Chồng bỗng dưng bắt vợ đi nâng ngực

Google News

Lúc đầu tôi tưởng anh nói đùa nhưng sau anh bảo: "Em không làm, lúc có chuyện gì em đừng trách anh không nói trước".

 

- Hỏi: Vợ chồng tôi sống với nhau 4 năm, có một đứa con trai gần 2 tuổi. Cuộc sống vợ chồng những năm qua khá yên ấm. Về hình thức tôi thuộc dạng trung bình, vòng 1 hơi “khiêm tốn” nhưng trước kia chồng tôi không ý kiến gì.
 
Chỉ gần đây, anh nghe ai kích bác, xui khiến mà về nhà nằng nặc đòi vợ đi nâng ngực. Lúc đầu tôi tưởng anh nói đùa nhưng sau anh bảo: “Em không làm, lúc có chuyện gì em đừng trách anh không nói trước”.
 
Điều kiện kinh tế nhà tôi cũng không khá giả gì, tôi lại có kế hoạch sinh đứa thứ 2 vào đầu năm 2014. Tôi phải làm sao đây? (Hồng Thắm, Cẩm Phả, Quảng Ninh)

Đáp:

Bạn Thắm thân mến!

Nếu tôi là bạn, khi anh chồng đưa ra đề xuất đó, dù đùa hay thật tôi cũng gật đầu đồng ý nhưng đưa ra điều kiện: phải sang Singapo hoặc Mỹ làm phẫu thuật, nếu làm ở Việt Nam, anh phải viết giấy cam đoan nếu xảy ra sự cố nguy hiểm đến tính mạng anh sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Sau khi nghe bạn nói vậy chắc chắn anh ấy sẽ “tịt” ngay. Hai ba ngày sau, nhân lúc vợ chồng vui vẻ, bạn nhẹ nhàng cung cấp cho anh ấy kiến thức về nâng ngực, những nguy hiểm và hậu quả để lại cho sức khỏe.

Bạn có thể nói với anh ấy: “Em biết anh muốn làm đẹp cho em, em cũng thích lắm nhưng nguy hiểm lắm anh ạ. Trên báo, đài, ti vi đưa tin nhiều trường hợp sau khi phẫu thuật mũi, miệng, ngực, mông từ “lợn lành hóa lợn què”, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Không chỉ ở trong nước mà nhiều ngôi sao trên thế giới cũng gặp rắc rối sau khi phẫu thuật, anh không nhớ sao? Em muốn yêu anh, ở bên anh bằng con người thật và tình yêu chân thành, anh cũng vậy đúng không?...”

Anh ấy là người hiểu biết, thương vợ thì sẽ từ bỏ ngay suy nghĩ hồ đồ kia và yêu bạn nhiều hơn. Việc anh ấy đòi bạn đi nâng ngực là vì nghĩ rằng nó đơn giản chứ không biết nó đắt tiền lại nguy hiểm đến tính mạng và việc sinh con cái sau này.

Còn nếu chồng bạn lấy đó làm cái cớ sinh sự để có mối quan hệ ngoài luồng mà anh ta đã vụng trộm từ trước thì bạn nên thể hiện thái độ thật rõ ràng, dứt khoát để anh ta lựa chọn.

Phẫu thuật ngực bao giờ cũng để lại những di chứng, ít nhất là những vết sẹo trên cơ thể. Đặc biệt, phẫu thuật nâng ngực còn có thể gây ảnh hưởng xấu tới thiên chức làm mẹ sau này. Có một số trường hợp sau khi phẫu thuật nâng ngực, tuyến sữa bị tắc hoặc bị đứt gây khó khăn tới việc cho con bú.

Chuyên viên tư vấn Lê Thu, Trung tâm tư vấn tâm lý 19006844
 

Bình luận(0)