Triệu phú bỏ ra đảo hoang sống suốt 25 năm sau khi phá sản

Google News

Sau khi phá sản vào năm 1987, rồi trải qua biến cố ly hôn trong năm 1991, triệu phú người Australia David Glasheen quyết định bỏ đất liền, ra đảo hoang sống suốt 25 năm qua.

Những năm 1980, David Glasheen là chủ tịch một tập đoàn khai khoáng. Vào thời điểm giàu có nhất, triệu phú người Australia sở hữu khối tài sản lên đến khoảng 28,4 triệu USD (hơn 667 tỷ đồng).
Tuy nhiên năm 1987, chỉ số Dow Jones của thị trường chứng khoán Mỹ giảm 508 điểm, ông bị mất 7,25 triệu USD. David trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ vào năm 1991. Đến năm 1993, ông phá sản, vợ ông cũng ôm hai con bỏ đi. Người đàn ông bị sốc tâm lý nghiêm trọng. Năm 1997, khi bước sang tuổi 54, ông một mình bỏ ra đảo hoang Restoration (Phục hồi) ngoài khơi bắc Australia sinh sống.
Trieu phu bo ra dao hoang song suot 25 nam sau khi pha san
Từ một danh nhân thành đạt, David Glasheen đã bỏ ra đảo hoang sinh sống năm 1997. 
Trong suốt 25 năm qua, ông David sống một mình trên đảo hoang với những chú chó và hai ma-nơ-canh mang hình dáng nữ giới để bầu bạn. Ông đặt tên cho hai ma-nơ-canh là Miranda và Phyllis.
Để sinh tồn trên hoang đảo, David tự mình bắt cá, hái quả, hái rau dại... Mỗi năm một lần, ông David thực hiện một chuyến hành trình tới thành phố Cairns trên một con thuyền nhỏ, để mua đồ hộp, đồ khô và các nhu yếu phẩm tích trữ.
Trieu phu bo ra dao hoang song suot 25 nam sau khi pha san-Hinh-2
David sống một mình trên đảo và bầu bạn với những chú chó. 
Suốt 25 năm trôi qua kể từ ngày David Glasheen tới sống trên hoang đảo Restoration, giờ đây, ông đã 78 tuổi. David thừa nhận rằng mình hiện tại không còn đủ tự tin để sống một mình trên hoang đảo như trước. Hiện tại, ông thấy bản thân đã cần có sự giúp đỡ và mong muốn sẽ có ai đó tới sống trên đảo cùng với ông, để ông có thể nhờ vả những khi "trái gió trở trời".
Ông David cho biết ông kỳ vọng một cặp đôi trung niên có những kỹ năng phù hợp với cuộc sống trên hoang đảo sẽ quan tâm tới lời đề nghị của ông. Nếu có người phù hợp tới sống ở hoang đảo và hỗ trợ ông trong cuộc sống, ông hứa sẽ trả lương cho họ, dù số tiền này không nhiều nhặn gì.
Hiện tại, ông David vẫn chưa tìm được ai cũng có chung ý muốn tới sống trên hoang đảo giống như ông.
Trieu phu bo ra dao hoang song suot 25 nam sau khi pha san-Hinh-3
Người đàn ông 78 tuổi đã sống trên đảo hoang suốt 25 năm qua. 
Tuy nhiên, David cho hay ông chưa bao giờ có ý định rời bỏ hòn đảo hoang sau 25 năm sinh sống tại đây. Trước nay, ông David vẫn quan tâm cập nhật tin tức thời sự tại Úc và tin tức quốc tế. Ông David cho biết rằng để có thể tận hưởng cuộc sống trên hoang đảo, ông cũng cần có... kết nối internet, ngoài ra, ông luôn có những cuốn sách hay để đọc. Đối với những thiết bị cần sử dụng điện, ông sử dụng pin năng lượng mặt trời để các thiết bị này có thể hoạt động.
David từng viết trong tự truyện về đời mình, khẳng định hoàn đảo Restoration bổ sung thêm gia vị cho cuộc sống, điều tiền bạc không thể làm được. "Hòn đảo giúp tôi tìm ra lối sống khác: Vượt khỏi vòng luẩn quẩn của áp lực kiếm tiền để người khác đánh giá giá trị và thành công".
Sống một mình trên đảo không chỉ chữa lành vết thương tinh thần mà còn thay đổi khả năng của David. Khi câu cá, ông nhận thấy các dấu hiệu ở dưới nước mà người khác không thể nhìn ra. Bóng tối cũng bớt đáng sợ hơn so với ngày đầu David đến đảo. Ông có thể đi lang hang hết đêm và ý thức được mình đang làm gì. "Các giác quan sẽ phát huy năng lực tiềm ẩn khi bạn không có ánh sáng", ông nói.

Mời độc giả xem video Du lịch xanh ở hòn đảo nhựa của Ivory Coast. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)