Vô tình gặp cậu học trò nhỏ lúc nửa đêm, thầy giáo không khỏi cầm lòng trước việc làm của đứa trẻ

Google News

Cảm phục trước hành động của cậu học trò nhỏ, thầy giáo đã không kìm nổi xúc động, còn cộng đồng mạng phải chột dạ suy ngẫm về bản thân.

 
Trong mắt bố mẹ, thầy cô, trẻ con luôn hồn nhiên vô tư không thể suy nghĩ sâu xa như người lớn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có những đứa trẻ lại vô cùng hiểu chuyện, ngoan ngoãn.
Như câu chuyện về cậu bé Lý Kiệt ở Vân Nam, Trung Quốc mới đây đã khiến cộng đồng mạng phải chột dạ suy ngẫm về bản thân mình.
Cụ thể, vào đêm muộn ngày 16/6 vừa qua, một thầy giáo trẻ đang lái xe trên đường về nhà thì vô tình bắt gặp cảnh tượng cậu học trò tên Lý Kiệt mà mình dạy đang giúp một ông cụ lao công kéo xe rác.
Tò mò trước hình ảnh đứa trẻ gầy gò nhiệt tình nên thầy giáo đã gọi cậu bé lại và hỏi chuyện. Theo đoạn hội thoại ngắn trong clip, người thầy đã hỏi: "Em đang làm gì đấy?... Có phải đang giúp ông nội quét dọn đường phố phải không?"
Lý Kiệt liền gật đầu, nói: "Vâng".
Vo tinh gap cau hoc tro nho luc nua dem, thay giao khong khoi cam long truoc viec lam cua dua tre
 
 Cảm động trước sự ngoan ngoãn, hiếu thảo của đứa trẻ người thầy đã ngỏ ý muốn tặng cậu bé một ít quả thanh mai, nhưng em chỉ lễ phép từ chối: "Không cần đâu ạ, thầy giữ lại ăn đi ạ".  
Dù vậy thầy giáo vẫn khăng khăng nói Lý Kiệt cứ cầm lấy. Song cậu bé nhanh chân chạy đi, tay vẫy vẫy và vẫn khẳng định chắc nịch: "Không cần đâu ạ".
Vo tinh gap cau hoc tro nho luc nua dem, thay giao khong khoi cam long truoc viec lam cua dua tre-Hinh-2
 
Cảm phục trước hành động của cậu học trò nhỏ, thầy giáo đã không kìm nổi xúc động, chia sẻ: “Nhìn cậu học trò của mình hiểu chuyện như vậy, tôi lại càng vững tin hơn vào quyết định mang con chữ lên vùng cao.”
Vo tinh gap cau hoc tro nho luc nua dem, thay giao khong khoi cam long truoc viec lam cua dua tre-Hinh-3
 
Chỉ trong ít giờ đăng tải lên mạng xã hội, câu chuyện nhỏ nhưng ý nghĩa lớn của cậu học trò Lý Kiệt đã khiến cộng đồng mạng xứ Trung nghẹn ngào xúc động. Tất cả đều dành lời khen, sự cảm mến, thán phục dành cho sự ngoan ngoãn của cậu học trò nhỏ.
"Thật sự cảm mến trước việc làm của em. Theo tôi có những người lớn còn chẳng thể hiểu chuyện bằng đứa trẻ này. Xem mà chột dạ",
"Nhìn đôi mắt ánh lên sự kiên định, rắn rỏi của em mà lòng cứ nghẹn ngào",
"Đôi khi không chỉ dạy con chữ, thành công lớn nhất của thầy giáo còn là dạy các em nên người",...

Theo Quỳnh Trang/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)