Về nhà chồng ở, khi dọn đi, chị dâu lại thu tiền đủ các khoản

Google News

Thật không ngờ, vợ chồng em trai về ở nhờ có một tháng mà chị dâu vẫn tính toán như thế.

Vợ chồng tôi ra ngoài ở riêng ngay sau khi cưới bởi nhà chồng tôi đã có vợ chồng anh trai sống rồi. Bố mẹ chồng tôi hiền lắm, lại nghỉ hưu rồi nên ở nhà trông con cho chị dâu đi làm. Hàng tháng, chị dâu cho họ 500 nghìn tiêu vặt. Chồng tôi có lần trách chị dâu keo kiệt thì mẹ nói vợ chồng anh chị còn phải nuôi hai đứa con, nuôi thêm ông bà nên không dễ dàng gì. Nhưng rõ ràng chị dâu tôi làm ở công ty nước ngoài, lương tháng rất cao. Chị ấy có thể mua một cái váy cả triệu bạc mà lại không cho nổi bố mẹ chồng số tiền ấy.

Lâu lâu vợ chồng tôi về nhà chồng chơi, ở lại một đêm. Dù chỉ là thỉnh thoảng thôi nhưng lần nào chị dâu cũng tính toán đủ thứ, từ thức ăn đến điện nước. Mẹ chồng tôi lại không chấp nhận được chuyện ấy nên cứ chúng tôi về chơi, mẹ lại trách mắng chị ấy. Thế là chị ấy quay sang trách ngược tôi. Vì thế, chúng tôi rất hiếm khi về nhà chồng chơi.

Tháng trước, vì xây nhà mới mà tôi lại đang mang bầu nên chúng tôi bất đắc dĩ phải về nhà chồng xin tá túc một tháng. Vốn dĩ tôi định đi thuê nhà nhưng chỉ thuê một tháng cũng khó. Chồng tôi lại muốn về để xem cách sống của chị dâu với bố mẹ mình. Đắn đo mãi, tôi mới đồng ý theo anh về quê.

Ve nha chong o, khi don di, chi dau lai thu tien du cac khoan

Không ngờ khi vợ chồng tôi xách vali quần áo cuối cùng lên xe taxi, chị dâu lại đưa cho tôi tờ giấy ghi chi chít các khoản tiền. (Ảnh minh họa)

 

Một tháng sống ở nhà chồng, dù bầu bì nhưng tôi vẫn phải nấu ăn, phơi quần áo. Nhưng bù lại, tôi cảm nhận được tình cảm của mẹ chồng dành cho mình. Bà quan tâm, yêu thương tôi lắm. Biết sức khỏe tôi không tốt nên mới xin nghỉ làm để dưỡng thai, bà vẫn không hề trách móc nửa lời. Chồng tôi vừa đi làm vừa trông nom, thúc đốc việc xây nhà nên ốm hẳn đi.

Cuối cùng nhà chúng tôi cũng xây xong. Sáng nay, vợ chồng tôi thu dọn đồ đạc để về nhà mới. Không ngờ khi vợ chồng tôi xách vali quần áo cuối cùng lên xe taxi, chị dâu lại đưa cho tôi tờ giấy ghi chi chít các khoản tiền. Từ tiền ăn uống, điện nước đến cả tiền dầu gội đầu, tiền gas và cả tiền đỗ xe ô tô (tôi có xe ô tô riêng).

Nhìn các khoản tiền ấy, tôi vừa sốc vừa giận. Thật không ngờ chị dâu tôi lại tính toán chi li đến thế, ngày nào cũng tính 30 nghìn tiền đỗ xe ô tô, một tháng tính tròn 1 triệu. Cộng hết các khoản lên tới gần 15 triệu, còn hơn cả tiền chúng tôi sống nhà trọ. Hơn nữa tôi đã biếu mẹ chồng 20 triệu, cho hai đứa cháu mỗi đứa 2 triệu trước khi chuyển đi chứ không hề đến ở không.

Mẹ chồng tôi biết chuyện, bà mắng chị dâu tôi một trận thì chị ấy hùng hổ nói lại. Chị ấy nói vợ chồng tôi giàu có, cho cháu cho mẹ là chuyện thường còn sống ở nhà chị thì phải phụ các khoản tiền ấy với chị. Nói qua nói lại, để yên chuyện, tôi đã chuyển khoản số tiền ấy cho chị rồi mới đi. Nhưng có lẽ, không bao giờ tôi về căn nhà ấy nữa. Vả lại, nhà ấy là của bố mẹ chồng chứ có phải của chị dâu đâu? Tôi có nên khuyên mẹ cho vợ chồng chị ra ở riêng cho "sáng mắt" ra không?

Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)