Khoa học và Đời sống số 31-2025

Số 31 (4397) Thứ Năm (31/7/2025) 8 Tuyên ngôn sống sang thời đại mới Thị trường bất động sản hạng sang tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái định nghĩa giá trị. Không chỉ dừng lại ở vị trí đắc địa hay thiết kế xa hoa, phân khúc này ngày càng đề cao các giá trị sống bền vững, hệ tiện ích toàn diện và trải nghiệm sống khác biệt. Sự dịch chuyển ấy phản ánh gu thẩm mỹ và nhu cầu mới của giới tinh hoa, đồng thời cho thấy bước tiến của thị trường. Hòa nhịp xu thế, ROX Signature ra đời như một tuyên ngôn về phong cách sống sang trọng và tinh tế trong thời đại mới. Là thương hiệu bất động sản cao cấp thuộc hệ sinh thái ROX Group, ROX Signature định hướng phát triển 3 dòng sản phẩm: Elite, Prime, Prestige. Nhà phát triển không chỉ kiến tạo những dự án cao cấp mà còn hướng đến việc xây dựng các công trình mang tính biểu tượng tại các vị trí trọng điểm của mỗi vùng đất, với tiêu chuẩn hàng đầu và vận hành quốc tế, trở thành tuyên ngôn sống cho giới tinh hoa. Mỗi công trình được ROX Signature kiến tạo không chỉ mang dấu ấn riêng mà còn góp phần kể câu chuyện phát triển bền vững của đô thị nơi dự án hiện diện. Không theo hướng đại trà, ROX Signature hướng tới những khách hàng tiên phong - những người tìm kiếm giá trị lâu dài và cá tính riêng trong không gian sống. Đó là cách thương hiệu định vị mình như một nhà phát triển bất động sản kiến tạo chuẩn mực sống mới trên thị trường. Tên gọi ROX Signature hàm chứa ý niệm về dấu ấn cá nhân và phong cách sống riêng biệt của mỗi chủ nhân. Đó cũng là cam kết của thương hiệu trong việc kiến tạo những di sản mang đậm cá tính và giá trị bền vững theo thời gian. Chia sẻ tại lễ ra mắt thương hiệu, bà Lê Thu Trang, Tổng Giám đốc ROX Signature cho biết: “Chúng tôi tin rằng mỗi con người là một cá thể độc bản, mang trong mình những ước mơ, khát vọng và phong cách sống độc đáo. Vì vậy, không gian sống của họ cũng phải là lời khẳng định sự độc bản, một tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn cá nhân không thể sao chép. Với niềm tin sâu sắc ấy, ROX Signature ra đời, không chỉ để xây dựng, mà để kiến tạo những không gian sống có linh hồn. Chúng tôi cam kết sẽ kiến tạo những công trình mang tính biểu tượng, hợp tác với những đối tác quốc tế hàng đầu, ứng dụng công nghệ và nghệ thuật để mang lại trải nghiệm sống trọn vẹn nhất cho cộng đồng tinh hoa”. Khởi sinh huyền thoại bên sông Hàn Cũng trong sự kiện, nhà phát triển ROX Signature chính thức ra mắt dự án đầu tiên mang tính biểu tượng: The Legend Danang - không gian sống mang dấu ấn cá nhân dành riêng cho giới tinh hoa tại thành phố Đà Nẵng. Dự án có vị trí đắc địa tại khu đất A20, phường An Hải, với bốn mặt tiền trên các trục đường Ngô Quyền, Mai Hắc Đế, Võ Văn Kiệt và Lý Nam Đế, ngay đầu Cầu Rồng. Với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, The Legend Danang được quy hoạch trên khu đất rộng 11.487m², gồm 2 tòa tháp: tòa tháp căn hộ cao cấp 29 tầng nổi và 3 tầng hầm; tòa tháp khách sạn 5* quốc tế cao 25 tầng nổi và 3 tầng hầm; cung cấp ra thị trường căn hộ thương mại, căn hộ dịch vụ và phòng khách sạn cao cấp. Với khát vọng kiến tạo một biểu tượng đích thực nối tiếp dòng chảy di sản sông Hàn, ROX Signature đã dồn toàn lực cho dự án đầu tay, từ chiến lược phát triển, thiết kế kiến trúc, cảnh quan đến tiêu chuẩn vận hành và trải nghiệm sống. Nhà phát triển đã bắt tay với những đối tác chiến lược hàng đầu để bảo chứng cho tầm vóc và chuẩn mực sống đẳng cấp quốc tế tại dự án. Trong đó, HBA Singapore kiến tạo dấu ấn kiến trúc và nội thất chuẩn 5 sao quốc tế. NDA Landscape - bậc thầy trong nghệ thuật cảnh quan - kiến tạo không gian nghỉ dưỡng mang tinh thần home resort giữa lòng đô thị. Boydens Engineering mang đến giải pháp cơ điện tối ưu theo chuẩn xanh châu Âu. Và Ardor Green tư vấn chiến lược phát triển công trình bền vững theo tiêu chuẩn EDGE quốc tế. The Legend Danang mang đến trải nghiệm chuẩn resort 5* qua hệ tiện ích concierge đặc quyền như: sảnh lounge tiếp đón 5*, golf 3D, phòng chiếu phim, không gian làm việc (business lounge), phòng tiệc, hệ thống hai bể bơi vô cực 4 mùa và đài vọng cảnh phóng tầm nhìn toàn cảnh sông Hàn… Nhờ đó, dự án sớm định hình vị thế khác biệt trên thị trường ngay từ những bước đầu tiên. Không chỉ thu hút sự quan tâm bằng giá trị kiến tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, The Legend Danang còn tạo tiếng vang lớn nhờ chiến lược phát triển bài bản và độ tin cậy từ thương hiệu ROX Signature với những năng lực cốt lõi được kế thừa từ hệ sinh thái ROX Group. PV Giàu giá trị dinh dưỡng Quả nhãn rất giàu giá trị dinh dưỡng, bao gồm carbohydrate, đường tự nhiên, vitamin C, B1, B2, B3 và khoáng chất như kali, magie, sắt, photpho. Mỗi 100g cùi nhãn chứa 60 calo. So với các loại trái cây mùa hè khác như 100g vải thiều chứa 66 calo, sầu riêng chứa 147 calo…, lượng calo trong nhãn thấp hơn đáng kể. Ngăn ngừa bệnh trầm cảm Việc tiêu thụ nhãn thường xuyên được xem là một phương pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa các chứng bệnh về thần kinh, điển hình là trầm cảm. Quả nhãn có khả năng làm thư giãn và tăng cường chức năng hoạt động của các dây thần kinh. Điều này cũng góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng mất ngủ. Cải thiện khả năng tuần hoàn máu Ăn nhãn là một cách tuyệt vời giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt vào cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh thiếu máu. Ngoài ra, nó cũng giúp hệ thần kinh gần tim và lá lách cảm thấy dễ chịu hơn, bớt áp lực. Hơn nữa, việc tiêu thụ nhãn còn có tác dụng bảo vệ cơ thể trước những yếu tố gây ra các vấn đề về tuyến tụy, đồng thời cải thiện sức khỏe cho các cơ quan sinh sản ở phái nữ. Tăng tuổi thọ Nhãn được xem là một loại trái cây có khả năng giúp tăng tuổi thọ và hỗ trợ quá trình làm lành các vết thương của cơ thể. Điều này giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn hại bởi các gốc tự do. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ nhãn thường xuyên cũng giúp bạn giảm được các nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Cung cấp vitamin C Vitamin C giữ vai trò quan trọng đối với sức khoẻ của các mô trong cơ thể. Quả nhãn chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp thúc đẩy quá trình chữa lành các vết cắt và những tổn thương. Đồng thời kích thích sản sinh collagen – một phần thiết yếu đối với sụn, da, cơ và xương cũng như hầu hết các cơ quan khác của cơ thể. Ngoài ra, vitamin C có trong quả nhãn cũng góp phần tăng cường độ chắc khỏe cho răng và nướu. BÌNH NGUYÊN Sự kiện ra mắt thương hiệu ROX Signature được tổ chức tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana (Đà Nẵng) sáng ngày 26/7. ROX Signature đánh dấu bước khởi đầu mạnh mẽ trên hành trình kiến tạo chuẩn mực sống mới theo đẳng cấp quốc tế với dự án tiên phong The Legend Danang. Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành thông báo số 1455/ATTP- PCTTR về việc giám sát, thu hồi 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Cancivita D3GT. Trước đó, Cục đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược phẩm & TPCN Hương Hoàng (địa chỉ: Số nhà 35, ngõ 34 đường Đỗ Lý Khiêm, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, nay là số nhà 35, ngõ 34 đường Đỗ Lý Khiêm, phường Thái Bình, tỉnh Hưng Yên) với 5 hành vi, trong đó có hành vi sản xuất, buôn bán lưu thông trên thị trường thực phẩm không phù hợp với thông tin về sản phẩm đã công bố. Sản phẩm vi phạm là 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cancivita D3-GT (số lô 01.02.25, sản xuất ngày 12/2/2025, hạn dùng 11/2/2028 và số lô 01.06.23, sản xuất ngày 2/6/2023, hạn dùng 1/6/2026). Đây là sản phẩm bổ sung vitamin D3, canxi. Sản phẩm này được cấp Giấy tiếp nhận công bố THÔNG TIN DOANH NGHIỆP SỨC KHỎE MỚI Lợi ích của quả nhãn Thu hồi 2 lô sản phẩm Cancivita D3-GT của Công ty Hương Hoàng Nhãn là loại trái cây mùa hè được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngọt đặc trưng. Quả nhãn không chỉ phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh mà còn tốt cho sức khỏe. Hai lô sản phẩm Cancivita D3-GT bổ sung vitamin D3, canxi của Công ty Hương Hoàng bị thu hồi do đưa thêm nhiều thành phần như dầu cọ, chất tạo màu, chất bảo quản... không như công bố. NHÀ PHÁT TRIỂN BĐS HẠNG SANG ROX SIGNATURE CHÍNH THỨC RA MẮT THỊ TRƯỜNG Quả nhãn có nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh minh họa/ nguồn internet Khoảnh khắc ra mắt thương hiệu ROX Signature. Thông báo của Cục An toàn thực phẩm về việc thu hồi 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Cancivita D3-GT - Ảnh chụp màn hình Thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cancivita D3-GT - Ảnh NLĐ sản phẩm số 2375/2019/ĐKSP ngày 12/3/2019. Đơn vị công bố sản phẩm là Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Thuận, địa chỉ Phố Hồ (lô 1-2, NR Nguyễn Thị Doan), phường Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và Công ty TNHH Dược phẩm & TPCN Hương Hoàng sản xuất. Theo Cục An toàn thực phẩm, Công ty Hương Hoàng đã đưa thêm một số thành phần như dầu cọ, Lecithin (chất béo tự nhiên), Nipagin (chất bảo quản), Nipasol (chất bảo quản), Ethyl Vanilin (chất tạo hương), Titan dioxyd, Tatrazine lake (màu thực phẩm tổng hợp), Tatrazine (màu hóa học) vào lô sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế các tỉnh/ thành phố, Sở An toàn thực phẩm TP HCM, Ban Quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của các tỉnh, thành phố giám sát, thu hồi 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nêu trên, trường hợp vi phạm xử lý theo quy định của pháp luật. ĐÀI THANH

RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==