Tưởng cưới vợ hiền lành ngoan ngoãn, ngờ đâu điêu đứng ngay đêm tân hôn...

Google News

Tôi đã nghĩ mình gặp đúng người vợ tào khang, có thể chia sẻ tất cả những nỗi lòng với mình. Thế mà đêm tân hôn, cô ấy đưa ra một điều khoản khiến tôi điêu đứng.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi là anh cả. Dưới tôi còn 1 đứa em trai, đã có gia đình nhưng vẫn suy nghĩ bồng bột, chưa có công ăn việc làm ổn định. Tôi thương hai cháu nhỏ dại, thiếu thốn nên tháng nào cũng cho tiền mua sữa, đóng tiền học hoặc mua quần áo cho. Một tháng, tôi kiếm được khoảng 15 triệu và tôi trích 5 triệu cho cháu.

Khi quen H, tôi đã kể rõ chuyện nhà mình. Tôi sẽ sống với bố mẹ và hàng tháng đều phải cho tiền cháu. Lúc đó, H im lặng gật gù. Thấy H là người hiền lành, nhân hậu, ngoan ngoãn nết na, tôi vội vàng hỏi cưới cô ấy ngay.

Tuong cuoi vo hien lanh ngoan ngoan, ngo dau dieu dung ngay dem tan hon...

Ảnh minh họa.

Nào ngờ, đêm tân hôn , H nói thẳng với tôi một điều khoản: hàng tháng tôi phải đưa hết tiền lương cho cô ấy giữ. Tôi không đồng ý. Tôi chỉ đưa một phần thôi, phần còn lại, tôi còn phải giúp đỡ gia đình em trai . H phản đối luôn. Cô ấy nói rằng ai cũng có cuộc sống riêng thì phải tự lo cho mình. Cô ấy chỉ có trách nhiệm chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ chồng, ngoài ra không có nghĩa vụ lo cho em chồng.

Tôi giận H khủng khiếp. Thật không ngờ cô ấy lại nhỏ nhen, ích kỉ như thế. Tôi lo cho em trai là điều nên làm, tại sao cô ấy lại cấm cản. Mấy ngày nay, chúng tôi không thống nhất được quan điểm nên lúc nào cũng căng thẳng, bực bội. Theo Hướng Dương, tôi và vợ, ai đúng ai sai? Tôi phải làm sao để thuyết phục vợ đồng ý cho mình lo toan cho gia đình em trai đây? (anhle...@gmail.com)Tuong cuoi vo hien lanh ngoan ngoan, ngo dau dieu dung ngay dem tan hon...-Hinh-2

Chào bạn,

Vợ bạn nói đúng, mỗi người đều có cuộc sống riêng thì phải có trách nhiệm với cuộc đời của chính mình. Việc bạn bao bọc gia đình em trai quá mức đã khiến em trai bạn ỷ lại, dựa dẫm vào người khác. Cậu ấy đã có vợ con, phải là chủ gia đình, phải tự lo lắng cho vợ con, không thể cứ trông đợi ở người khác. Bạn cũng đã có gia đình riêng, rồi sẽ có con nên hãy nghĩ đến suy nghĩ, cảm nhận của vợ.

Kinh tế gia đình nên quy về một mối để thuận tiện cho việc chi tiêu, tiết kiệm và định hướng tương lai. Vợ chồng bạn nên thống nhất cách tiết kiệm chung và các khoản cần chi tiêu trong tháng. Về phía gia đình em trai, vợ chồng bạn cần trao đổi, chốt lại số tiền sẽ cho các cháu tùy theo thu nhập chung và sự tôn trọng lẫn nhau. Việc bạn cắt giảm số tiền chu cấp sẽ tạo động lực để em trai bạn đi làm, có trách nhiệm hơn với gia đình mình.

Là một người chồng, thay vì suy nghĩ độc đoán, đổ lỗi cho vợ , bạn nên có cái nhìn đa chiều, sâu sắc, biết đứng ở vị trí của vợ để thấu hiểu, cảm thông và trân trọng cô ấy hơn. Đó cũng chính là nền tảng của hạnh phúc và bền vững trong hôn nhân.

Thân gửi.

Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)