Loạt sự thật kỳ lạ về Tam giác quỷ Bermuda ít người biết

Google News

Tam giác Bermuda là một nơi bí ẩn ở Đại Tây Dương. Dưới đây là những sự thật kỳ lạ về nơi này có thể khiến bạn ngạc nhiên.

1. Không có nghiên cứu chính thức
Loat su that ky la ve Tam giac quy Bermuda it nguoi biet
 
Mặc dù có nhiều tàu và máy bay đã biến mất trong khi đi qua khu vực này nhưng vẫn chưa có một nghiên cứu chính thức về Tam giác quỷ Bermuda. Bạn cứ nghĩ rằng có nhiều người mất tích ở đây thì các nhà chức trách sẽ tiến hành mở một cuộc điều tra xem chuyện gì đang diễn ra ở một trong những vùng xa lạ nhất của đại dương. Nhưng các nhà khoa học không nghĩ có gì bí ẩn xảy ra ở đó cả. Đây là lý do tại sao hầu hết các nghiên cứu trong khu vực chỉ được nhà điều tra tư nhân và các công ty tư nhân thực hiện.
2. Trung tâm thử nghiệm và đánh giá dưới biển Đại Tây Dương
Loat su that ky la ve Tam giac quy Bermuda it nguoi biet-Hinh-2
 
Có thể không có bất kỳ nghiên cứu chính thức nào ở Tam giác Bermuda, nhưng điều đó không có nghĩa là nơi này hoàn toàn không có người ở. Chính phủ Hoa Kỳ đã thành lập một cơ sở ở Bahamas đối diện với một rãnh sâu, đại dương. Cơ sở này được gọi là Trung tâm thử nghiệm và đánh giá dưới biển Đại Tây Dương (AUTEC). Hải quân Hoa Kỳ sử dụng khu vực này để kiểm tra tàu ngầm và các loại vũ khí khác nhau.
3. Có mối liên quan với Atlantis
Loat su that ky la ve Tam giac quy Bermuda it nguoi biet-Hinh-3
 
Thành phố Atlantis bị mất cũng hấp dẫn như Tam giác Bermuda. Cả hai nơi này có điểm chung. Không ai biết chắc Atlantis là một thành phố thực sự hay chỉ là một hòn đảo tưởng tượng. Những người tin vào truyền thuyết nghĩ rằng thành phố đã bị nuốt chửng bởi Tam giác Bermuda sau kỷ Băng hà cuối cùng.
4. Nó không thực sự là một tam giác
Loat su that ky la ve Tam giac quy Bermuda it nguoi biet-Hinh-4
 
Mặc dù nơi đây thường được gọi là tam giác vì các điểm của nó ở giữa Bermuda; San Juan, Puerto Rico; và Miami Florida nhưng khu vực này không thực sự là một tam giác. Những vụ mất tích bí ẩn xảy ra ở tất cả các khu vực xung quanh của ba điểm tưởng tượng bao gồm cả trung tâm và trên vành đai.
5. La bàn không thể hoạt động
Loat su that ky la ve Tam giac quy Bermuda it nguoi biet-Hinh-5
 
Khu vực này cũng có từ trường rất bất thường, khiến la bàn không thể hoạt động. Vào tháng 12 /1945, 5 chiếc máy bay ném bom của Hải quân Hoa Kỳ cất cánh từ Fort Lauderdale, Florida để tiến hành các cuộc thử nghiệm sân bay. Nhưng la bàn của họ bắt đầu trục trặc, và người lãnh đạo đã tự định hướng đường bay. Tất cả 5 chiếc máy bay đều đi theo sau và bay qua bầu trời. Cuối cùng họ đã hết nhiên liệu và rơi thẳng xuống biển.
6. Khí mêtan
Loat su that ky la ve Tam giac quy Bermuda it nguoi biet-Hinh-6
 
Bên dưới đáy biển Tam giác quỷ Bermuda có nhiều túi khí metan khổng lồ được hình thành từ những biến động địa chất cách đây hàng triệu năm. Khi khí được giải phóng, nó sẽ thay đổi mức độ nổi của nước, khiến tàu chìm gần như ngay lập tức. Khí mê-tan cũng có khả năng phun trào và đốt cháy máy bay đi qua.
7. Đây không phải là một không gian được công nhận
Loat su that ky la ve Tam giac quy Bermuda it nguoi biet-Hinh-7
 
Mặc dù Tam giác Bermuda rất nổi tiếng nhưng khu vực này không được công nhận là một nơi thực sự. Nó không được tìm thấy trên bất kỳ bản đồ thế giới nào, và Hải quân Hoa Kỳ gọi nó là đại dương mở.
8. Khu vực rộng lớn
Loat su that ky la ve Tam giac quy Bermuda it nguoi biet-Hinh-8
 
Nhìn trên bản đồ, khu vực này trông tương đối nhỏ. Nhưng sự thật là nó rất lớn. Tam giác Bermuda rộng hơn 1,8 triệu km2, trải dài từ mũi Florida qua Puerto Rico tới đảo Bermuda. Nơi đây cũng rất sâu.
Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)