Trung Quốc: Hốt hoảng cảnh tắc đường ngày ông Công ông Táo

Google News

Đường về quê ngày thêm xa với những người chứng kiến cảnh tượng hàng dài ô tô nối tiếp nhau, lấp kín tuyến đường cao tốc.

Đoạn video đăng tải vào chiều 23/1 ghi lại cảnh tượng ùn tắc nghiêm trọng trước một trạm thu phí ở thành phố Trừ Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Theo chia sẻ của người ghi lại đoạn clip, một hàng rất dài ô tô bất động trước cổng trạm thu phí, khi ô tô này chưa đi thì phương tiện khác đã tới, khiến tuyến đường gần như không còn chỗ trống. Điều này khiến một bộ phận không nhỏ người dùng mạng sau khi xem video cũng cảm thấy hốt hoảng.
"Xong rồi, thế này thì đường về quê ăn Tết còn xa lắm chứ đừng nói là kịp ngày tiễn ông Công ông Táo"
"Nhìn cứ như cá mắc lưới ấy nhỉ, bất động tại chỗ luôn", một số người xem để lại bình luận.
Trung Quoc: Hot hoang canh tac duong ngay ong Cong ong Tao
Cảnh tượng tắc nghẽn trước dịp Tết tại Trung Quốc khiến dân tình chỉ biết "than trời". Ảnh cắt clip 
Tuy nhiên, theo đại diện của trạm thu phí trên, hiện giao thông tại đây đã hoàn toàn thông thoáng, không còn ùn tắc như hình ảnh người dân ghi lại. 
Tại Trung Quốc, những ngày này đang diễn ra kỳ Xuân Vận 2022 hay hành trình về quê nghỉ Tết Nguyên Đán, được biết đến như "cuộc di cư lớn nhất lịch sử nhân loại". Theo giới chức nước này nhận định, kỳ Xuân vận năm 2022, ngành vận tải Trung Quốc dự kiến đón số hành khách tăng đáng kể so với 870 triệu lượt của năm 2021, thậm chí có thể vượt con số 1,48 tỷ lượt người của năm 2020.
Theo ghi nhận của Tân Hoa xã, ngay trong ngày đầu tiên của kỳ Xuân vận 2022, lượng hành khách đổ về Ga đường sắt Nam Côn Minh đã đông đáng kể. Trong khi đó, với ngành hàng không dân dụng, ngay từ những ngày đầu năm mới, lượng đặt mua vé máy bay trong dịp Xuân vận 2022 cũng tăng vọt. Trước tình hình này, giới chức Trung Quốc yêu cầu các ban ngành có nhiều biện pháp thiết thực hỗ trợ, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo người dân về quê đón Tết an toàn. 
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)