Tóm gọn kẻ ấu dâm sát hại bé gái 12 tuổi từ 32 năm trước

Google News

Một người đàn ông ở bang Washington, Mỹ đã bị bắt vì tội ác hắn ta đã gây ra vào năm 1986 khi hãm hiếp một bé gái và ra tay sát hại em ở công viên.

Gary Hartman (66 tuổi) đã bị buộc tội vào hôm thứ sáu vừa qua ở mức giết người cấp độ 1, hãm hiếp cấp độ 1. Nạn nhân là Michella Welch, cô bé 12 tuổi, mất tích tại một công viên ở Tacoma vào ngày 26/3/1986. Ngày hôm đó, Michella đã cùng chị em gái của mình đến công viên Puget để vui chơi, vài giờ sau em đã về nhà để làm vài chiếc bánh sandwich.
“Khi Michella quay trở lại, cô bé đã có thể đi tìm chị em gái của mình khi họ đã đến một cơ sở kinh doanh gần đó để sử dụng nhà vệ sinh”, cảnh sát Tacoma phát biểu. Sau đó, những cô gái này đã cố gắng gọi Michella khi họ quay về nhà nhưng không thấy Michella đáp trả, vì thế các bé gái đã quay trở lại công viên, tiếp tục vui chơi dưới một cây cầu. Không lâu sau đó, các em tìm thấy một chiếc túi đựng thức ăn trưa trên một chiếc bàn cùng xe đạp của Michella nhưng không thấy bất kì dấu hiệu nào của cô bé.
Các thám tử tin rằng Michella đã quay trở lại công viên trước khi những cô bé kia đi tìm em. Các nhân chứng nhìn thấy Michella đã nói chuyện với một người đàn ông. Chó nghiệp vụ đã phát hiện ra thi thể của Michella đã vào cuối ngày hôm đó, cách khu vực vui chơi 1/4 dặm, gần hố đốt lửa trại tạm thời. Cô bé đã bị hãm hiếp và bị sát hại. Cổ của Michella có một vết cắt và chấn thương kín ở vùng đầu, theo báo cáo khám nghiệm tử thi lúc bấy giờ.
Gary Hartman (Ảnh: Internet) 
5 tháng sau, cô bé Jennifer Bastian 13 tuổi đã mất tích vào ngày 4/8/1986 trong một chuyến đạp xe ở công viên Point Defiance. Thi thể của em được tìm thấy trong một khu rừng thuộc Five Mile Drive vài tuần sau đó. Các nhà điều tra ban đầu tin rằng cả hai vụ án do cùng 1 thủ phạm gây ra nhưng vào năm 2013, một thám tử đã phát hiện ra DNA được tìm thấy gần thi thể của Bastian không khớp với DNA được tìm thấy tại hiện trường vụ án của Michelle. Do đó, cảnh sát xác định đây là 2 vụ án do 2 kẻ thủ ác gây ra.
Mẫu DNA của 2 kẻ thủ ác đã được phân tích nhưng không trùng khớp với hơn 11 triệu mẫu trong dữ liệu. Công ty Parabon NanoLabs Inc ở Virginia đã phân tích DNA của 2 sát nhân, nhận diện được vài dấu hiệu di truyền như màu tóc, màu mắt và sử dụng phương pháp phenotyping (kiểu hình) để dự đoán xem kẻ thủ ác sẽ trông như thế nào. Không chỉ vậy, các nhà phả hệ đã sử dụng mẫu DNA thu thập từ hiện trường vụ án để xây dựng cây gia đình, sau đó đối chiếu với dữ liệu lưu trữ và phát hiện ra một sự trùng hợp đáng chú ý.
Gary Hartman và người em trai đã được xác định. Vào thời điểm Michella bị sát hại ở công viên Puget, Gary đang sống ở North End, Tacoma, Washington. Cảnh sát nói rằng, DNA của Gary không tồn tại trên cơ sở dữ liệu phả hệ nhưng thông qua DNA của một người họ hàng, các nhà phả hệ đã truy tìm được Gary. Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm và nhà phả hệ nói với cảnh sát rằng họ tin 1 trong 2 anh em nhà Hartman đã sát hại Michella và đề nghị lấy mẫu DNA từ cả 2 để đối chiếu với mẫu DNA thu được từ hiện trường.
Đầu tháng 6 năm nay, các thám tử bắt đầu theo dõi, giám sát anh em Hartman. DNA của Gary đã được thu thập vào ngày 5/6 khi một thám tử theo hắn ta đến nhà hàng - nơi hắn ta ăn trưa cùng đồng nghiệp. Thám tử ngồi cách bàn của Gary trong vòng 10 feet, quan sát thấy hắn ta liên tục sử dụng khăn giấy màu nâu, sau đó vò nó lại và cho vào một túi giấy. Sau khi Gary và đồng nghiệp rời đi, thám tử đã lấy túi giấy có mẫu giấy ăn từ một người dọn dẹp nhà hàng. Cảnh sát thu thập mẫu DNA từ em của Gary bằng cách theo chân anh ta đến một nhà hàng - nơi anh ta ăn tối - sau đó lấy ống hút mà anh ta đã sử dụng, thám tử Steve Reopelle cho biết.
Vào ngày 19/6, phòng thí nghiệm tội phạm cảnh báo với cảnh sát rằng mẫu DNA của Gary trên khăn ăn trùng khớp với mẫu DNA được tìm thấy trên thi thể Michella. Hắn ta đã bị bắt vào ngày 20/6 ở Lakewood. Năm 1986, Gary sống ở đường Huson, cách công viên Puget chưa đầy 2 dặm. Hắn ta không có tiền án tiền sự trước đó, năm 1998 có giấy phép hành nghề y tá và làm việc như một y tá cộng đồng ở Western State, giúp đỡ bệnh nhân tái hòa nhập xã hội. Hàng xóm nơi Gary ở hiện tại (bên bờ hồ Steilacoom) mô tả hắn ta rất thân mật, ngọt ngào, là một người có lối sống tích cực.
Thứ 6 vừa qua, các công tố viên quận Pierce đã buộc tội Gary tội giết người ở cấp độ 1, hãm hiếp cấp độ 1. Ngày 25/6 (giờ địa phương), Gary sẽ bị kết án. Cuối cùng, sau 32 năm, kẻ gây ra cái chết cho cô bé Michella đã phải trả giá.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)