10 việc tổn phúc bạn tuyệt đối không được làm

Google News

Đừng giận dữ tăng xông, làm những việc không thể chấp nhận, nói những lời không thể tha thứ, bởi điều này chỉ khiến cho người khác tránh xa bạn mà thôi.

1. Đừng tùy tiện khen chê sự tốt, xấu của người khác. Bởi thế sự vô thường, lòng người muôn dạng, có rất nhiều việc không phải cứ nhìn thấy đều là thật, mà phải trải qua thời gian mới thấu được chân tướng.

2. Đừng tùy tiện đánh giá đức hạnh của người khác, bởi có những người cao thượng ở những việc mà ta không nhìn thấy. Lòng tốt thật sự vốn không phải dùng để phô trương.

3. Đừng đánh giá gia đình người khác, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, ai cũng có nỗi khổ của mình, và quan trọng hơn việc của họ chẳng có liên quan gì đến bạn.

4. Đừng tùy tiện đánh giá bất cứ ai, cho dù là người bạn coi thường nhất. Cổ nhân nói một câu rất thấm: Cười người hôm trước hôm sau người cười.

10 viec ton phuc ban tuyet doi khong duoc lam

5. Đừng tiêu tiền một cách vô tội vạ, bởi ngày mai, có thể bạn có thể thất thế. Đừng đẩy bản thân vào cảnh vay mượn, phải cúi đầu quỵ lụy cầu xin bất cứ ai.

6. Đừng giận dữ tăng xông, làm những việc không thể chấp nhận, nói những lời không thể tha thứ, bởi điều này chỉ khiến cho người khác tránh xa bạn mà thôi.

7. Đừng trốn tránh trách nhiệm giải quyết vấn đề, hãy nhìn thẳng vào khó khăn và cố gắng giải quyết. Bởi việc lớn hay nhỏ, chỉ có bình tĩnh đối diện mới giải quyết được, còn trốn tránh nó thì chỉ làm lãng phí thời gian và biến mình thành kẻ thất bại mà thôi.

10 viec ton phuc ban tuyet doi khong duoc lam-Hinh-2

8. Đừng cố trở thành một người không phải là mình. Thay vào đó, hãy cố gắng hết sức mình để trở thành một người tốt, lương thiện, thật thà, bao dung người khác. Vậy thôi là đủ.

9. Đừng mải sống trong quá khứ, bởi bạn sẽ không có cách nào bắt đầu một cuộc đời mới!

10. Đừng quá cố chấp để tranh luận, bởi nó sẽ chẳng đem lại cho bạn giá trị thực tiễn nào.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)