Bí ẩn hài cốt cặp đôi “Romeo và Juliet” hơn 3.000 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khảo cổ mới phát hiện hài cốt cặp đôi "Romeo và Juliet" có niên đại hơn 3.000 năm tuổi tại Bethsaida, Israel. Hai người được chôn cất trong tư thế người đàn ông ôm người phụ nữ từ phía sau.

Trong cuộc khai quật tại địa điểm Bethsaida, Israel, các nhà khảo cổ tìm thấy hài cốt cặp đôi "Romeo và Juliet". Thi hài người đàn ông và người phụ nữ có niên đại hơn 3.000 năm tuổi.
Theo các chuyên gia, cặp đôi được chôn cất cạnh nhau trong tư thế đặc biệt. Đó là cả 2 cùng quay đầu về một phía và cánh tay của người đàn ông đặt lên người phụ nữ giống như đang ôm từ phía sau đầy tình cảm và lãng mạn. Các chuyên gia nhận định việc tìm thấy hài cốt cặp đôi được chôn cất trong tư thế đầy tình cảm và lãng mạn như vậy là rất hiếm.
Bi an hai cot cap doi “Romeo va Juliet” hon 3.000 tuoi
 
Giáo sư Rami Arav công tác tại Đại học Nebraska Omaha cho hay ông và các đồng nghiệp suy đoán cặp tình nhân "Romeo và Juliet" này có thể chết cùng thời điểm. Độ tuổi của cặp đôi này chưa được xác định nhưng các chuyên gia suy đoán họ tử vong trước khi 30 tuổi. 
Nhóm chuyên gia cũng đưa ra giả thuyết có khả năng hai người được mai táng cạnh nhau trước khi thi hài phân hủy. Họ chưa thể chắc chắn 2 người này là vợ chồng hoặc tình nhân hay có quan hệ ruột thịt.
Thêm nữa, các chuyên gia chưa tìm ra nguyên nhân tử vong của cặp đôi này. Nguyên do là bởi trên 2 bộ hài cốt không phát hiện vết thương nào.
Việc xác định xuất thân, địa vị của cặp đôi này cũng gặp nhiều khó khăn vì các nhà nghiên cứu không tìm thấy bất cứ món đồ tùy táng nào cạnh họ. Vì vậy, các chuyên gia dự định tiến hành kiểm tra ADN từ 2 bộ hài cốt trên để giải mã những bí ẩn về họ như độ tuổi qua đời, nguyên nhân tử vong...

Mời độc giả xem video: Người dân Đồng Tháp phát hiện hài cốt liệt sĩ. Nguồn: THĐ1.


Tâm Anh (theo LS)

>> xem thêm

Bình luận(0)