Về nhà bạn trai vô tình nghe được sự toan tính

Google News

Lúc cầm chai rửa bát ra chân mình loạng choạng thế nào làm rơi vỡ mấy cái bát. Anh vội vàng chạy ra xong không hiểu đầu nghĩ cái gì lại suy luận là mình nghe thấy nên tỏ thái độ bằng cách đập bát ra. Đến nước này mình cũng cho tan luôn, cô gái kể.

Về nhà bạn trai chơi, dù có là lần đầu hay lần thứ bao nhiêu cũng vẫn xảy ra rất nhiều tình huống ngoài dự tính. Nhưng xử lý thế nào cho khéo léo, đúng mực hay thậm chí để kết thúc luôn mối quan hệ ấy lại là hành động của mỗi cô gái.

Mới đây, 1 bài viết trên diễn đàn mạng đã gây tranh cãi. Đó là tâm sự của 1 cô gái đã quyết định chia tay người yêu ngay sau lần thứ 2 về nhà anh ấy chơi. Câu chuyện như sau:

"Mình lên đây chia sẻ cho đỡ buồn thôi. 27 tuổi mới gặp được người yêu và hiểu thì mới được 5 tháng đã 'toang' rồi mọi người ạ. Không biết có phải do mình sai không nhưng đến giờ mình vẫn không hối hận. Dù trong lòng vẫn rất yêu nhưng trước giờ mình quan trọng lý trí, sẽ không bao giờ có chuyện mình lụy tình hay mù quáng chạy theo đàn ông.

Anh ấy sắp phải vào Cà Mau làm trong 5 năm. Nói chung là công việc nên không thể khác được và còn rất nhiều vấn đề mình không tiện nói ra. Bọn mình có bàn nhau là làm lễ ăn hỏi trước , nhỏ thôi cũng được nhưng coi như chắc chắn, mình cũng nhiều tuổi rồi.

Ve nha ban trai vo tinh nghe duoc su toan tinh

Bài đăng của cô gái trên 1 diễn đàn.

Nay nhà anh ấy có khách nên anh rủ mình qua ăn cơm. Chuyện sẽ vẫn bình thường cho đến khi bố anh ấy sau vài chén rượu tỏ ý khinh miệt nhà mình (mẹ mình bán rau ở chợ, bố làm xe ôm, mình hơn người yêu 2 tuổi nữa). Ông còn khăng khăng là con trai phải 30 tuổi trở lên mới được lấy vợ, lúc ấy chín chắn các thứ. Nói chung mình cũng thấy có phần đúng.

Bực cái là như lời lẽ của bố anh rõ ràng không thích mình nhưng cách nói chuyện lại rất dịu dàng kiểu: "Cháu ăn cái này đi", "Đợt này đi làm đều không?", "Bố mẹ ở nhà khỏe không, có đi chợ đều không?" làm mình thấy rất khó hiểu.

Ăn xong thì mình tự bê mâm bát ra rửa vì đây là lần thứ 2 mình về nhà anh chơi rồi, cũng có phần quen thân. Thấy nước rửa bát hết mình vào bếp tìm thì nghe bố mẹ anh đang tranh luận với nhau. Bác trai bảo: "1 là tranh thủ đăng kí luôn để thời gian mày đi vắng nó chạy qua chạy lại chăm bà, 2 là bảo nó chờ 5 năm nữa chứ không ai đồng ý ăn hỏi trước đâu".

Mình ức trào nước mắt, nhất là nhìn người yêu cứ đứng im không phản đối gì. Lúc cầm chai rửa bát ra chân mình loạng choạng thế nào làm rơi vỡ mấy cái bát. Anh vội vàng chạy ra xong không hiểu đầu nghĩ cái gì lại suy luận là mình nghe thấy nên tỏ thái độ bằng cách đập bát ra. Đến nước này mình cũng cho tan luôn. Mình vùng vằng bỏ về và anh ta vừa nhắn tin. Mọi người bảo mình nên làm gì bây giờ?".

Ve nha ban trai vo tinh nghe duoc su toan tinh-Hinh-2

Đoạn tin nhắn cô đăng tải.

Theo như nội dung đoạn tin nhắn mà cô gái đăng kèm, anh bạn trai vẫn có vẻ trách móc dù chưa tìm hiểu câu chuyện thực sự là gì. Và cô cũng đáp luôn: "Tôi không quan tâm, anh nghĩ sao anh yêu tôi 5 tháng anh bắt tôi chờ 5 năm? Tiện đây, tôi cũng nói luôn, chia tay đi!".

Có rất nhiều ý kiến đưa ra, đa phần các chàng trai đều nói cô có chút cảm tính trong cách xử lý tình huống. Lẽ ra cô nên nói chuyện rõ ràng với gia đình họ chứ không nên bỏ về như thế.

Thế nhưng, có người lại khảng khái: "Tất cả những thứ trên chỉ chứng tỏ 1 điều, nhà bạn trai không ưng em, có cho cưới cũng vì muốn lợi dụng em. Và quan trọng hơn cả là bạn trai em cũng không có lập trường. Vậy nên cái việc em nhỡ tay làm vỡ bát hay tự đập ra thì cũng chả có gì to tát cả. Hãy chấm dứt hẳn mối quan hệ đấy để làm lại từ đầu. 27 tuổi đã là gì mà phải lo ế".

Thật khó để nói cô gái phải làm gì trong lúc này mới đúng. Đó cũng tùy vào cảm nhận của cô. Thiết nghĩ, 5 tháng chưa đủ để tìm hiểu hết về 1 người muốn gắn bó cả đời. Ở tuổi nào cũng vậy, nếu sai lầm kết hôn thì vẫn cứ là sai. Hôn nhân cần rất nhiều thứ và sự vội vàng lại là điều tối kị.

Ở 1 phương diện nào đó, hãy suy nghĩ tích cực rằng, có những hiểu lầm không cần giải thích vì nó giúp ta thoát hẳn được 1 tai họa sắp xảy đến. 

 

Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)