6 vụ mất tích quân sự kỳ lạ ở tam giác quỷ Bermuda

Google News

Tam giác quỷ Bermuda là một khu vực địa lý giữa Miami, Frorida, San Juan, Puerto Rico và quốc đảo nhỏ hẹp Bermuda. Gần như mọi người đến Bahamas có thể nói với bạn rằng không phải tất cả mọi trường hợp bạn đều sẽ chết một cách khủng khiếp.

Các giải thích tự nhiên thường nói về các vấn đề từ trường, những thay đổi trong dòng biển hoặc thời tiết khắc nghiệt, các bong bóng metan hydrat hoặc là sự trùng hợp về sai lầm của con người. Tuy nhiên không phải là đã không có những vụ biến mất kỳ lạ ở tam giác quỷ Bermuda mà từ đó cho phép các thuyết âm mưu nổi lên. Từ 1946 đến 1991 đã có hơn 100 vụ mất tích. Trong số đó có một số vụ mất tích quân sự bí ẩn.
Tàu USS Cyclops mất tích 4.3.1918
Con tàu này là một trong những tàu chạy bằng nhiên liệu lớn nhất của Hải quân Mỹ thời kỳ đó. Nó đã dừng bất thường ở Barbados trên đường đến Baltimor. Trên tàu lúc đó mang 100 tấn mangan, tức là vượt quá khả năng tải của nó. Mọi báo cáo trước khi tàu rời cảng nói rằng điều đó không đáng ngại.
6 vu mat tich quan su ky la o tam giac quy Bermuda
 
Con đường mới đưa tàu Cyclops thẳng qua tam giác Bermuda. Và sau đó không có tín hiệu nào được gửi về, không một ai trên tàu trả lời cuộc gọi vô tuyến. Đây là một trong những vụ tai nạn chết người nhất của Hải quân Mỹ bên ngoài hoạt động chiến đấu với tất cả 306 người trên tàu bị tuyên bố là đã chết bởi Trợ lý Bộ trưởng Hải quân Mỹ Franklin D. Roosevelt.
Hai vụ mất tích năm 1941
Hai trong số 3 con tàu chị em với USS Cyclops là Proteus và Nereus đều đã mất tích khi thực hiện nhiệm vụ vận chuyển bô-xít và cả hai đều rời St. Thomas ở đảo Virgin và trong cùng chính xác một tuyến đường. Bô-xit được sử dụng để tạo ra alumin cho các máy bay của quân Đồng Minh.
6 vu mat tich quan su ky la o tam giac quy Bermuda-Hinh-2
 
Tàu Proteus mất tích ngày 23.11 và tàu Nereus mất tích ngày 10.12.1941. Các giả thuyết ban đầu tập trung vào khả năng bị tàu ngầm U-Boat của Đức tấn công bất ngờ nhưng người Đức đã không bao giờ nhận trách nhiệm và thậm chí họ còn không có mặt trong khu vực đó.
Theo nghiên cứu của Chuẩn Đô đốc George van Deurs, những quặng có tính axit đã ăn mòn nghiêm trọng các thanh dầm dọc khiến chúng có nhiều khả năng bị vỡ dưới áp lực.
Máy bay mất tích ngày 5.12.1945
Vụ mất tích nổi tiếng nhất và được đi vào tài liệu này là chuyến bay 19. Năm chiếc máy bay ném bom TBM Avenger Torpedo rời Ft. Lauderdale để huấn luyện thường ngày. Một cuộc gọi khẩn cấp do một trong những phi công gọi về nói: “Chúng tôi không thể tìm thấy phía Tây. Mọi thứ đều sai. Chúng tôi không thể chắc chắn về bất kỳ hướng nào. Mọi thứ trông rất kỳ lạ, ngay cả đại dương”.
Sau đó, phi công Charles Taylor gửi một điện khác: “Chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì. Chúng tôi nghĩ chúng tôi có thể ở cách căn cứ 225 dặm về phía tây bắc. Có vẻ chúng tôi đang đi vào vùng nước trắng. Chúng tôi đã hoàn toàn bị lạc”.
Sau khi một chiếc thủy phi cơ PBM Mariner bị mất trong nhiệm vụ cứu hộ, tuyên bố chính thức của Hải quân Mỹ là “chúng tôi thậm chí không thể đưa ra một dự đoán khả thi nào về cái gì đã xảy ra”.
Vụ mất tích tàu MV Southern Districts 5.12.1954
Con tàu từng là tàu đổ bộ của Hải quân Mỹ này đã được một công ty mua lại và sửa chữa thành tàu chở hàng. Trong thời gian phục vụ, tàu đổ bộ này đã tham gia cuộc đổ bộ Normandy.
Hành trình cuối cùng của nó là từ cảng Sulphur, Louisiana đến Bucksport, Maine với hàng hóa là lưu huỳnh. Nó mất liên lạc khi đi qua tam giác Bermuda.
Mất tích máy bay 5.6.1965
Chiếc máy bay C-119G và phi hành đoàn 5 người ban đầu rời Homstead AFB lúc 7h49 với 4 thợ máy để giúp 1 chiếc C-119G khác đang nằm tại đảo Grand Turk. Tín hiệu vô tuyến cuối cùng được nhận là ở ngoài khơi đảo Crooked, cách nơi nhận 177 dặm.
Một tháng sau, vào 18.7, mảnh vỡ dạt vào bãi biển Gold Rock Cay trên đảo Acklins (gần nơi phi hành đoàn gửi tín hiệu lần cuối cùng).
Những lý thuyết về các vụ mất tích bí ẩn trong tam giác Bermuda cho thấy một khuynh hướng định kiến. Nếu có gì đó mất tích trong tam giác này, nó ngay lập tức được quy kết là cùng một thể loại với những vụ mất tích khác trong khu vực. Nhưng Cảnh sát biển đã công bố rằng “không có bằng chứng nào cho thấy những vụ mất tích xảy ra ở Bermuda là thường xuyên hơn so với những vùng khác của đại dương”.
Dĩ nhiên, thật thú vị khi suy đoán rằng một trong những tuyến đường thủy đông đúc nhất gần Mỹ có ma quỷ hoặc là có những vụ bắt cóc ngoài hành tinh hoặc là để giữ bí mật cho Đế chế Atlanta.
Biển cả là một nơi khủng khiếp. Khi thủy thủ và phi công mất tích, đó là một bi kịch đau lòng. Việc đặt vào một lý thuyết dễ dàng có thể giảm bớt đi sự mất mát.
Theo Đại Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)