Vợ ngày đầu làm dâu, chồng yêu sách 5h sáng phục vụ bố mẹ

Google News

Sau khi kể ra một loạt trách nhiệm của nàng dâu, anh chồng khuyên cô nên nhớ rõ và rút kinh nghiệm lần sau.

Câu chuyện làm dâu từ trước đến nay vẫn là đề tài thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Vốn dĩ ở nhà bố mẹ coi như công chúa, nhưng đến khi đi lấy chồng và về làm dâu, chị em phụ nữ cũng cần có trách nhiệm gánh vác phần nào đó những nhọc nhằn ở nhà chồng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện dòng tin nhắn của một nàng dâu trẻ mới về nhà chồng chưa lâu. Cô nàng H.T bày tỏ sự ấm ức khi ốm đau, vậy mà chồng vẫn không chịu thông cảm, vẫn yêu cầu vợ "hầu hạ" bố mẹ chồng đủ chuyện.

Theo như lời giãi bày, anh chồng nhắn tin xét nét với vợ: "Mẹ vừa gọi anh, sao giờ em mới ngủ dậy".

Vo ngay dau lam dau, chong yeu sach 5h sang phuc vu bo me

Tin nhắn gây chú ý từ người chồng. 

Vốn dĩ về làm dâu phải chăm lo chuyện nhà chồng nhưng ngay đêm đầu tiên, cô nàng lại bị cơn đau răng hành hạ cả đêm, đâm ra mới dậy muộn. Điều này chính chồng cũng thừa biết nhưng thay vì thông cảm, anh lý sự rằng:

"Anh không quan tâm, mới cưới về 1 ngày mà đã để cho bố mẹ phải nói rồi. Đau hay không đau em cũng phải dậy lúc 5h, mang nước ấm vào cho bố mẹ rửa mặt. 

Rồi đi chợ mua đồ nấu ăn sáng, sau đó dọn dẹp nhà cửa. Bố mẹ dậy sớm tập thể dục nên em phải lo mà dậy sớm lấy nước ấm cho bố mẹ rửa mặt chứ".

Sau khi kể ra một loạt "trách nhiệm" của nàng dâu, anh chồng khuyên cô nên nhớ rõ và rút kinh nghiệm lần sau.

Vo ngay dau lam dau, chong yeu sach 5h sang phuc vu bo me-Hinh-2

Mới ngày đầu tiên, nàng dâu khóc thét vì phải nghe "lý thuyết làm dâu". (Ảnh minh họa)

Mỗi gia đình sẽ có nề nếp, quy củ khác nhau nên mới về làm dâu, các cô gái bỡ ngỡ âu cũng là lẽ thường tình. Tuy nhiên, quy củ hay nề nếp vốn dĩ do chính con người đặt ra nên thay vì chấp nhất, khăng khăng phải thế này thế kia hãy lắng nghe và thông cảm với những nỗi khổ rất riêng tư của con dâu.

Suy cho cùng, các thành viên muốn sống hòa thuận, ấm êm cần dựa trên sự lắng nghe, thông cảm và sẻ chia với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống. Còn cứ khăng khăng cho rằng "trách nhiệm của con dâu phải thế", e rằng cuộc hôn nhân ấy sẽ khó bền vững.

Vo ngay dau lam dau, chong yeu sach 5h sang phuc vu bo me-Hinh-3

Vo ngay dau lam dau, chong yeu sach 5h sang phuc vu bo me-Hinh-4

Bình luận từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình)  
Theo Ying Ying / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)