Các dấu tích cho thấy phù thủy đã từng xuất hiện ở Anh?

Google News

Các dấu tích phù thủy kỳ lạ trong nhà thờ thời Trung cổ ở Anh mới được phát hiện hé lộ sự thật ít biết về số ít người có quyền năng đặc biệt này.
 

Nhiều người vẫn tin rằng, phù thủy là có thật và sự tồn tại của họ có thể làm hại nhưng cũng có thể giúp ích cho con người.

Thầy phù thủy là nhân vật thường thấy trong những câu chuyện cổ tích, có xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau và sống trong những thời kỳ khác nhau.

Một cuộc khai quật ban đầu của nhà thờ nhà thờ St.Mary's 700 năm tuổi đã phát hiện ra các hoa văn hình tròn kỳ lạ được gọi là "dấu tích của phù thủy".

Những dấu vết này có thể là hình vẽ của nan hoa bánh xe với một lỗ khoan ở giữa được tạo ra để xua đuổi tà ma bằng cách cuốn chúng vào một đường thẳng hoặc mê cung vô tận.


Cac dau tich cho thay phu thuy da tung xuat hien o Anh?

Dấu tích nghi là của phù thủy để lại trong hang đá.

Nhà khảo cổ Michael Court cho biết những dấu vết bất thường mang lại cái nhìn cụ thể và lạ lẫm về quá khứ tại một địa điểm đã bị lịch sử lưu truyền từ lâu.

Phù thủy có phải là một thế lực đã từng tồn tại?

Các nhà khảo cổ thật sự bị shock khi các dấu tích phù thủy dần hiện ra trên 2 tảng đá đối diện nhau. Với vị trí của viên đá trên mặt đất, mô hình xuyên tâm không có khả năng được sử dụng làm đồng hồ Mặt trời, một thứ thường được tìm thấy gần cửa phía nam của các nhà thờ thời Trung cổ. Các dấu hiệu thường được khắc vào đá gần cửa ra vào, cửa sổ và lò sưởi để tránh xa các linh hồn.

Cac dau tich cho thay phu thuy da tung xuat hien o Anh?-Hinh-2

Phù thủy có một giai đoạn thịnh hành ở các nước châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc. Trong một tài liệu cách đây hàng trăm năm của một du khách người A-rập mô tả rất kỹ buổi hành lễ ở Trung Hoa.

Trước đám đông người, một phù thủy dùng một quả cầu gỗ có buộc dây thừng và ném nó lên trời. Quả cầu bay cao và biến mất hút, chỉ còn sợi dây treo lơ lửng.

Phù thủy sai một cậu bé bám vào sợi dây để leo lên trời. Chỉ ít phút sau cậu bé cũng biến mất. Tộc trưởng suy nghĩ và nói một điều gì đó với phù thủy, lập tức phù thủy dùng dao cắt đứt dây, cắt rời từng phần cơ thể của cậu bé rơi xuống đất.

Quang cảnh đẫm máu làm cho những người chứng kiến kinh hãi, la hét bỏ chạy toán loạn. Nhưng sau phù thủy đã dùng một nắm bột lân tinh ném vào không trung, các bộ phận của cậu bé dính vào nhau và cậu ta sống lại như bình thường. Buổi hành lễ kết thúc trước sự kinh ngạc của những người chứng kiến.

Nhiều người cho rằng, phù thủy là có thật và sự tồn tại của họ sẽ luôn làm hại đến cuộc sống của con người. Đã có vô số phụ nữ và nam giới bị bức hại bừa bãi vì bị cho là phù thủy trong suốt lịch sử, hình phạt dành cho họ là án treo cổ.

Cac dau tich cho thay phu thuy da tung xuat hien o Anh?-Hinh-3

Ảnh minh họa

Bắt nguồn từ việc trọng nam khinh nữ, nhiều người tin rằng, phụ nữ nhạy cảm hơn với nghệ thuật hắc ám và sự cám dỗ của ma quỷ nên nhiều khả năng trở thành phù thủy hơn. Sự thật không chỉ riêng nữ giới, cánh đàn ông cũng thực hiện nhiều phép thuật và họ được gọi bằng cái tên khác như là pháp sư.

Khu vực có dấu vết của phù thủy chính là nhà thờ St. Mary's được xây dựng vào khoảng năm 1070 như một nhà nguyện riêng dành cho lãnh chúa của Stoke Mandeville ở vùng ngày nay là Buckinghamshire, Anh.

Cac dau tich cho thay phu thuy da tung xuat hien o Anh?-Hinh-4

Nhà thờ St. Mary's.

Tòa nhà nhà thờ được mở rộng vào những năm 1340 để phục vụ dân làng địa phương, sau đó cuối cùng bị phá bỏ vào những năm 1860 khi một nhà thờ mới mọc lên gần thị trấn.
Theo Nguyên Anh/ Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)