Top 8 thực phẩm là kháng sinh tự nhiên cho cơ thể

Google News

Nhu cầu về các loại kháng sinh tự nhiên ngày càng gia tăng. Dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng như thuốc kháng sinh trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn phổ biến.

 Dấm táo tươi

Thường được biết đến nhờ tác dụng giảm cân, dấm táo tươi cũng là một loại kháng sinh tự nhiên. Nó không chứa chất hóa học và có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Nghệ

Loại gia vị vàng tươi này cũng có thể nội công ngoại kích, có khả năng giúp cơ thể chúng ta chống lại các vi khuẩn gây hại, cải thiện hệ miễn dịch.

Top 8 thuc pham la khang sinh tu nhien cho co the

Bắp cải

Trong bắp cải có chứa nhiều hợp chất sulfer cùng các dưỡng chất khác trong bắp cải đã được chứng minh có khả năng giúp cơ thể phòng chống lại bệnh tật - bao gồm cả hỗ trợ chống ung thư.

Mật ong

Mật ong cho đến nay vẫn đang là thành phần của nhiều loại thuốc trị bệnh với hiệu quả như một chất kháng khuẩn và sát khuẩn kỳ diệu.

Loại "thuốc" này được cho là hiệu quả nhất trong việc giảm đau họng, hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ gan và thải bỏ độc tố khỏi máu.

Tỏi

Tỏi không chỉ tăng hương vị cho các món ăn mà cũng tăng cả dược tính, giúp chống viêm nhiễm, bệnh tật do vi khuẩn, ký sinh trùng. Chất allicin trong tỏi có khả năng kháng nấm và kháng vi sinh vật rất mạnh.

Chiết xuất hạt bưởi chùm (cam Mỹ)

Theo một nghiên cứu gần đây, chiết xuất hạt bưởi chùm có thể chống lại hiệu quả hàng trăm loại vi khuẩn và virut. Nó giúp tăng cường miễn dịch, thanh lọc cơ thể một cách tự nhiên.

Dầu dừa nguyên chất

Nhờ có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn, dầu dừa có thể điều trị hiệu quả những nhiễm khuẩn thông thường.

Gừng

Gừng rất tốt trong điều trị các nhiễm khuẩng gây ra bởi vi khuẩn truyền qua thực phẩm. Đặc tính chống viêm của gừng giúp cơ thể loại bỏ các nhiễm khuẩn, từ đó giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)