Tuyệt chiêu khử sạch mùi hôi của lòng già chỉ trong vài phút

Google News

Để làm sạch và khử mùi hôi lòng già không khó nhưng chẳng phải ai cũng biết cách.

Không thể phủ nhận, lòng già là một trong những bộ phận nội tạng của lợn nhưng được nhiều người yêu thích. Lòng già có thể được chế biến thành các món ăn ngon như nướng, chiên, rán, xào, luộc, nhồi... Mỗi cách chế biến từ lòng già đem lại hương vị hấp dẫn riêng.

Tuyet chieu khu sach mui hoi cua long gia chi trong vai phut

Lòng già ngon nhưng nó vốn là nơi chứa chất thải của lợn cho nên thường có mùi hôi rất khó chịu. Nếu không biết cách làm sạch lòng già, chắc chắn lòng già sẽ khiến nhiều người không ăn được.

Nhiều người thường sử dụng giấm và muối để làm sạch lòng già tuy nhiên đầu bếp cho rằng, lòng già không chỉ có 1 cách rửa. Dưới đây là 4 chiêu rửa lòng già của đầu bếp, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Cách 1 làm sạch lòng già: Dùng bột mì + rượu nấu ăn

Lòng già mua về trước tiên dùng kéo cắt bỏ phần mỡ béo bám xung quanh, sau đó xả nước vào lòng già. Tiếp tục lộn mặt bên trong của lòng già ra.

Tuyet chieu khu sach mui hoi cua long gia chi trong vai phut-Hinh-2

Cách 1 làm sạch lòng già: Dùng bột mì + rượu nấu ăn

Cho lòng già vào chậu, sau đó đổ bột mì vào, dùng tay xoa bóp đều lòng già để bột mì bám đều vào sau đó nó sẽ hút lấy các chất bẩn của mặt trong này và bong ra ngoài.

Sau đó lại lộn lại mặt ngoài của lòng già, tiếp tục cho bột mì vào xoa bóp. Say đó cho rượu nấu ăn vào, xoa bóp cả mặt trong và ngoài của lòng già. Cuối cùng đem rửa lại thật sạch lòng già dưới vòi nước.

Bằng cách này, mùi hôi và các chất bẩn của lòng già có thể được loại bỏ một cách dễ dàng.

Cách 2 làm sạch lòng già: Dùng muối + giấm + nước vo gạo

Cho lòng già vào chậu nước, thêm ít muối và giấm vào, sau đó ngâm lòng già khoảng 15 phút. Sau đó lộn mặt trong của lòng già ra, chà cho sạch chất bẩn và nhớt nhiều lần cho sạch rồi đem ngâm trong chậu nước vo gạo một lúc.

Tuyet chieu khu sach mui hoi cua long gia chi trong vai phut-Hinh-3

Cách 2 làm sạch lòng già: Dùng muối + giấm + nước vo gạo

Trong quá trình làm sạch lòng già này, thỉnh thoảng chà xát vài lần để lòng già sạch hoàn toàn. Sau đó đem rửa lại lòng già dưới vòi nước sạch sau đó chuẩn bị nấu ăn.

Cách 3 làm sạch lòng già: Dùng giấm + phèn chua

Khi làm sạch lòng già, cho một ít giấm và một thìa phèn chua vào nước dùng để rửa lòng già. Sau đó cho ruột già của lợn vào và chà xát nhiều lần, cuối cùng rửa lại với nước nhiều lần để làm sạch lòng già.

Tuyet chieu khu sach mui hoi cua long gia chi trong vai phut-Hinh-4

Cách 3 làm sạch lòng già: Dùng giấm + phèn chua

Cách 4 làm sạch lòng già: Nước dưa chua

Nếu ở nhà bạn có nước dưa cải muối chua bạn cũng có thể sử dụng để làm sạch lòng già. Rửa và chà xát lòng già với nước dưa cải chua 2 lần để khử hết mùi hôi và làm sạch. Sau đó rửa lòng già lại với nước vài lần là xong.

Tuyet chieu khu sach mui hoi cua long gia chi trong vai phut-Hinh-5

Lưu ý, nếu muốn làm sạch lòng già tốt hơn bạn có thể cho thêm một ít rượu nấu ăn trong quá trình nấu lòng già cũng sẽ giảm được mùi tanh rất nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Theo Lam Anh/Thời báo văn học nghệ thuật

>> xem thêm

Bình luận(0)