Tuyệt chiêu giúp người lười vận động cũng có thể giảm cân dễ dàng

Google News

Nếu như bạn muốn giảm cân nhưng lại ngại vận động, thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng những phương pháp này.

Phơi nắng vào sáng sớm

Buổi sáng, nếu bạn muốn giảm cân hãy nằm trên giường, mở cửa sổ và hãy để mắt của bạn luôn mở. Ánh nắng ban mai chiếu vào mắt giúp cơ thể đồng bộ hóa quá trình đốt cháy chất béo. Theo như một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ béo phì tiếp xúc với ánh sáng buổi sáng 45-60 phút trong ba tuần sẽ giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân vô cùng hữu hiệu.

Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh có thể giúp cơ thể có hai loại chất béo: Nguyên nhân là chất béo trắng tích trữ năng lượng gây béo phì và chất béo nâu loại bỏ năng lượng thông qua quá trình sinh nhiệt và trao đổi chất. Các nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc nhiều lần với nhiệt độ lạnh làm giảm nhiệt độ cốt lõi của cơ thể và thúc đẩy hoạt động của chất béo nâu.

Theo các nhà khoa học kết luận số lượng mô mỡ nâu tương quan nghịch với chỉ số khối cơ thể, đặc biệt là ở những người lớn tuổi, cho thấy vai trò tiềm năng của mô mỡ nâu trong quá trình trao đổi chất ở người trưởng thành.

Tuyet chieu giup nguoi luoi van dong cung co the giam can de dang
Cho quế vào thức ăn

Ngồi rung chân

Nếu bạn muốn giảm cân nhưng lười vận động, bạn lại là nhân viên có công việc bàn giấy không cho phép hoạt động thể chất nhiều. Bạn hãy thử gõ chân hoặc nhún chân để có thêm một chút chuyển động trong khi ngồi trên ghế. Theo các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngồi đung đưa chân làm tăng đáng kể năng lượng tiêu thụ calo giúp giảm cân.

Ăn uống đơn điệu

Khi ban muốn giảm cân mà lại không muốn vận đọng nhiều, thì bạn hãy lên kế hoạch cho bữa ăn hàng ngày, hãy áp dụng cách tiếp cận lười biếng: Những bữa ăn nhàm chán. Bạn hãy ăn những thứ giống nhau mỗi ngày sẽ khiến thức ăn không còn hấp dẫn bạn, khiến bạn ăn ít đi và giảm cân tốt.

Tăng thêm lượng rau và trái cây

Theo các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn thêm trái cây hàng ngày trong khoảng thời gian 4 năm sẽ giảm được khoảng nửa cân. Điều này cho thấy rằng việc bổ sung đơn giản vào chế độ ăn uống là một cách lười biếng khác để giảm cân.

Tuyet chieu giup nguoi luoi van dong cung co the giam can de dang-Hinh-2
Thêm bạc hà vào thực đơn giúp giảm cân

Ăn nhiều quế một chút

 Khi bạn muốn giảm cân hãy rắc một ít quế xay lên trên cà phê trước khi pha. Hoặc, nếu thích uống trà, hãy ngâm một thanh quế vào nước nóng cùng với túi trà của bạn.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ khuyến nghị dùng quế như một cách tự nhiên để cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu, cả hai đều có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn carbs và đồ ngọt giúp đốt cháy mỡ thừa.

Sử dụng hương bạc hà

Khi bạn muốn giảm cân hãy thử uống bạc hà trước bữa tối. Dầu bạc hà báo hiệu cảm giác no cho não bộ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, chính hương vị bạc hà cũng bao phủ vị giác của bạn, làm cho các món mặn và đồ nướng kém hấp dẫn hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)