Việt Nam sẽ cử ê kíp đi theo bệnh nhân phi công trên chuyến bay về nước

Google News

Chiều 29/6, Bộ Y tế cho biết, trong ngày có 5 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư được công bố khỏi bệnh, nâng số bệnh nhân khỏi bệnh/xuất viện ở nước ta lên 335 người trong tổng số 355 ca mắc. Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho phi công người Anh về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới.

Viet Nam se cu e kip di theo benh nhan phi cong tren chuyen bay ve nuoc
 
Hiện Việt Nam còn 20 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Tính đến chiều ngày 29/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 1 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; và 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 16 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19.
Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho hay bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện để đánh giá các tiêu chí an toàn trước khi cho phép xuất viện và hồi hương bằng đường hàng không.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh đón công dân Việt Nam.
Trước khi về nước, Tiểu ban Điều trị sẽ hội chẩn quốc gia lần 6 để đánh giá toàn diện sức khỏe bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động, để bay một chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng...
Trường hợp phi công Anh đủ điều kiện về nước như dự định, phía Việt Nam sẽ cử một ê-kíp y, bác sĩ bay cùng người này để hỗ trợ. Trước đó, đã có 5 cuộc hội chẩn như vậy để tìm các giải pháp đều trị, chăm sóc và phục hồi sức khoẻ cho nam phi công theo những giai đoạn tương ứng.
Bộ Y tế cho biết, trong số 5 ca khỏi bệnh sáng nay, có 1 bé trai 6 tuổi (bệnh nhân 346) ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bé vào viện hôm 19/6, sau 10 ngày điều trị, có 2 lần bệnh nhân âm tính COVID-19, không ho, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định, nhịp thở đều... nên được công bố khỏi bệnh. Ngày 6/6 bé từ châu Âu (Thụy Điển, Phần Lan) về Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay VN2, sau khi nhập cảnh được cách ly ngay tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 7/6 được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả đều âm tính. Ngày 18/6 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, xác định dương tính với SARS-CoV-2.
Ngoài ra có 2 người cũng vào viện hôm 19/6 gồm: bệnh nhân 344 (52 tuổi ở thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An); bệnh nhân 348 (39 tuổi ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Hai người này đều có 3 lần âm tính. Hai người còn lại vào viện hôm 24/6, là bệnh nhân 351 (46 tuổi ở Như Xuân, Thanh Hóa) và bệnh nhân 352 (nữ, 30 tuổi ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa).
Các bệnh nhân này có 2 - 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Hiện hai bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, da niêm mạc bình thường, không ho, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định. Các bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Tính đến ngày 29/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã điều trị cho 182 bệnh nhân COVID - 19 (trong đó có 18 bệnh nhân người nước ngoài) và 176 đã khỏi bệnh, hiện tại Bệnh viện còn điều trị 6 bệnh nhân COVID-19. Như vậy, trên cả nước hiện chỉ còn 20 bệnh nhân đang điều trị. Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi có số bệnh nhân cao nhất với 8 ca.
Theo Thái Hà/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)