Triệu chứng ở người mắc biến chủng COVID-19 mới

Google News

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đang theo dõi biến chủng phụ mới của Omicron là BA.4.6 - được xếp vào nhóm "biến thể đáng lo ngại".

Fortune đưa tin, CDC Mỹ đang theo dõi một biến thể COVID-19 mới "đáng lo ngại" là BA.4.6. Đây là một chủng phụ khác của biến thể Omicron.
Được biết, biến thể đáng lo ngại là những biến thể có khả năng lây truyền cao hơn, làm giảm hiệu quả điều trị, gây bệnh nghiêm trọng hơn hoặc giảm khả năng trung hòa của các kháng thể.
Ở Mỹ, BA.4.6 đang chiếm 4,1% số ca mắc mới COVID-19, tính đến ngày 30/7. Nó trở thành biến chủng chiếm ưu thế thứ ba tại nước này, chỉ sau BA.4 (chiếm khoảng 7%). BA.5 hiện vẫn là biến chủng "thống trị" tại nước này, với ít nhất 80% ca mắc.
Trieu chung o nguoi mac bien chung COVID-19 moi
Ảnh minh họa: Reuters.  
Trong đó, biến chủng BA.4.6 đang phổ biến hơn tại các khu vực ở Iowa, Kansas, Missouri và Nebraska, nơi nó chiếm khoảng 10% số ca mắc mới.
Tuy nhiên, dữ liệu về việc liệu BA.4.6 có dễ lây lan hơn hay khả năng né tránh miễn dịch tốt hơn hay không vẫn còn cần xem xét. Nhìn chung, các biến chủng Omicron lây lan dễ hơn các biến thể trước, bao gồm cả Delta.
Các triệu chứng ở người nhiễm biến thể mới có thể khác nhau, nhưng thường bao gồm:
- Sốt hoặc ớn lạnh
- Ho
- Khó khở
- Mệt mỏi
- Đau cơ hoặc đau người
- Đau đầu
- Mất vị giác hoặc khứu giác
- Đau họng
- Nghẹt mũi hoặc chảy mũi
- Buồn nôn hoặc nôn
- Tiêu chảy
Các triệu chứng điển hình xuất hiện từ 2 đến 14 ngày sau khi phơi nhiễm virus.

Mời độc giả xem thêm video: WHO khuyến cáo về thuốc chữa sốt rét trong điều trị COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo Fortune)

>> xem thêm

Bình luận(0)