Tôi sửng sốt khi thấy cảnh nhà cửa tan hoang, mẹ nằm vật vã trên giường

Google News

Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, tôi vừa sửng sốt vừa giận dữ. Đặc biệt là khi thấy chị dâu đầu xù tóc rối, nước mắt bù lu bù loa chạy ra chạy vào la hét.

Xin chào chị Hướng Dương,

Hiện tại gia đình tôi đang rất căng thẳng và mệt mỏi. Nguyên nhân cũng vì cuộc hôn nhân của anh trai tôi. Anh ấy hơn 40 tuổi mới lấy vợ nên ai cũng mong sẽ có được cuộc sống hạnh phúc. Nhưng chị dâu tôi lại là một người phụ nữ chua ngoa và đanh đá. Chị ấy mắng chồng suốt ngày. Anh tôi muốn sinh con thì chị gạt đi, bảo không muốn cảnh cha già con mọn. Bố mẹ tôi sống với con dâu cũng khổ tâm nhưng vì hạnh phúc của con trai nên đành nín nhịn.

Từ lúc có chị dâu, vợ chồng tôi cũng ít về hẳn vì không muốn thấy cảnh chị đá thụng đụng nia. Thỉnh thoảng nhớ bố mẹ, tôi mới chạy về, dấm dúi cho ông bà ít tiền để tiêu xài. Thế nhưng cứ thấy tôi và mẹ thì thầm nói chuyện, chị dâu lại liếc dọc liếc ngang, tỏ vẻ khó chịu ra mặt.

Toi sung sot khi thay canh nha cua tan hoang, me nam vat va tren giuong

Hôm trước, khi đang đi làm thì mẹ tôi gọi, giọng thều thào bảo tôi về gấp. Sợ có chuyện gì, tôi vội vã xin nghỉ rồi về. Vừa vào nhà, tôi đã bàng hoàng khi thấy bên trong tan hoang, đồ đạc bị quăng, vứt lung tung khắp nơi. Mẹ tôi thì nằm vật vã trên giường, vừa mắng con trai vừa mắng con dâu.

Thì ra chị dâu đòi bố mẹ tôi sang tên sổ đỏ nếu không sẽ ra ở riêng. Bố mẹ và anh tôi không chịu thì chị ấy gây gỗ, lao vào cấu xé chồng. Và cảnh tượng tan hoang cũng do vợ chồng anh tôi gây ra. Chị dâu vẫn chưa biết sai, vừa đi ra đi vào vừa chửi chồng vừa khóc lóc la hét. Trời ạ, nhìn cảnh ấy, tôi là phụ nữ mà không sao chấp nhận được, chỉ muốn dạy dỗ chị một trận.

Giờ thì chị ấy bỏ về nhà mẹ đẻ ở. Anh tôi cũng không đến đón. Nhà tôi không khí nặng nề, căng thẳng lắm. Hướng Dương ơi, tôi phải khuyên anh tôi như thế nào đây? Tôi có nên khuyên anh đón vợ về hay thôi, ly hôn luôn cho nhẹ nhàng?

Toi sung sot khi thay canh nha cua tan hoang, me nam vat va tren giuong-Hinh-2
Hướng Dương tư vấn

Hướng Dương có thể hiểu được những mâu thuẫn trong tâm trạng bạn hiện giờ. Bạn vừa muốn giữ hạnh phúc cho anh trai, vừa cảm thấy chán nản và ghét chị dâu vì những gì chị ấy đã gây ra cho gia đình. Nhưng bạn ạ, điều bây giờ bạn cần làm là hãy thường xuyên về thăm nom, động viên tinh thần và chăm sóc bố mẹ. Còn chuyện vợ chồng anh trai bạn, hãy để anh ấy tự quyết định.

Nhưng sau chuyện này, Hướng Dương nghĩ bạn nên bàn bạc với gia đình. Nếu như vợ chồng anh trai bạn quay lại với nhau thì nên chuyển ra ngoài ở riêng. Đó là cách tốt nhất để cải thiện các mối quan hệ đang căng thẳng hiện tại. Hơn nữa, bố mẹ bạn cũng lớn tuổi rồi, họ cần không gian yên tĩnh và cuộc sống bình yên chứ không phải một cuộc sống đầy rắc rối và mâu thuẫn do vợ chồng con cái đem lại. Nếu sợ bố mẹ cô đơn, vợ chồng bạn cứ thường xuyên về thăm hoặc cuối tuần có thể về ở lại cùng ông bà là được.

Còn về chuyện gia đình anh trai bạn, nếu anh ấy cần lời khuyên, bạn hãy phân tích đúng sai rồi để anh ấy tự quyết định. Tuy nhiên, bạn cũng nên khuyên anh trai nên xem xét tình hình, suy nghĩ sáng suốt rồi đưa ra quyết định để không hối hận và không kéo theo nhiều rắc rối cho người khác, đặc biệt là cho chính bố mẹ mình.

Mong rằng gia đình bạn sớm vượt qua mọi chuyện. Thân gửi.

Theo H.Dương/ Toquoc

>> xem thêm

Bình luận(0)