Mỹ nhân nhận cái kết thảm vì làm vợ Lưu Bị là ai?

Google News

Thời điểm đứa hứa hôn với Lưu Bị cũng là khởi điểm cho cuộc sống bi kịch của mỹ nhân tên gọi Mi phu nhân.

Đây là câu chuyện về mỹ nhân xinh đẹp, giàu có nhưng vì chồng mà cuộc đời trở thành bi kịch.

Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa có đoạn miêu tả về Mi phu nhân, vợ của Lưu Bị, vì để bảo vệ con nhỏ là Lưu Thiện nên bị thương nặng. Khi Triệu Vân lao tới cứu viện, do không muốn liên lụy đến Triệu Vân, làm vướng chân một dũng tướng nên nàng đã giao con cho Triệu Vân rồi hướng về phía giếng cạn đập đầu tự sát.

Thế nhưng trong Tam Quốc Chí Mi Trúc Truyện lại có những điểm khác biệt nhất định. Nhắc tới Mi gia, đây là thế gia đại tộc ở Đông Hải. Đời ông tổ đã kinh doanh, khai thác mỏ, khách khứa hàng vạn người, tài sản khổng lồ khó mà đo đếm.

My nhan nhan cai ket tham vi lam vo Luu Bi la ai?

Mỹ nhân xinh đẹp, đa tài 

Mi Trúc lúc đó còn là Biệt giá lệnh của Thứ sử Từ châu Đào Khiêm. Khi Đào Khiêm chết bệnh, My Trúc nghe theo di chúc nghênh đón Lưu Bị làm chủ Từ châu.

My Trúc làm người ung dung hào phóng, đôn hậu văn nhã, giỏi cưỡi ngựa bắn cung. Lúc đó Lưu Bị nghèo nàn khó khăn, Mi Trúc một lòng phò tá, không chỉ đem em gái của mình là Mi thị gả cho Lưu Bị, trở thành Mi phu nhân, còn quyên tặng Lưu Bị rất nhiều nhân lực, vật lực. Có thể thấy được, cưới Mi thị, Lưu Bị nhận được đồ cưới cực kỳ phong phú.

Nhắc đến Mi phu nhân, nàng là người trời sinh mỹ lệ, da trắng như tuyết, tính tình cương quyết, thẳng thắn. Tuy rằng là một mỹ nữ chân yếu tay mềm nhưng cũng chẳng vô dụng như là gối thêu hoa.

Mi phu nhân tự là Lục Quân, năm ấy vừa tròn mười sáu, là một tiểu thư xinh đẹp hơn hoa, ngày xuân ở trong vườn cùng chơi đùa với nha hoàn thì bất chợt một con bướm trắng bay ngang qua, hết lần này đến lần khác khiến mỹ nhân phải tốn sức chạy qua chạy lại để đuổi bắt.

My nhan nhan cai ket tham vi lam vo Luu Bi la ai?-Hinh-2

Không ngờ trong lúc chơi đùa, một món đồ thêu của Lục Quân bị dính lên cánh bướm trắng. Cố tình con bướm này lại bay tới nơi Mi Trúc cùng Lưu Bị đang đối ẩm.

Nhìn thấy vật của em gái, Mi Trúc liền nhân cơ hội tác duyên, hứa gả em gái cho Lưu Bị. Thế nhưng, đoạn tình lãng mạn này cũng không giúp Mi tiểu thư hạnh phúc, ngược lại còn là khởi điểm cho cuộc sống bi kịch của nàng.

Mỹ nhân xuất thân trong đại gia tộc phải làm thiếp

Đầu tiên, Mi phu nhân sau khi lấy Lưu Bị chỉ được làm tiểu thiếp, phải nhìn mặt, lấy lòng Cam phu nhân. Phải biết rằng, Mi phu nhân là thiên kim đại tiểu thư, xuất thân trong đại gia tộc lại phải gả đi làm thiếp, đây là chuyện vô cùng uất ức cho nàng, chẳng khác nào khảo nghiệm tính nhẫn nại của mỹ nhân. Ngay cả khi Cam phu nhân không phải người tính toán chi li, Mi phu nhân vẫn phải chú ý.

Thứ hai, khi Mi phu nhân gả cho Lưu Bị, năm lần bảy lượt phải chịu cảnh chiến loạn, chạy trốn mệt mỏi khổ không nói nên lời.

My nhan nhan cai ket tham vi lam vo Luu Bi la ai?-Hinh-3

Cuối cùng, trong trận đánh sống còn với quân Tào Tháo, Lưu Bị bỏ rơi vợ con, Mi phu nhân vẫn một mực mạo hiểm tính mạng bảo vệ Lưu Thiện, con trai của Cam phu nhân và Lưu Bị. Kết quả, nàng bị thương nặng, không muốn làm vướng chân Triệu Vân, bèn lao đầu xuống giếng cạn tự sát.

Năm ấy, Mi phu nhân 27 tuổi, cùng Lưu Bị trải qua hoạn nạn hơn 10 năm. Sống không được hưởng vinh hoa, danh vọng, chết về suối vàng làm cô hồn.

Sau khi Mi phu nhân tự sát, Triệu Vân không muốn thi thể của nàng bị quân địch làm nhục. Chàng dũng tướng dùng tảng đá to che lại miệng giếng.

Có thể nói, Mi phu nhân quả thực là một mỹ nhân vĩ đại, tuy rằng hồng nhan bạc mệnh nhưng đáng giá để tưởng nhớ, khâm phục.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)