Cái chết chua xót của tuyển thủ lừng danh Colombia một thời

Google News

(Kiến Thức) - Từng là một cầu thủ sáng giá giúp Colombia giành quyền tham dự World Cup 1994, Albeiro Usuriaga bị bắn chết do sa ngã vào ma túy.

Cầu thủ nổi tiếng một thời này đã bị bốn tay súng không rõ danh tính bắn chết tại một câu lạc bộ nổi tiếng ở thành phố Cali, Colombia vào năm 2004, khi mới 37 tuổi.
Trước đó, khi còn ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Albeiro Usuriaga là một trong những cầu thủ xuất sắc của đội tuyển bóng đá quốc gia Colombia. Usuriaga đã ghi được bàn thắng quyết định trong trận đấu với Israel, giúp đội tuyển Colombia giành quyền tham dự World Cup 1990 tại Italy kể từ năm 1962. Tuy nhiên, Usuriaga đã bị loại ra khỏi đội tuyển tham dự vòng đấu loại World Cup 1994 do sử dụng ma túy, dương tính khi làm xét nghiệm với cocain cũng như ăn trộm một lượng hàng hóa trong siêu thị.
Ngoài ra, Usuriaga đã có màn rượt đuổi như trong phim hành động khi trốn chạy cảnh sát trên xa lộ trong suốt 3 giờ đồng hồ. Sau khi bị bắt, Usuriaga bị cảnh sát cáo buộc ăn trộm một chiếc Mercedes. Với những scandal gây ra, hình ảnh tốt đẹp của Usuriaga dần dần sụp đổ trong mắt người hâm mộ trái bóng tròn Colombia cũng như tín đồ môn thể thao vua trên thế giới.
Theo ghi chép của cảnh sát, Usuriaga bắt đầu sa ngã, sử dụng heroin từ sau World Cup năm 1994, khi anh đang khoác áo đội tuyển Malaga (Tây Ban Nha). Vào năm 1997, báo chí Argentina đồng loạt đưa tin chấn động khi Independiente đưa ra án cấm thi đấu đối với Usuriaga đồng thời buộc cầu thủ này phải vào trại cai nghiện. Chính vì vậy, sự nghiệp bóng đá của Usuriaga gần như chấm dứt hoàn toàn mặc dù sau đó anh có trở về quê nhà thi đấu cho Atletico Nacional 1 mùa giải.
 Usuriaga bị bắn chết một cách kinh khủng nhưng cho đến nay giới chức trách vẫn chưa bắt được hung thủ. 
Phía cảnh sát cũng cho biết họ đã theo dõi Usuriaga vì cựu cầu thủ này có những dấu hiệu liên quan đến việc vận chuyển trái phép chất ma túy. Khi đó, nhiều người đồn đoán rằng, do thiếu tiền mua ma túy hút nên Usuriaga đã bắt tay với xã hội đen đi vào con đường tội lỗi dẫn đến cái chết của mình.
Khi chiến dịch truy quét các nhóm giết người theo "đơn đặt hàng" được tổ chức, Usuriaga bị băng đảng xã hội đen thanh toán. Vụ thanh toán này làm rúng động cả đất nước. Cảnh sát đã điều tra và đưa ra những kết luận cho thấy, vụ án mạng của Usuriaga có nhiều điểm tương đồng với vụ án của cầu thủ bóng đá nổi tiếng Andres Escobar xảy ra vào năm 1994. 
Lý do khiến hai cầu thủ này mất mạng được cho là kết quả của một vụ trả thù liên quan đến cá cược, những mâu thuẫn xảy ra trong quán bar hoặc đụng chạm đến những ông trùm băng đảng xã hội đen. Mặc dù vụ án của Usuriaga đã xảy ra cách đây 10 năm nhưng giới chức Colombia vẫn chưa bắt được hung thủ. 
Tâm Anh (theo Sabotagetimes, Xtratime)

Bình luận(0)