7 sinh vật nửa người nửa thú trong truyền thuyết liệu có tồn tại?

Google News

Trong thần thoại Hy Lạp có nhiều giai thoại về những sinh vật nửa người nửa thú. Chúng có chứa nhiều tình tiết ly kỳ khiến chúng ta nửa tin nửa ngờ.

Nhân Mã

Trong thần thoại Hy Lạp, Nhân Mã là sinh vật có sức mạnh với nửa thân trên là người, nửa thân dưới là ngựa. Một giả thuyết cho rằng chúng được tạo ra khi người dân của nền văn hóa Minoan, những người không quen thuộc với ngựa, lần đầu tiên gặp các bộ lạc của những tay đua ngựa và ấn tượng với kỹ năng của họ. Sau đó, người Minoan đã sáng tạo ra những câu chuyện về ngựa.

Hiện tại các nhà khoa học vẫn còn tranh luận về vấn đề liệu sinh vật huyền bí này có thực sự tồn tại hay không.

Echidna – Người rắn

Trong thần thoại Hy Lạp, Echidna mang hình hài là một nửa phụ nữ, một nửa rắn. Đây là vợ của quái vật đáng sợ nhất Hy Lạp Typhon. Cùng với Typhon, nữ rắn Echidna sinh ra rất nhiều quái vật trong thần thoại như Chimera, Cerberus, Sphi.

Harpy – Người chim

Harpy trong câu chuyện của người Hy Lạp và La Mã cổ đại là một con chim với cái đầu của một người phụ nữ. Cô là con gái của Thần Biển Thaumas và Electra - Công chúa xứ Argos. Trong truyền thuyết, Harpy được coi là nguồn gốc của những cơn gió hủy diệt.

7 sinh vat nua nguoi nua thu trong truyen thuyet lieu co ton tai?
Bộ xương Nhân mã tại thư viện John C. Hodges thuộc Đại học Tennessee, Knoxville

Gia tộc Gorgon

Theo truyền thuyết, gia tốc Gorgon có 3 chị em đầu rắn là Stheno, Euryale và Medusa, bất kể ai nhìn vào mắt của họ cũng đều bị hóa đá.

Các nhân vật tương tự xuất hiện trong những thế kỷ đầu tiên của truyện kể Hy Lạp, trong đó những sinh vật giống Gorgon cũng có vảy và móng vuốt nhưng không có mái tóc rắn.

Người cá

Người cá trong thần thoại Hy Lạp và La Mã được miêu tả là nữ thần thân người đuôi cá sống ở dưới nước. Các truyền thuyết miêu tả rằng người cá có tính cách hiền lành, tốt bụng và hay giúp đỡ người khác.

Nổi tiếng nhất là truyền thuyết về nàng tiên cá ở châu Âu. Những nàng tiên cá được miêu tả là có nhan sắc xinh đẹp và giọng hát say đắm lòng người.

Minotaur – Nửa người nửa bò

Theo truyền thuyết, Minotaur là con của Pasiphae (vợ vua Minos) và bò đực Cretan Bull. Một câu chuyện nổi tiếng có sự xuất hiện của Minotaur là về hành trình anh hùng Theseus tìm cách giải cứu Ariadne khỏi mê cung ở thế giới ngầm. Nhiều người tin rằng đây chính là nguyên mẫu cho nhân vật Quái thú trong câu chuyện cổ tích Người đẹp và Quái vật.

Satyr – Người dê

Satyr là một sinh vật nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp. Satyr có phần trên mang thân hình của một người đàn ông, phần dưới mang thân hình của loài dê. Nếu như các sinh vật huyền thoại khác được miêu tả là rất hung dữ thì Satyr lại là sinh vật rất hiền lành và luôn đem lại niềm vui.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)