Tưởng ăn thịt là béo nhưng có 5 loại giúp giảm cân nhanh

Google News

Nhiều người cho rằng ăn thịt dễ béo. Tuy nhiên, 5 loại thịt sau đây chứa rất ít chất béo nhưng lại giàu dinh dưỡng, có thể sử dụng trong chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Thịt ức gà

Ức gà là loại thịt xuất hiện trong nhiều thực đơn ăn kiêng, giảm cân. Phần thịt này chứa ít chất béo nhưng vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc thường xuyên ăn ức gà còn có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc và đốt cháy các mô mỡ thừa.

Tuong an thit la beo nhung co 5 loai giup giam can nhanh

Ăn ức gà giúp bạn nhanh no, no lâu mà không nạp quá nhiều calo vào cơ thể. Ngoài ra, phần thịt này của con gà chứa hàm lượng protein cao. Trong khi đó, cơ thể sẽ mất khá nhiều thời gian để chuyển hóa hết lượng protein đó. Nhờ vậy, ăn ức gà mang lại cảm giác no lâu hơn so với một số loại thực phẩm khác.

Thịt lợn nạc

Thịt lợn vốn có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất béo, đạm.

Tuong an thit la beo nhung co 5 loai giup giam can nhanh-Hinh-2

Khoảng 100 gram thịt lợn ba chỉ chứa khoảng 21,5 mg chất béo. Nếu ăn nhiều loại thịt này, cơ thể sẽ chỉ hấp thu một phần dinh dưỡng, phần còn lại được chuyển thành mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Trong khi đó, thịt nạc chứa hàm lượng protein cao nhưng lại ít chất béo (100 gram thịt nạc chứa khoảng 29 gram protein và 0,06 gram chất béo). Ngoài ra, dưới tác động của nhiệt độ trong quá trình nấu nướng, chất béo trong thịt nạc sẽ giảm đi đáng kể. Vì vậy, ăn thịt lợn nạc sẽ có lợi cho quá trình ăn kiêng giảm cân của bạn.

Thịt bò nạc

Thịt bò là loại thịt đỏ có thể sử dụng trong quá trình giảm cân, đặc biệt là phần thịt nạc. Trong thịt nạc bò chứa nhiều chất xơ, protein, sắt, các loại vitamin nhưng lại rất ít chất béo. Nếu ăn với số lượng hợp lý, thịt bò nạc sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, trong đó có tác dụng giảm cân.

Tuong an thit la beo nhung co 5 loai giup giam can nhanh-Hinh-3

Cá hồi

Ai cũng biết thịt cá hồi có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt đối với sức khỏe. Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất như protein, niacin, selen, vitamin B2, omega-3... Loại thịt này có lượng calo khá thấp, 120 gram cá hồi chỉ cung cấp khoảng 168 calo, 4 gram chất béo omega-3, 28 gram protein. Với thành phần dinh dưỡng như vậy, cá hồi cũng nằm trong nhóm những loại thịt giàu dinh dưỡng, tốt cho quá trình giảm cân.

Tuong an thit la beo nhung co 5 loai giup giam can nhanh-Hinh-4

Thịt thỏ

Thịt thỏ tuy không phổ biến bằng các loại thịt nêu trên nhưng cũng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cứ 100 gram thịt thỏ lại chứa 21,5gram protein và rất ít chất béo, cholesterol. Ngoài ra, thịt thỏ còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như sắt, selen, vitamin nhóm B.

Đặc biệt, trong thịt thỏ có phosphorid giúp hạn chế tiểu cầu tích tụ trong máu, ngừa chứng tắc động mạch, hạn chế xơ vữa động mạch. Do đó, đây là loại thịt thích hợp với những người đang cần giảm cân.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)