Uống bia và ăn sầu riêng cùng lúc, người phụ nữ suýt gặp tử thần

Google News

Sau khi ăn sầu riêng rồi uống bia, cô Lida xây xẩm mặt mày, ngã xuống đất nôn mửa, tức ngực và không đứng dậy được.

Một người phụ nữ ở tỉnh Trat, miền Đông Thái Lan mới đây đã suýt chết sau khi uống bia và ăn sầu riêng, gây xôn xao dư luận.
Theo thông tin đăng tải, cô Lida, 40 tuổi, bỗng nhiên có triệu chứng nôn mửa, chóng mặt và tức ngực không lâu sau khi ăn sầu riêng và uống bia. Ngay khi thấy mặt cô Lida trắng bệnh và không thở ra hơi, hàng xóm đã lập tức gọi cấp cứu và các tình nguyện viên giúp đỡ.
Cô Lida được đưa đến bệnh viện nhanh chóng, thời điểm đến được bệnh viện, Lida run rẩy toàn thân, không còn chút sức lực nào. May mắn thay, trước đó cô được các tình nguyện viên sơ cứu kịp thời và các bác sĩ ở bệnh viện lớn hết lòng điều trị nên tạm thời qua cơn nguy kịch.
Uong bia va an sau rieng cung luc, nguoi phu nu suyt gap tu than
Cô Lida chóng mặt, nôn mửa, run rẩy toàn thân sau khi ăn sầu riêng và uống bia. 
Theo hàng xóm của Lida, trước khi vụ việc xảy ra, họ thấy cô Lida ăn rất nhiều sầu riêng và uống bia một cách sảng khoái. Thế nhưng không được bao lâu, Lida xây xẩm mặt mày, ngã xuống đất nôn mửa và không đứng dậy được.
Biết chuyện bất thường, họ mới chạy sang nhà Lida và phá hiện người phụ nữ run rẩy mạnh, khó nói chuyện, ý thức không tỉnh táo, có cảm giác sẽ hôn mê bất cứ lúc nào không hay.
Đến hiện tại, khi đã ở bệnh viện, cô Lida vẫn được theo dõi sát sao vì theo các bác sĩ, uống bia sau khi ăn sầu riêng khiến đường huyết tăng nhanh, càng nhiều sầu riêng càng gây hại cho cơ thể.
Uong bia va an sau rieng cung luc, nguoi phu nu suyt gap tu than-Hinh-2
Không ăn sầu riêng và uống bia, rượu cùng lúc. 
Đồng thời bác sĩ cũng chỉ ra rằng, năm nào cũng có người phải nhập viện, thậm chí tử vong vì uống rượu, uống bia sau khi ăn sầu riêng, dù đã có nhắc nhở, cảnh báo nhưng nhiều người không coi trọng.
Không có gì đáng ngạc nhiên nếu trẻ em hoặc thanh thiếu niên không biết, nhưng ở tuổi 40, đáng lẽ cô Lida phải biết rõ về cấm kị khi ăn sầu riêng, không nên bất cẩn, coi thường mạng sống của mình.
Qua chuyện này, một lần nữa, bác sĩ khuyến cáo mọi người không ăn quá nhiều sầu riêng, đặc biệt không uống rượu bia sau khi ăn sầu riêng. Vì trong sầu riêng có chất ức chế sự bài tiết aldehyde dehydrogenase (ALDH), cụ thể diethyl disulfide trong sầu riêng đã làm cản trở quá trình chuyển hóa và phân hủy rượu trong cơ thể, vì vậy khi nồng độ cồn quá cao sẽ gây hại cho não và cơ thể. Trong trường hợp nặng còn có thể bị ngộ độc rượu dẫn đến tử vong.

Mời quý độc giả theo dõi video: Phân biệt sầu riêng chín cây và sầu ép thuốc


Kiều Dụ (Theo 163)

>> xem thêm

Bình luận(0)