Vợ bị đánh đến ngớ ngẩn rồi đuổi đi

Google News

Lúc tỉnh dậy, Quỳnh thấy mình đang nằm trong bệnh viện, chồng Quỳnh thấy vợ mở mắt thì bực tức hỏi:

- Cô đi đứng thế nào để ngã mất cả con thế hả?
- Sao? Sao lại mất con, con em, con chúng ta đâu?
- Sao chăng cái gì nữa. Cô chỉ ăn hại thôi chứ chẳng làm được cái gì ra hồn. Chỉ có việc đi lại thôi cũng để ngã.
- Ai nói em đi đứng không cẩn thận? Là do mẹ và bồ của anh đánh em đấy.
- Cô còn già mồm vu vạ cho người khác à. Cũng may là tôi vẫn còn đứa con với My, chứ cứ chờ vào cô thì nhà tôi tiệt giống.
Nói xong chồng Quỳnh bỏ đi. Cô nằm đó một mình, ôm mặt khóc nức nở. Không ngờ cuộc đời mình lại trở nên bi đát thế này. Điều đau xót hơn là chỉ mấy năm mà chồng lại thay đổi đến chóng mặt. Vậy mà trước kia anh một mực bảo vệ cô và quyết lấy cô cho bằng được dù bị cả nhà phản đối.
Quỳnh là con gái duy nhất của bố mẹ. Lấy chồng được 3 năm thì bố mẹ mất trong một vụ tai nạn. Có lẽ do cú sốc quá lớn nên từ đó Quỳnh cứ thẫn thờ, thậm chí ngơ ngẩn, lầm lì ít nói, nhớ nhớ, quên quên. Thế nên cô nghỉ hẳn việc ở nhà nội trợ thay ô sin.
Năm thứ 5 của hôn nhân thì Quỳnh mới có bầu sau bao ngày mong ngóng. Đau khổ hơn khi trong chính thời điểm đó cô nhận được tin sét đánh, chồng cô ngang nhiên đưa bồ về nhà và bảo:
- My có bầu rồi. Từ nay cô ấy sẽ ở đây để Quỳnh phụ giúp chăm sóc.
My là con gái của bạn thân mẹ chồng, cô ta cũng thuộc dạng tiểu thư nhà giàu, ăn chơi có số có má mà được mẹ chồng Quỳnh quý lắm. Biết mình bầu con trai nên vừa đến nhà, My đã tỏ ra xấc xược và hỗn láo với Quỳnh, nhưng lại ra sức nịnh nọt mẹ chồng để lấy lòng.
Vo bi danh den ngo ngan roi duoi di
 (Ảnh minh họa)
Hàng ngày Quỳnh lau dọn, nấu ăn phục vụ cả nhà. Còn My thì chỉ việc ăn và lướt điện thoại. Hôm ấy, mẹ chồng Quỳnh kêu mất tiền thì được My về hùa đổ diệt cho Quỳnh tội ăn cắp. Đôi bên lời qua tiếng lại thế nào mà My đẩy Quỳnh ngã đến sảy thai.
Quỳnh ở lại bệnh viện 2 hôm thì được về nhà. Vừa về đến, My đã vứt va li đựng quần áo của cô ra rồi bảo:
- Mẹ nói cô biến khỏi cái nhà này đi, đừng ở đây nữa, có việc giữ cái thai mà cũng không làm được, từ giờ việc sinh đẻ tôi làm.
- Mẹ ơi, con xin mẹ cho con ở lại nhà này chứ thực sự con không có chỗ nào để đi cả. Bố mẹ con mất hết rồi, nhà cửa cũng không còn. Mẹ cho con ở lại làm ô sin mẹ nhé.
Mẹ chồng Quỳnh suy nghĩ một lúc rồi bảo:
- Thôi cũng được, đỡ tốn 5 triệu thuê giúp việc. Đằng nào cô cũng quen việc nhà nầy rồi, coi như 1 công đôi việc.
Từ hôm đó Quỳnh làm việc theo yêu cầu của mẹ chồng và My. Họ hành Quỳnh đủ đường, có hôm My còn đổ ụp tô cháo cá lên đầu Quỳnh vì bảo cô nấu dở. Tuy nhiên, Quỳnh nhắm mắt chịu đựng hết mà không một lời than vãn.
Hơn 1 năm sau, công ty của chồng Quỳnh làm ăn thất bát dẫn đến phá sản, nợ nần chồng chất. Cũng trong thời điểm ấy anh ta còn bị tai nạn phải cưa bỏ 1 bên chân. Bí quá mẹ chồng Quỳnh đi xem, thầy bói bảo:
- Trong nhà bà chưa yên, có một linh hồn chết oan đang vất vưởng ở đó nên mới xảy ra nhiều chuyện như vậy.
- Nhà tôi làm gì có ai chết oan, không hương khói đàng hoàng đâu.
- Bà nhớ kỹ lại xem có đứa bé nào bị chết oan không?
Bỗng mẹ chồng Quỳnh giật mình khiếp sợ, nghĩ ngay đến đứa con bị sảy của Quỳnh mà chính tay My đánh đập cùng với sự hỗ trợ của bà. Từ hôm đó về, mọi sự bực tức bà đều đổ lên đầu cô con dâu hờ. Từ chỗ thân thiết họ đâm ra cắn xé nhau. Cuối cùng My cũng lòi cái đuôi cáo ra khi công ty của chồng Quỳnh bị chủ nợ đến xiết đồ, xiết nhà, còn anh ta thì bị đuổi việc, suýt nữa còn đi tù. My lật mặt ngay:
- Tôi chán cái nhà này lắm rồi.
- Vậy thì cô cuốn gói cút đi, đừng làm bẩn mắt tôi.
Thấy My ôm con bỏ đi, bà bảo:
- Để thằng bé lại.
- Bà tưởng đây là cháu bà sao. Nói cho mà biết nhé, đây không phải là cháu bà đâu. Đúng là cả nhà bà ngu nên mới để tôi dễ dàng qua mặt như vậy. Tôi phải mang con tôi về với bố của nó đây. Chào bà!
Trước khi đi cô ta không quên cướp nốt số tiền 200 triệu còn lại từ chỗ cất giấu của bà mẹ chồng đáng kính.
Về phía Quỳnh, cô vẫn nhẫn nhục, không tham gia vào bất kỳ cuộc tranh luận nào. Thấy nhà chồng cứ sa sút dần, người nào người nấy mệt mỏi, cô cũng mặc kệ. Cô không ngờ mọi chuyện lại diễn ra đúng kế hoạch như vậy. Bõ công cô thu thập tài liệu làm ăn bất chính của chồng gửi lên cho tổng công ty anh, rồi thuê người đóng giả làm bà thầy bói xem cho mẹ chồng.
Từ hôm đó trở đi, mẹ chồng cũng sợ Quỳnh. Bà đâm ra ảo tưởng, hơi tí là mơ thấy đứa cháu nhỏ bị đánh chết oan trở về trả thù. Chồng Quỳnh đã trắng tay. Cô thấy kế hoạch của mình đã xong xuôi, hôm đó, cô gấp quần áo vào va li rồi nói với chồng:
- Đây là đơn ly hôn mà anh mong chờ mãi, xem xong thì ký đi.
Rồi cô quay sang mẹ chồng:
- Con đã trả thù xong rồi, giờ con đi đây, mẹ muốn có ô sin thì cứ bỏ tiền ra mà thuê nhé.
Lúc đó mẹ chồng Quỳnh mới ngớ người. Thì ra cô con dâu của bà đã nhẫn nhục ở lại xin làm ô sin để trả thù. Vậy mà bà không hề hay biết, đến lúc nhận ra thì gia đình đã tan nát hết rồi còn đâu…
Theo M.C/Công lý và Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)