UAE tiêm vắc xin Sinopharm cho trẻ từ 3-17 tuổi

Google News

 Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) cho biết nước này sẽ triển khai việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 Sinopharm do Trung Quốc sản xuất cho trẻ từ 3 đến 17 tuổi.

Ngày 2/8, chính phủ UAE thông báo trên Twitter rằng nước này sẽ triển khai việc tiêm vắc xin Sinopharm do Trung Quốc sản xuất cho trẻ từ 3 đến 17 tuổi. Nguồn tin từ Bộ Y tế UAE cho hay, quyết định trên được đưa ra dựa trên thử nghiệm lâm sàng và đánh giá kỹ lưỡng.
Giới chức UAE hồi tháng 6 cho biết đã tiến hành thử nghiệm tiêm vắc xin Sinopharm trên 900 trẻ em để theo dõi phản ứng miễn dịch.
UAE tiem vac xin Sinopharm cho tre tu 3-17 tuoi
Vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược Sinopharm tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: THX. 
Được biết, UAE, một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cao nhất thế giới, đã tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi.
Bộ Y tế UAE ngày 1/8 cho hay khoảng 9 triệu người dân ở UAE đã được tiêm một liều vắc xin và 70,57% dân số nước này đã được tiêm đủ hai mũi.
UAE cũng bắt đầu sản xuất vắc xin ngừa COVID-19 của Sinopharm sau quyết định hợp tác giữa Tập đoàn Y Dược Trung Quốc (Sinopharm) và công ty công nghệ Group 42 có trụ sở tại Abu Dhabi.

Mời độc giả xem thêm video hồi tháng 6/2021: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)