêm cấm việc giết các bệnh nhân "bạch tạng". Nhưng ở Châu Phi có quá nhiều người nghèo và sự cám dỗ của 2.000 USD cũng rất mạnh mẽ. Một số nhóm xã hội đen còn thậm chí lao vào đồn cảnh sát để bắt những bệnh nhân bị bạch tạng đang được bảo vệ.

Cậu bé trong ảnh là một trong số những bệnh nhân bị bạch tạng ở Châu Phi, câu bé đã bị một số người bắt và cắt đi những bộ phận trên cơ thể. May mắn thay, cậu bé đã được cảnh sát giải cứu kịp thời, nhưng cậu vẫn vĩnh viễn mất đi cánh tay của mình. Chỉ vì một bộ phận thiếu hiểu biết, nghe vào những lời tuyên truyền vô căn cứ của những “thầy phù thủy” mà những bệnh nhân này thường gặp phải nguy hiểm đối với những nhóm “săn người” máu lạnh.

Theo Hạ Tú / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)