Lời nguyền nghiệt ngã ám ảnh hoàng gia Monaco?

Google News

(Kiến Thức) - Cái chết của Grace Kelly- vợ thái tử Monaco Rainier III càng khiến người ta tin rằng, hoàng gia Monaco quả thực bị ám bởi một lời nguyền nghiệt ngã. 

Tính đến nay đã 31 năm kể từ cái chết vì tai nạn xe hơi của nữ diễn viên điện ảnh Mỹ nổi tiếng, người đẹp Grace Kelly- vợ của thái tử Monaco Rainier III. Những người kế tục của dòng họ hoàng gia này luôn gặp những điều không may mắn trong đời tư. Thậm chí, người ta nói rằng các hoàng tử và công nương Monaco đang bị ám bởi một lời nguyền. 

Vương quốc Monaco là một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới với diện tích khoảng 2km2  và dân số chỉ vỏn vẹn 36 nghìn người. Nơi đây được xem là xứ sở có mật độ dân cư cao nhất thế giới. Từ năm 1297, gia tộc Grimaldi đã lên nắm chính quyền Monaco. Một nửa thế kỷ trước, Monaco gần như đã trở thành một phần của nước Pháp. Để bảo vệ được chủ quyền, thái tử Monaco cần phải kết hôn và sinh người nối dõi. 

 Công nương Grace Kelly.

Sự lựa chọn của thái tử Rainier III hướng đến một trong số những ngôi sao đẹp nhất Hollywood thời đó là nữ chủ nhân giải Oscar Grace Kelly. Hai người quen nhau vào năm 1955 tại Liên hoan phim Cannes. Ngày 18/4/1956, cặp đôi này đã thành hôn. Grace Kelly đã rời bỏ điện ảnh và trở thành người vợ tận tâm và người mẹ của ba đứa con: Caroline Margaret Louise, Albert và Stephanie Marie Elizabeth.

Tuy nhiên, vào đầu thập niên 80 đã xảy ra một thảm kịch. Ngày 13/9/1982, Grace Kelly đi xe hơi cùng với con gái út là Stephanie. Bà tự lái chiếc xe Rover V8  nhưng bỗng nhiên Grace bị đột quỵ. Chiếc xe bị mất kiểm soát, quay vài vòng và rơi xuống sườn núi. Khi Grace được đưa ra khỏi chiếc xe bẹp dúm, bà vẫn còn sống nhưng đã không tỉnh lại và ngày hôm sau công nương đã qua đời tại bệnh viện. Cô con gái út của Grace là Stephanie bị thương nặng ở cổ nhưng đã được hồi phục và trở lại cuộc sống. Grace Kelly đã được chôn cất vào ngày 18/9 tại hầm mộ của gia đình Grimaldi. 

 Cả gia đình G. Kelly năm 1973.

Tại buổi lễ mai táng ở Nhà thờ Thánh Nicolas có 400 khách tham dự, trong số đó có những người nổi tiếng như công nương Diana của xứ Wales và diễn viên điện ảnh Cary Grant. Sau khi người vợ yêu qua đời, thái tử Rainier III đã không tái giá. Vì buồn phiền và không muốn gợi lại nỗi đau nên ông đã cấm chiếu những bộ phim từng có sự tham gia của Grace Kelly. Thái tử cũng đã cho in những chiếc tem thư với chân dung của Grace. Có thể nói, Grace đã trở thành nữ diễn viên điện ảnh đầu tiên trên thế giới xứng đáng với vinh dự này. 

Cái chết bi thảm của Grace Kelly được nhiều người coi là minh chứng thực tế cho lời nguyền đã ám ảnh dòng họ Grimaldi trong suốt nhiều thế kỷ. Theo truyền thuyết, có một lần thái tử đầu tiên của Monaco đã bắt cóc một thiếu nữ xinh đẹp và sau khi chiếm đoạt đã vứt bỏ cô. Và khi đó, người thiếu nữ này đã nguyền rủa ông “Từ nay trở đi sẽ không một ai trong dòng họ Grimaldi được biết đến hạnh phúc trong hôn nhân!”- cô gái tuyên bố. Thế rồi mọi chuyện đã diễn ra đúng như vậy. 

Lịch sử dòng họ Grimaldi đầy rẫy các vụ bê bối gia đình, những vụ ly dị cũng như những cái chết bất ngờ. Chẳng hạn, cha mẹ của thái tử Rainie III là Pierre và Charlotte đã ly hôn với vụ bê bối sau vài năm chung sống. Còn bản thân thái tử Rainier nghe nói là người có tính khí rất khó chịu, may nhờ sự khôn ngoan của người vợ, họ mới chung sống được với nhau. Tuy nhiên, công nương tội nghiệp cũng đã đột ngột từ giã cõi đời…

 Hiện trường tai nạn xe hơi.

Ba người con của Rainier và Grace Kelly cũng có đời tư phức tạp và không được hạnh phúc. Người con gái cả là công chúa Caroline vào năm 21 tuổi đã trở thành vợ của ông chủ ngân hàng Paris là Phillipe Junos. Cuộc hôn nhân chỉ duy trì được một năm rưỡi. Với người chồng thứ hai là Stephano Casiraghi, Caroline đã sống những tháng ngày hạnh phúc và sinh được ba người con. Tuy vậy, sau đó Stephano đã chết bi thảm ngay trước mắt vợ trong một cuộc đua thuyền buồm. Cuộc hôn nhân lần thứ ba của công chúa Caroline với hoàng tử Ernst August von Hannover vẫn được duy trì, song nghe nói gần đây hai vợ chồng đã lạnh nhạt với nhau. 

Người con gái út là Stephanie thì nổi danh với những mối quan hệ tai tiếng và các cuộc hôn nhân với những người ở tầng lớp thấp hơn. Vào năm 1995, Stephanie kết hôn với vệ sỹ riêng của mình là Daniel Duykryue. Sau một năm rưỡi, cô sinh cho Daniel hai người con và đã chia tay với chồng sau khi nhìn thấy tấm ảnh anh ta vui thú với một người mẫu khỏa thân. Năm 1998, Stephanie đã sinh đứa con thứ ba ngoài giá thú. Cô còn có những mối tình với huấn luyện viên dạy voi người Thụy Sĩ, với diễn viên nhào lộn Bồ Đào Nha (là cuộc hôn nhân chính thức) và thậm chí với cả người đầu bếp của cha mình.

Hoàng tử Albert II thì suốt một thời gian dài đã không lấy vợ. Một số người cho rằng, nguyên nhân bởi khuynh hướng tính dục của ông không mang tính truyền thống. Dẫu vậy, ông bị cho là đã có những cuộc tình với các ngôi sao như Claudia Schiffer, Brooke Shileds, Gwyneth Paltrow và Naomy Campbell. Albert cũng thừa nhận mình là cha của hai đứa con ngoài giá thú được sinh ra từ một nữ hầu bàn ở Mỹ và một tiếp viên hàng không từ Toro. 

Ông đã hai lần đính hôn: lần đầu với nữ diễn viên Angie Everhart vào năm 2001 và tiếp sau đó với nữ vận động viên Alicia Warlick vào năm 2004, song cả hai lần đều đã hủy hôn. Chính hoàng tử này đã khẳng định rằng, ông không muốn phạm sai lầm sau khi kết hôn. Việc thành hôn chỉ diễn ra khi ông đã ở tuổi 53. Ý trung nhân của ông là nữ vận động viên bơi lội Olympic 33 tuổi xinh đẹp Charlene Wittsok. Thế nhưng ngay sau đám cưới đã có lời đồn thổi tới tai cô dâu rằng cùng lúc với mối quan hệ của họ thì người chồng mới cưới của cô còn có vài cuộc tình khác. Cũng chưa rõ rồi cuộc hôn nhân này sẽ kéo dài được bao lâu nữa. 

Khó khẳng định được rằng, những chuyện đời tư ngang trái của các thành viên thuộc hoàng gia Monaco là hậu quả của một lời nguyền hay đơn giản đó chỉ là vận rủi. Nhưng dù sao cũng có điều gì đó đáng để suy ngẫm về câu chuyện này.

TIN BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU


Ngọc Bích (theo Pravda)

Bình luận(0)