Chuyện rùng rợn về những hồn ma ngự trị bên trong Nhà Trắng

Google News

Không chỉ là biểu tượng quyền lực, Nhà Trắng còn được cho là nơi ẩn náu nhiều linh hồn bậc nhất nước Mỹ với những chuyện bí ẩn và ám ảnh cho tới ngày hôm nay.

Trong một bức thư Tổng thống Harry S. Truman viết cho vợ và con gái từng được tiết lộ ông thường xuyên bị thức giấc vào nửa đêm bởi những tiếng gõ cửa, mà sau khi ông đi kiểm tra nhiều lần đều không có người, tới khi ông trở về phòng tiếng bước chân và gõ cửa lại vang lên từ phòng bên cạnh.
Các cận vệ của ông cũng khẳng định không còn ai đi lại gần phòng ngủ của ông vào giờ đó.
Chuyen rung ron ve nhung hon ma ngu tri ben trong Nha Trang
Nhà Trắng từ lâu đã được đồn đoán là nơi ẩu náu của nhiều linh hồn. (Ảnh: Huffington Post) 
Sau khi Tổng thống Truman viết thư cho vợ, con gái của ông cũng viết cho cha mình bức thư hồi đáp. Trong thư, Margaret Truman chia sẻ những câu chuyện kỳ bí tương tự. Margaret nói rằng cô và mẹ cũng từng hoài nghi về sự tồn tại của những hồn ma trong Nhà Trắng.
Đây chỉ là một trong nhiều câu chuyện ma trong Nhà Trắng được lưu truyền từ nhiều đời Tổng thống Mỹ. Tòa Bạch Ốc từ lâu đã nổi tiếng là nơi ẩn náu của những linh hồn mà cả các Tổng thống và nhân viên đều nói rằng họ từng chạm mặt.
Những mẩu chuyện nhỏ nhưng rùng rợn nối dài 2 thế kỷ đã biến ngôi nhà số 1600 Pennsylvania Avenue trong mắt nhiều người Mỹ là ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất đất nước này.
Một trong những câu chuyện được biết đến nhiều nhất là về Tổng thống Abraham Lincoln (nhiệm kỳ 1861-1865) và các giai thoại đầy ám ảnh liên quan tới ông.
Lincoln từng tiết lộ rằng con trai ông Willie, qua đời tại Nhà Trắng vào năm 1862 khi mới 11 tuổi vì sốt thương hàn thường xuyên “về thăm” ông. Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Mary Todd Lincoln, người đã rất đau buồn trước sự ra đi đột ngột của con trai cũng khẳng định từng nhiều lần nhìn thấy bóng ma của Willie.
Nhưng không chỉ có linh hồn của con trai, Mary còn nói rằng bà từng thấy cựu Tổng thống Thomas Jefferson kéo đàn violon và hồn ma cựu Tổng thống Andrew Jackson.
Tới khi Tổng thống Lincoln bị ám sát vào năm 1865, nhiều người nói rằng họ không dưới một lần nhìn thấy hồn ma của vị Tổng thống thứ 16 của Mỹ.
Bà Grace Coolidge, phu nhân của Tổng thống Calvin Coolidge (nhiệm kì 1923-1929) thuật lại rằng từng nhìn thấy bóng ma của Tổng thống Lincoln đứng và nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ từ căn phòng Bầu dục.
Nữ hoàng Wilhelmina của Hà Lan trong chuyến thăm tới Nhà Trắng năm 1942 kể lại chuyện mình đã hoảng loạn như thế nào khi nhìn thấy Tổng thống Lincoln đội chiếc mũ cao đứng ở phía hành lang vào đêm muộn.
Bà Eleanor Roosevelt, phu nhân của Tổng thống Franklin, người có 12 năm liên tiếp tại nhiệm từ năm 1933-1945 mặc dù chưa từng nhìn thấy nhưng khẳng định cựu Tổng thống Lincoln hiện diện ở khắp mọi nơi trong Nhà Trắng.
Nhiều người vì vậy tin rằng Tổng thống Lincoln là linh hồn xuất hiện ở Nhà Trắng nhiều nhất trong số các bóng ma xuất hiện tại đây.
“Người ta nói rằng Tổng thống Lincoln sẽ trở lại bất cứ khi nào ông ấy cảm thấy đất nước đang gặp phải tai ương”, một nhà điều hành tour tham quan Nhà Trắng chia sẻ.
Trong một bài báo được đăng tải trên tờ Washington Post năm 1989, giám đốc Nhà Trắng Rex Scouten tiết lộ Tổng thống Ronald Reagan từng tâm sự với ông về chuyện con chó của ông ấy sẽ đi vào bất cứ căn phòng nào trừ phòng ngủ của Lincoln.
“Nó cứ đứng ngoài và sủa không ngừng”, Scouten nói.
Một trong số những câu chuyện mang màu sắc huyền bí nữa là về Annie Surratt. Một số người khẳng định từng nhìn thấy hồn ma của Annie đập cửa cầu xin thả mẹ mình là bà Mary Surratt, bị xử tử năm 1865 vì có dính líu tới âm mưu ám sát Tổng thống Lincoln. Theo các câu chuyện truyền miệng, hồn ma của Anne Surratt sẽ xuất hiện trước cửa Nhà Trắng vào mỗi ngày 7/7 cũng là ngày bà Mary Surrat bị đưa đi hành hình.
Cũng có những câu chuyện khác liên quan tới hồn ma của các các cựu đệ nhất phu nhân.
Abigail Adams là phu nhân tổng thống đầu tiên sống trong Nhà Trắng. Bà từng sử dụng căn phòng East Room để hong khô đồ. Kể từ khi Abigail chết, một số người nói rằng từng nhìn thấy bà loanh quanh ở căn phòng đó trong tư thể dang rộng 2 cánh tay như thể đang giữ một chiếc khăn trải giường.
Đệ nhất phu nhân Dolley Madison, vơ của Tổng thống James Madison, nhà lãnh đạo nước Mỹ từ năm 1809 đến 1817, lại có một thú tiêu khiển khác là chăm sóc vườn.
Bà cũng là người đã cho xây dựng Vườn hồng cạnh phòng Bầu dục. Trong thời gian Tổng thống Woodrow Wilson tại vị từ năm 1913-1921, một số công nhân nhận lệnh đào xới khu vườn theo lệnh của đệ nhất phu nhân Ellen Louis Wilson nói rằng từng thấy hồn ma của bà quanh quất bên Vườn Hồng và ra lệnh cho họ ngừng đào xới.
Không chỉ xuất hiện ở Nhà Trắng, hồn ma của bà Madison còn được cho là xuất hiện tại căn nhà ở góc đường 18 mà vợ chồng bà chuyển tới ở tạm sau khi người Anh thiêu rụi Nhà Trắng trong cuộc chiến năm 1812.
“Chuông thường xuyên reo lên dù không có ai đứng trước cổng để bấm chúng. Bóng ma của một phụ nữ da trắng trượt lên cầu thang. Tiếng la hét đáng sợ, những tiếng rên rỉ khốn khổ vang lên trong văn nhà”, cây viết của tờ WP miêu tả ngôi nhà trong một bài báo đăng vào năm 1969.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)