Vợ ngày càng trở nên im lặng, tôi phải làm gì đây?

Google News

“Ra đường sợ nhất công nông, về nhà sợ nhất vợ không nói gì”. Vợ càng ngày càng trở nên im lặng, tôi phải làm gì đây? Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Trước khi tìm ra giải pháp cho câu hỏi của cánh đàn ông là: “Vợ ngày càng im lặng, tôi phải làm gì?” thì chúng ta đi tìm hiểu nguyên nhân trước nhé. Đối với tôi thì bất cứ sự việc tồi tệ đến mức nào, nút thắt có gút bao nhiêu thì chỉ cần bĩnh tĩnh, hít thật sâu rồi cũng sẽ tìm ra hướng xử lý đơn giản nhất. Không có gì là không thể tháo gỡ, quan trọng bạn có suy nghĩ khi tâm tịnh và thật sự có “tâm” muốn tháo cái nút sự im lặng của vợ chồng ra hay là không.
Vo ngay cang tro nen im lang, toi phai lam gi day?
Ảnh minh họa. 
Tâm sinh lý khác phái là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến rất nhiều sự hiểu lầm về nhau, từ đó xảy ra tranh cãi, bất đồng hoặc chiến tranh lạnh từ những chuyện nhỏ nhất khi giao tiếp với nhau. Trước khi muốn cứu vãn tình thế, các quý ông nên tìm hiểu về tâm lý phụ nữ trước khi đi sâu hơn vào vấn đề. Dường như xâu chuỗi mọi vấn đề đều bắt đầu ở sự vô tâm của đàn ông và kỳ vọng quá nhiều của người phụ nữ về người đàn ông của mình.
Trấn Thành từng phân tích về sự vô tâm của đàn ông, bạn xem đúng không nhé:
“Vô tâm ai cũng nói xảy ra ở đàn ông hết 80%. Đầu tiên vô tâm về mặt khoa học hay còn gọi là đặc tính của giống loài, tại vì phụ nữ họ yêu theo chu kỳ là nạp năng lượng. Họ sẽ không có nồng nhiệt ngay từ đầu, họ sẽ dè chừng, tìm hiểu, tầm soát, để rồi cuối cùng yêu. Lúc đó, năng lượng họ mới bắt đầu chạy và phát triển mãi về sau. Đàn ông thì lại ngược lại, năng lượng của họ là chinh phục. Họ sẽ dùng toàn bộ năng lượng ngay từ giây phút đầu, sau khi họ có được cái điều đó, thì họ giống như là khẳng định chủ quyền và sau đó, dĩ nhiên khi có giấy tờ nhà thì không có ai gác hàng đêm. Cái thứ hai, người đàn ông họ làm theo cái công thức của cái đầu tàu, họ làm cái gì đó họ sẽ tập trung toàn lực cho một vấn đề trong một thời điểm”.
Tôi không biết làm gì khi vợ ngày càng trở nên im lặng, hãy giúp tôi?
Rồi, tiếp theo tôi muốn đề cập sâu hơn chút nữa về lý do người phụ nữ im lặng. Phụ nữ vốn nói nhiều, đó là bản chất mà bạn đã nhìn thấy ngay cả ở mẹ của mình. Và người phụ nữ cũng vậy, lúc yêu họ e dè bao nhiêu, dịu dàng bao nhiêu thì khi trở thành vợ, thành mẹ họ lại rơi vào cái quỹ đạo của chính mẹ bạn, hay càu nhàu và nói nhiều đúng không nè? Thế nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: “Vì sao họ nói nhiều không?”
Phụ nữ vốn lo lắng và ôm đồm quá nhiều việc dù đàn ông không hề yêu cầu họ phải quán xuyến nhiều như thế. Bản thân phụ nữ tự muốn mình như vậy như một bản năng làm vợ làm mẹ. Họ muốn mọi thứ hoàn hảo nhất, họ cầu toàn, họ chăm chồng như một đứa trẻ, đôi khi vượt quá giới hạn là muốn lấy luôn cả quỹ thời gian của chồng. Do đó, họ không hài lòng về mọi thứ xảy ra ở chồng và bắt đầu tham gia vào uốn nắn, trách móc, than thở…mục đích chỉ để chồng hoàn thiện hơn, tốt hơn mỗi ngày. Có thể là mục đích phụ nữ làm là hoàn toàn đúng nhưng thể hiện không đúng cách hoặc sai đối tượng…
Nếu gặp phải một người chồng tâm lý, anh ấy sẽ biết cách tiết chế, dìu dắt vợ thể hiện đúng cách, nhưng nếu gặp một người không đủ kiên nhẫn, cái sự tốt đó lại phản đòn lại với chính người phụ nữ. Sau những lần không sửa đổi, hứa hẹn rồi lại ngựa quen đường cũ, có khi người phụ nữ nhận được phản ứng từ chồng là sự cáu gắt, giận giữ, phớt lờ khiến họ trở nên chán nản, thất vọng và cái gì đến cũng sẽ đến. Giọt nước tràn ly, lúc nỗi đau lên đến tột đỉnh, bạn sẽ nhìn thấy sự im lặng của người vợ, một sự im lặng đáng sợ…
Đàn ông à, đừng để phụ nữ chết trong tâm hồn! Nếu bạn chưa gặp phải tình huống khi vợ im lặng thì xin chúc mừng bạn, bạn chỉ cần tâm lý và lắng nghe một chút thôi thì tôi chắc chắn vợ chồng bạn sẽ không bao giờ rơi vào cảnh sự im lặng giữa hai vợ chồng và hôn nhân chết dần. Nếu bạn chẳng may đang loay hoay tìm câu trả lời: “vợ ơi đừng im lặng nữa được không?” thì phải làm gì khi vợ im lặng đây? Chắc chắn là phải hâm nóng tình cảm trước tiên rồi, khơi gợi lại cảm xúc yêu thương trong cô ấy và đừng nói gì cả, mọi lời nói đều vô tác dụng với một trái tim băng lãnh lúc này, phụ nữ đã mất lòng tin rồi thì khó lấy lại lắm, nên chứng minh cho vợ thấy bằng hành động. Mưa dầm thấm lâu, khi cô ấy nhìn thấy bạn thay đổi, cô ấy sẽ trở về…
Theo Thảo Phạm/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)