Tôi phụ thuộc tất cả vào chồng và cái kết buồn với hôn nhân

Google News

Tất cả những vấn đề trong cuộc sống cho dù đó là chuyện riêng hay chuyện chung, cô vợ này đều phụ thuộc tất cả vào chồng và cái kết buồn với hôn nhân.

Nhiều phụ nữ thích được dựa dẫm vào đàn ông sau khi kết hôn. Đối với họ, được yêu thương, chiều chuộng và lo toan cho tất cả mọi thứ thật sự thích thú làm sao.

Thế nhưng chính vì nhiều sự phụ thuộc như thế khiến cho mối quan hệ của hai vợ chồng đôi lúc trở nên xấu đi.

01

Lan là một giáo viên, cô lấy chồng năm 23 tuổi nhưng kết thúc mối quan hệ đó chỉ sau 3 năm bên nhau. Tất cả cũng chỉ bởi Lan coi chồng mình - Hùng như một "siêu nhân" thật sự. Và sau tất cả, Hùng đã đi quá đà với cái gọi là quan tâm, chăm sóc vợ sau khi kết hôn.

Hùng hơn Lan 4 tuổi, anh là một kỹ sư phần mềm giỏi. Hùng kiếm tiền xuất sắc, đối nhân xử thế rất tốt, nấu ăn ngon, việc nhà biết làm. Trong mắt người ngoài, Hùng là một đàn ông hoàn hảo, khiến bất cứ người phụ nữ nào cũng mơ ước.

Có người chồng hơn tuổi lại giỏi giang như vậy nên Lan dựa dẫm vào chồng rất nhiều. Ngày lên xe hoa, ai cũng chúc mừng Lan tốt số, lấy được Hùng thì cuộc đời cô chẳng cần lo toan gì nhiều. Cô có làm gì thì chồng cũng đỡ đần được hết. Phụ nữ như Lan ai mà chẳng mong ước.

Mối quan hệ của họ từ khi yêu đến khi cưới đều như vậy, Hùng lên kế hoạch, Lan chỉ làm theo, không có bất cứ điều gì trật hướng. Ban đầu, Hùng tỏ ra hào hứng với sự phụ thuộc của vợ. Nếu cả hai đi du lịch thì lộ trình phải là Hùng thiết kế ra. Đi ăn, anh cũng phải chọn địa điểm, chọn món bởi Lan chẳng bao giờ góp ý điều gì. 

Ban đầu, những điều này khá ổn bởi Hùng tài giỏi và chu toàn. Tuy nhiên ngày ngày, sự phụ thuộc của Lan như không có giới hạn. Cô gần như bỏ bê công việc riêng của mình, làm gì cũng cần Hùng phải nhắc, thậm chí cả chuyện sinh nhật ai trong gia đình nội ngoại, lễ Tết như thế nào hay công việc cá nhân của Lan tuần này có gì cần lưu ý. Lan bỗng nhiên biến thành một người vô trách nhiệm vì dựa dẫm quá nhiều, thậm chí chồng nhắc đi nhắc lại cô cũng chẳng biết rút kinh nghiệm.

Hùng được cất nhắc lên vị trí cao nên vô cùng bận rộn. Anh không chỉ quay cuồng với việc riêng mà còn sắp xếp giúp vợ, nhắc nhở cô cả những công việc cá nhân nữa. Hùng dần dần thấy mệt mỏi, chán nản và đôi khi là bất lực.

Hùng than thở với bạn thân. Cậu bạn ấy chỉ cho Hùng thấy Lan đã trở thành một cô vợ "tầm gửi", sống lệ thuộc 100% vào Hùng. Cậu ta bảo vợ chồng là mối quan hệ cả hai bên nương tựa nhau mà sống, mình trao đi điều gì, sẽ nhận về những thứ tương tự như thế. Đừng bao giờ mang sự áp đảo hay áp đặt vào chuyện hôn nhân. Hùng thử trao đổi thẳng thắn với vợ.

Toi phu thuoc tat ca vao chong va cai ket buon voi hon nhan

02

Nhưng... Lan càng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn ở Hùng. Đôi lúc, cô giúp anh làm việc nhà như "ban ơn". Cô mặc định rằng Hùng toàn năng, tất cả mọi thứ trong gia đình vận hành đều phải có anh cả và bản thân Lan hưởng thụ những điều ấy.

Đi đâu hay gặp mặt bạn bè, Lan cũng đều kể về câu chuyện Hùng chăm chút cho mình từ bữa ăn, giấc ngủ. Lan chỉ việc hưởng thụ và sung sướng như một cô công chúa thứ thiệt.

Lan cũng đòi hỏi quá đáng với Hùng trong những vấn đề mang ý nghĩa tinh thần. Cô mặc định anh phải nhớ ngày lễ này, ngày lễ kia, mặc định anh biết cô đang thích món quà này, váy áo nọ. Lan hoàn toàn cho rằng Hùng thật sự "siêu nhân" và giận dỗi nếu như những gì anh mang về không đúng ý cô.

Hùng chăm sóc Lan từng chút một và mọi chuyện có vẻ quá tải khi công việc của anh nhiều thêm. Một lần, không chịu đựng được nữa, anh nhẹ nhàng nhắc nhở vợ mình: "Em cũng lớn rồi, không còn trẻ con nữa, sao mà em lại không làm được gì thế này. Đâu thể việc gì cũng dựa vào anh, những chuyện nhỏ em có thể tự mình làm được mà".

Hùng chỉ nói như vậy mà Lan bật khóc, cho rằng chồng không còn yêu thương mình nữa.

Vợ chồng cần tương trợ nhau trong cuộc sống, đừng bao giờ nghĩ rằng hôn nhân bền chặt chỉ cần dựa vào nỗ lực của chỉ một bên mà thôi.

Toi phu thuoc tat ca vao chong va cai ket buon voi hon nhan-Hinh-2

03

Càng ngày Hùng càng mệt mỏi, Lan lại sống trong sự uất ức nghĩ rằng Hùng không còn yêu mình như xưa. Cô tâm sự với các bạn và nhận về những lời xúi giục về chuyện có thể Hùng có vợ bé hoặc anh ta thay đổi sau khi hoàn toàn có được Lan rồi.

Lan lại càng so sánh nhiều hơn về việc chồng của bạn này bạn kia đưa vợ đi du lịch khắp nơi. Cô hoàn toàn không biết rằng chồng mình đang vô cùng bận rộn, đương đầu với trách nhiệm mới đầy mệt mỏi và áp lực. Lan chỉ có uất ức vì chồng không chăm sóc, sớm hôm cơm nước cho mình như xưa mà chẳng hề quan tâm đến tâm trạng của Hùng thế nào.

Nhiều lần, Hùng muốn hai vợ chồng ngồi lại để nói chuyện nhưng Lan không quan tâm. Anh ốm Lan cũng chẳng biết nấu được nồi cháo hay mua lá xông cho chồng. Nhắc đến việc gì cô cũng bảo rằng mình không biết, không có kế hoạch, không muốn...

Đến một ngày, Hùng không thể chịu đựng thêm nữa và quyết định ly hôn. Anh ký sẵn tờ giấy rồi đưa cho vợ khiến Lan sửng sốt. Hùng mệt mỏi suốt 3 tháng qua nhưng Lan không biết. Anh muốn vợ chồng nói chuyện thẳng thắn nhưng cô gạt đi, thậm chí chửi bới và nói chồng nhiều lời không hay ho. Đến bây giờ, Hùng mệt mỏi rồi.

Toi phu thuoc tat ca vao chong va cai ket buon voi hon nhan-Hinh-3

Khi xách valy rời khỏi căn nhà, Hùng quay sang nói thẳng: "Anh là chồng em chứ đâu phải là bố em, những việc cơ bản em còn không muốn thực hiện thì mình xây dựng tổ ấm thế nào được".

Tức giận nên Lan kí đơn chia tay. Sau này, cô trải qua 2 mối tình nữa nhưng đều không đi đến đâu, chẳng ai chịu đựng được sự phụ thuộc của Lan hết cả. Cô nhớ về sự chu toàn, ấm áp và lo toan của Hùng thì đã muộn bởi anh đã tái hôn rồi.

Vậy mới nói, đàn ông thích che chở, làm điểm tựa cho vợ nhưng phải tùy mức độ. Đừng bao giờ quá ỷ lại vào điều đó mà mặc định chồng phải có nghĩa vụ đó. Quan hệ vợ chồng là hai bên cùng yêu thương, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Chỉ có một bên hết mình thì mối quan hệ đó sao mà bền lâu được.

Theo Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)