Tôi sửng sốt khi phát hiện ra nghề nghiệp thật sự của bạn trai

Google News

Nhìn chiếc áo mẹ bạn trai đưa vào phòng mà tôi thấy ngờ ngợ. Quay qua hỏi Doanh thì nhận được câu trả lời gây sốc.

Tôi năm nay 33 tuổi, là kế toán trưởng, lương tháng trên 40 triệu. Tự tin với mức thu nhập cao và ngoại hình khả ái, tôi tự đặt tiêu chuẩn về bạn đời của mình. Anh ấy phải đẹp trai, có ô tô và thu nhập phải hơn tôi.
Sau nhiều năm tìm kiếm chờ đợi, cuối cùng tôi cũng gặp được người đàn ông trong mộng. Anh ấy tên Doanh, đẹp trai, đang làm kinh doanh bất động sản, mỗi tháng kiếm được trên 100 triệu, đi xe tay ga xịn. Tuy bố mẹ anh ấy không giàu có nhưng nhìn vào mức thu nhập khủng của bạn trai, tôi thấy tương xứng với mình rồi.
Yêu nhau được 4 tháng, Doanh ngỏ lời cầu hôn và tôi đã đồng ý. Sau đó anh đưa tôi về ra mắt gia đình. Bố mẹ anh ấy là công nhân đã về hưu, sống trong ngôi nhà nhỏ khá đẹp. Hai bác đón tiếp tôi rất nhiệt tình.
Tôi ở lại ăn cơm trưa và chơi đến chiều tối. Khi hai đứa đang ngồi trò chuyện trong phòng thì mẹ của Doanh đưa cho anh ấy một chiếc áo và nói: "Áo bị rách mà con chẳng chịu khâu vào, mẹ vừa khâu xong đấy".
Toi sung sot khi phat hien ra nghe nghiep that su cua ban trai
 Nếu chia tay anh thì em sẽ chẳng lấy được người đàn ông nào tốt hơn đâu. (Ảnh minh họa)
Nhìn chiếc áo đó khá quen thuộc, nghĩ một lúc tôi nhận ra, đó là đồng phục của người giao hàng trong một cửa hàng gần chỗ công ty tôi làm. Tại sao Doanh lại có nó?
Thấy thái độ kinh ngạc của tôi, bạn trai ngượng ngùng khai thật là nhân viên giao hàng. Vì quá si mê tôi nên đã làm quen. Biết được tiêu chuẩn tìm bạn trai của tôi quá cao, nếu nói thật thì sẽ bị loại từ "vòng gửi xe". Vì vậy Doanh đã nói dối công việc và số tiền mỗi tháng kiếm được.
Tôi thất vọng tràn trề khi biết được nghề nghiệp thật sự của chồng tương lai. Tôi bảo sẽ không có đám cưới nào hết. Tôi tức giận bỏ về, thế nhưng vừa ra đến cổng Doanh chặn tôi lại và nói: "Nếu chia tay anh thì em sẽ chẳng lấy được người đàn ông nào tốt hơn đâu. Bây giờ anh có thể nghèo nhưng chưa chắc tương lai anh sẽ nghèo".
Câu nói của Doanh làm tôi phân vân rất nhiều. Đúng là anh ấy nói dối về nghề nghiệp nhưng anh là một người đàn ông tốt, đáng để yêu. Nhưng vì khoảng cách thu nhập của hai đứa làm tôi phải bận tâm. Liệu lấy anh rồi, tôi có tương lai không? Theo mọi người tôi phải làm sao đây? Tôi rất sợ bị lừa tình và tiền.
(kimtuyen...@gmail.com)
Theo Dung Nguyen/Nhịp Sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)