Lái xe dùng đồng hồ Apple có thể bị vào tù

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia Anh đưa ra cảnh báo, tài xế sử dụng đồng hồ thông minh Apple Watch trong khi lái có thể bị phạt tù tới 2 năm.

Đồng hồ thông minh Apple Watch của ông lớn công nghệ Apple mới chỉ được giới thiệu từ hôm 9/9 và tới năm sau mới được bán ra thị trường, nhưng xung quanh thiết bị này đã có rất nhiều quyết định gây sốc từ chính quyền nhiều quốc gia trên thế giới.
Đồng hồ thông minh Apple Watch tiềm ẩn nhiều mối nguy hại. 
Apple Watch là tiện ích cho phép người dùng thực hiện và nhận cuộc gọi, kiểm tra tin nhắn và theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng Apple Watch khi đang lái xe cũng nguy hiểm không kém so với các hành vi như nhắn tin hay lướt web trên điện thoại di động, do sản phẩm cũng được tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại. 
Theo lệnh cấm mới nhất do Bộ giao thông quốc gia nước Anh vừa chính thức ban hành, những người sử dụng thiết bị Apple Watch khi đang lái xe gây mất tập trung khi điều khiển phương tiện cơ giới, có nguy cơ gây ra tai nạn chết người và sẽ phải đối mặt với các hình phạt giống như những người bị phạt vì sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển các phương tiện giao thông.
Áp dụng theo luật phạt vì sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe, trường hợp lái xe sử dụng Apple Watch gây ra tai nạn chết người có thể bị phạt mức án tù lên tới 2 năm. Còn mức phạt đối với những tài xế bị bắt gặp sử dụng Apple Watch khi tham gia giao thông là 100 bảng Anh, ngoài ra, tài xế sẽ phải đối mặt với việc bị trừ 3 điểm phạt, đồng nghĩa với việc mức bảo hiểm xe cũng tăng theo. Đối với các trường hợp nghiêm trọng, tài xế có thể bị đưa ra tòa, tịch thu bằng lái và chịu một khoản tiền phạt lên tới 1.000 bảng Anh.
Nghiên cứu của Bộ giao thông Anh về ảnh hưởng của việc sử dụng smartphone đối với giao thông cho thấy từ năm 2006 đến năm 2010, sự phân tâm do sử dụng điện thoại di động là yếu tố góp phần gây ra 1960 vụ tai nạn đường bộ, 110 vụ trong số đó đã tử vong. 
Nguy hiểm hơn cả việc dùng smarphone, các nhà nghiên cứu nước Anh cho hay thiết bị Apple Watch yêu cầu sử dụng cả hai tay để vận hành thiết bị, điều đó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ, vị trí làn đường và thời gian nhìn vào đường, gây ra nhiều tai nạn nghiêm trọng hơn.
Lưu Thoa (theo DM)

Bình luận(0)