Vợ mua chiếc váy 300k đi đám cưới liền bị chồng mắng tiêu hoang

Google News

Lần đầu tiên kể từ lúc lấy nhau, Hùng mới thấy Quyên gay gắt với mình như vậy. May mắn là mẹ Hùng vừa lúc ở ngoài về, mọi chuyện mới được êm xuôi.

Bước từ tình yêu sang hôn nhân tuy chỉ cần đi qua một cánh cửa, nhưng khoảng cách của nó đôi khi chẳng khác gì từ trên trời rơi xuống mặt đất vậy. Tuy hơi phũ phàng, nhưng đây thực sự là cảm nhận của rất nhiều phụ nữ ở thời khắc chính thức trở thành một người vợ, người mẹ trong gia đình.
Là một người phụ nữ hiền lành, truyền thống, Quyên vẫn luôn tự nhủ bản thân chỉ cần nhường nhịn thì gia đình sẽ được hạnh phúc, ấm êm. Thế nhưng con người ai cũng chỉ có một giới hạn chịu đựng nhất định, "tức nước ắt phải vỡ bờ", chồng cô đã làm quá thì nhịn thêm cũng chỉ phí công.
Thời còn yêu đương, Quyên luôn lầm tưởng Hùng là mẫu đàn ông tâm lý, ga lăng. Khổ nỗi vừa mới yêu nhau được vài tháng thì Hùng nhận quyết định vào Nam công tác hơn năm, đôi bên ít có thời gian bên nhau. Đợt công tác của anh kết thúc là hai người làm đám cưới ngay nên Quyên cũng chẳng có cơ hội nhận rõ bộ mặt bảo thủ, kẹt xỉ của chồng mình.
Vo mua chiec vay 300k di dam cuoi lien bi chong mang tieu hoang
Ảnh minh họa 
Mặc dù làm bên khối kinh tế thu nhập một tháng không dưới 20 triệu nhưng mỗi tháng, Hùng chỉ đưa vợ 5 triệu để chi tiêu sinh hoạt, bao gồm ăn uống, điện nước, bỉm sữa cho con. Anh còn tuyên bố thẳng với vợ khéo lo thì đủ, thiếu tự bù. Tiền còn lại anh giữ sau này lo việc lớn hơn.
Hơi sốc với thời gian đầu chung sống nhưng dần dần, Quyên cũng phải tự làm quen với hôn nhân do bản thân chọn lựa. Cô luôn tự an ủi mình dù Hùng có gia trưởng, keo kẹt nhưng anh không nhậu nhẹt, gái gú là cũng hơn nhiều người rồi. Với lại, tiền anh giữ cũng là để lo cho tương lai, như vậy còn hơn khối người khác, đã không kiếm được tiền còn về làm khổ vợ con.
Từ một cô gái vô tư, Quyên dần trở thành người phụ nữ của gia đình đúng nghĩa. Lương cô 1 tháng 6 triệu, cộng với tiền chồng đưa là 11 triệu, trong khi phải nuôi 2 đứa con, 1 đứa tiểu học, 1 đang giai đoạn bỉm sữa, bố mẹ chồng lại già yếu nữa nên chi tiêu cô luôn phải tính toán, cân nhắc từng đồng. Tháng nào có phát sinh mà xin thêm, kiểu gì Hùng cũng cằn nhằn nói cô vung tay quá trán. Bởi lẽ đó mà từ khi sinh thêm đứa thứ 2, Quyên chưa hề mua cho mình 1 món đồ mới nào, toàn bộ tiền dồn lại lo bỉm sữa cho nó còn đâu.
Cuộc sống của Quyên cứ tiếp tục như vậy cho đến một ngày cô được bạn thân cấp 3 gọi điện mời đám cưới. Ban đầu, Quyên định không đi, nhưng nghĩ lại lúc trước bản thân cưới, cô bạn đó đã nhiệt tình xin nghỉ làm hẳn 2 hôm để về giúp cô lo việc, giờ mà không đi lại thì cũng quá mất mặt.
Thế nhưng, nói đi đám cưới đâu phải cứ ăn mặc tềnh toàng như bình thường là đi được. Trước hôm đi dư tiệc, Quyên bới tung cả tủ quần áo cũng chẳng tìm được chiếc váy nào vừa vặn nên đành lên mạng đặt mua tạm một cái. Ai ngờ, lúc shipper giao hàng tới lại đúng lúc Hùng đi làm về. Anh ngay lập tức khó chịu ra mặt quát: "Cô suốt ngày mua váy áo như thế bảo sao chưa hết tháng đã hết tiền. Hoang tàn như cô thế này thì có núi tiền cũng hết".
Bị chồng mắng oan uổng, bỗng nhiên, những ấm ức dồn nén bấy lâu nay trào lên tận cổ, cơn nóng giận át cả lý trí, Quyên quẳng ngay chiếc váy xuống giường nức nở gào lên với Hùng: "Anh bảo em ăn hoang phá hại trong khi rõ ràng anh thừa biết cả năm nay em không có lấy 1 bộ quần áo mới, không hộp phấn, thỏi son. Anh thử nhìn những người phụ nữ khác đi, họ nay váy này, mai áo khác đâu như em quần áo mặc sờn cả vải vẫn khoác trên người. Anh ra mở tủ quần áo của vợ anh xem vợ có bao nhiêu bộ. Chẳng qua vì mai em phải đi đám cưới nên mới mua chiếc váy mặc cho đỡ lôi thôi, cũng là để đỡ xấu mặt người làm chồng như anh đó".
Hùng ngây người vì ngạc nhiên với thái độ khác thường của vợ. Chưa bao giờ anh thấy vợ phản ứng gay gắt như vậy. Đúng lúc, mẹ Hùng ra ngoài vừa về đến cửa. Nghe được đầu đuôi câu chuyện, bà ngay lập tức lên tiếng bênh vực con dâu: "Vợ con nói đúng đó. Cái Quyên nó quá tằn tiện, giản dị. Con không kiếm đâu được người thứ 2 như nó đâu. Vợ ngoan hiền mày không biết đường trân trọng, mất đừng hối hận".
Nghe những lời mẹ nói, Hùng cũng giật mình suy nghĩ. Đúng là lâu lắm, vợ anh chẳng có gì khác lạ. Phải chăng mình quá ích kỷ, nhỏ nhen? Quyên vì anh mà chịu không ít thiệt thòi suốt thời gian qua, vậy mà anh còn đổ oan cho cô ấy.
Đêm ấy, nằm bên vợ, Hùng mon men tới gần ôm Quyên vào lòng thủ thỉ nói lời xin lỗi. Sau lần ấy tính nết Hùng thay đổi đáng kể, anh tâm lý mà yêu chiều vợ hơn trước rất nhiều.
Theo Dung/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)