Người đàn bà hy sinh tất cả vì Lý Tiểu Long

Google News

Kết hôn với Lý Tiểu Long, cô gái Mỹ tóc vàng Linda phải chịu nhiều thiệt thòi so với hàng triệu người phụ nữ khác.

"Hy sinh tất cả vì tình yêu dành cho Lý Tiểu Long"

Khi Lý Tiểu Long và vợ Linda tới Oakland, cả hai dự định đi trăng mật nhưng vì công việc của họ Lý quá bận nên cặp vợ chồng trẻ phải hoãn kế hoạch.

Bạn bè của Linda tỏ ra thương cô, nhưng Linda vẫn vui vẻ bởi "tình yêu của tôi dành cho Lý Tiểu Long nhiều đến mức, tôi có thể hy sinh tất cả vì anh ấy".

Đây cũng là lý do vì sao Linda một lần nữa quyết định cùng chồng sang California để mở rộng tầm ảnh hưởng của võ thuật cũng như Tiệt quyền đạo của Lý.

Ngôi sao võ thuật này tỏ ra rất xem trọng việc phát triển sự nghiệp ở California và Linda hết lòng ủng hộ chồng.

Trong vòng 9 năm lập nghiệp, vợ chồng Lý Tiểu Long đã 11 lần chuyển nhà, kinh tế gia đình có lúc túng quẫn. Thế nhưng, Linda chưa một lần phàn nàn và luôn đồng hành trên con đường mà chồng cô đã chọn.

Ngày 1/2/1965, trong đêm Giao thừa đón mừng Tết Nguyên đán theo lịch âm của người Trung Quốc, con trai đầu lòng của Lý Tiểu Long và Linda chào đời. Lý Tiểu Long không kiềm chế được niềm vui, anh đặt tên cho con là Lý Quốc Hào (Brandon Lee).

Cậu nhóc Lý Quốc Hào ra đời khiến Lý Tiểu Long thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Lúc này, Lý Tiểu Long thấy cuộc sống của mình tràn đầy năng lượng. Thế nhưng, sau một tuần hạnh phúc làm cha, anh nhận được tin dữ từ bên kia bờ đại dương, cha ruột anh là Lý Hải Thuyền qua đời ở tuổi 64 (ngày 8/2/1965).

Cái chết của cha quá đột ngột khiến Lý Tiểu Long bị sốc. Anh càng đau đớn hơn vì không được nhìn mặt cha lần cuối và không kịp khoe cha đứa cháu nội mới chào đời.

Tuy mới sinh con được một tuần, nhưng Linda vẫn quyết định cùng chồng và con về Trung Quốc chịu tang cha chồng.

Đám tang cha của Lý Tiểu Long được thực hiện theo nghi thức truyền thống Trung Quốc. Linda dù sinh ra trong một gia đình theo đạo Thiên Chúa, từ nhỏ theo nền giáo dục của Mỹ, nhưng được chồng chỉ dạy, cô cũng biết nhiều lễ giáo phương Đông.

Kể từ khi có con, Linda càng hy sinh nhiều hơn để chồng được toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp võ thuật. Cô chính là người chăm sóc gia đình cũng như cuộc sống và tinh thần cho Lý Tiểu Long.

Lấy Lý Tiểu Long, Linda trở thành một người vợ Mỹ đảm đang và hiểu phép tắc, lễ giáo phương Đông.

Việc tập luyện võ thuật của Lý Tiểu Long tiêu tốn nhiều năng lượng và sức lực và đêm nào cũng thấy đói. Linda cũng chính là người hằng đêm dậy nấu ăn cho chồng. Hơn nữa, Lý Tiểu Long lại là người rất kén ăn nên Linda phải cẩn thận và kỳ công hết sức trong việc chế biến món ăn.

Linda còn học làm các món ăn Trung Quốc, đặc biệt là những món ăn Quảng Đông mà Lý Tiểu Long ưa thích và đều làm hài lòng chồng.

Những khi Lý Tiểu Long đi đóng phim, thứ Linda nhớ nhất là thức ăn cho chồng. Cô cũng thường xuyên quan tâm đến sức khỏe của Lý Tiểu Long và ân cần chăm sóc khiến người ngoài cuộc cũng xúc động và ngưỡng mộ bởi tình cảm cô dành cho họ Lý quá lớn.

Linda Lee chăm sóc Lý Tiểu Long bất kể thời gian.

Biến chồng từ một cậu bé thành đàn ông

Năm 1970, Lý Tiểu Long trong một lần luyện võ và bị thương nặng, buộc phải nằm viện điều trị, bác sĩ yêu cầu Lý Tiểu Long từ đó về sau không được vận động mạnh và đặc biệt không được luyện tập võ thuật.

Linda biết đây sẽ là một cú sốc đối với Lý Tiểu Long, cô an ủi chồng, đồng thời nhẫn nại học cách điều trị của bác sĩ để chăm sóc cho chồng. Linda cũng khuyên chồng, khi chưa được vận động nên đọc sách, nhất là về diễn xuất và võ thuật. Nhờ thế mà bệnh tình của Lý Tiểu Long thuyên giảm và sức khỏe bình phục nhanh chóng một cách kinh ngạc.

Trong thời gian chờ bình phục, Linda tìm nhiều sách về diễn xuất và võ thuật cho chồng đọc.

Trong một bài phỏng vấn, Lý Tiểu Long từng nói: "Chính Linda là người đã thay đổi tôi, biến tôi từ một cậu bé trở thành người đàn ông sống có trách nhiệm. Trong thời gian dưỡng bệnh, tôi đã đọc sách, phần lớn đều là sách do Linda giới thiệu. Những kiến thức từ sách vở đã ảnh hưởng tới cuộc sống và triết lý sống của tôi, giúp sức rất lớn cho tôi sau này có thể tự viết kịch bản, tự biên tự diễn những bộ phim của chính mình".

Khi Lý Tiểu Long đã nổi tiếng, Linda vẫn nỗ lực tạo dựng hình ảnh đẹp của Lý Tiểu Long trong lòng người hâm mộ. Biết chồng là người nóng nảy, hấp tấp và dao động, điều này rất không có lợi trong việc xây dựng hình ảnh một anh hùng màn bạc cũng như cao thủ võ thuật, vì thế, cô thường xuyên nhắc nhở chồng vấn đề này.

Lý Tiểu Long là người khá nóng nảy trong gia đình.

Có lần, một fan cuồng của Lý Tiểu Long tìm đến để đăng ký học võ thuật, đúng lúc Lý Tiểu Long đang ngồi thiền. Người này tiến tới và làm gián đoạn quá trình tập luyện của Lý, khiến anh vô cùng tức giận và lập tức đuổi fan hâm mộ.

Thấy cảnh tượng đó, sợ ảnh hưởng đến hình ảnh của chồng, Linda lái xe đuổi theo người hâm mộ và giải thích nguồn cơn bực dọc của Lý Tiểu Long. Cô cũng hứa sắp xếp thời gian để người này được gặp Lý Tiểu Long vào lần tới. Hành động chân thành của Linda đã khiến fan hâm mộ cảm phục và thêm ấn tượng với ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long.

Ngoài ra, Linda còn khuyên Lý Tiểu Long tham gia hoạt động công ích để xây dựng hình ảnh đẹp của anh trong lòng người hâm mộ.

Linda luôn là hậu thuẫn tin cậy cho Lý Tiểu Long.

Chính nhờ những hoạt động trên đã giúp Lý Tiểu Long quen nhà sản xuất phim nổi tiếng Hollywood là Fred Weintraub. Về sau, cả hai cùng nhau hợp tác sản xuất bộ phim Long tranh hổ đấu/Enter the Dragon nổi tiếng khắp thế giới.

Năm 1973, sức ép đối với một ngôi sao quốc tế như Lý Tiểu Long ngày một lớn, khiến anh thường cáu gắt, thậm chí nổi giận bất thường và khiến người khác cảm thấy bực bội, cũng như làm ảnh hưởng đến tiến độ quay của đoàn phim.

Vì thế, trên trường quay, mỗi khi Lý Tiểu Long nổi nóng, đoàn phim liền gọi điện cho Linda tới an ủi ông xã. Thời gian này, Linda giống như bình cứu hỏa cho đoàn phim.

Linda chăm sóc chồng trên trường quay bộ phim Trò chơi tử thần.

Cô được coi như bình cứu hỏa của đoàn phim mỗi khi Lý Tiểu Long nổi nóng.

Fred Weintraub từng có lần đề cập đến mối quan hệ giữa Lý Tiểu Long và Linda: "Lý Tiểu Long là người rất tự phụ nên dễ bị người khác cô lập. Nếu không có Linda thì coi như việc giao tiếp của anh vô phương cứu chữa. Lý Tiểu Long lấy được một người phụ nữ như Linda làm vợ có thể ví như là một may mắn cực lớn".  

Theo Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)