Tôi lặng người nhìn túi quần áo chồng xin về tặng sinh nhật

Google News

Sau khi chọn 2 bộ đồ cho anh, tôi cũng định mua 1 chiếc váy mới cho mình, coi như là phần thưởng nhân ngày sinh nhật.

Toi lang nguoi nhin tui quan ao chong xin ve tang sinh nhat
Tủ quần áo của tôi bây giờ chật cứng váy vóc, đều do chồng xin về cho. (Ảnh minh họa).

Chào mọi người,

Hôm nay là sinh nhật tôi, chồng đã tặng "quà" là một túi quần áo to theo đúng hứa hẹn nhưng tôi không hề thấy vui chút nào. Trái lại, món quà của anh ấy còn khiến tôi thấy tủi thân vô cùng.

Cách đây mấy hôm, tôi và chồng đi mua sắm cùng nhau. Sau khi chọn 2 bộ đồ cho anh, tôi cũng định mua 1 chiếc váy mới cho mình, coi như là phần thưởng nhân ngày sinh nhật. Tôi nhắm được 1 chiếc váy khá đẹp, giá 600 nghìn thôi, không phải quá đắt.

Tôi thử đồ xong liền gọi chồng ngắm giúp xem đẹp không. Ai ngờ anh vội vã giục tôi nhanh nhanh thay ra, phản đối không cho tôi mua. Sau đó anh hồ hởi thông báo: "Mấy chị ấy đã hứa 1,2 hôm nữa sẽ mang đồ cho em rồi, tha hồ mà mặc cần gì mua mới cho tốn tiền!".

Tôi nghe anh nói xong mà bao sự hào hứng bay biến hết, trong lòng chỉ còn sự chạnh lòng muốn khóc. Mấy chị mà anh nhắc đến đều là đồng nghiệp cùng công ty của chồng tôi. Các chị có điều kiện, thường xuyên thay mới trang phục. Chính vì thế sẽ có nhiều đồ cũ bỏ đi không mặc tới nữa.

Chồng tôi nhân một lần nghe các chị nói chuyện với nhau đã chủ động xin đồ cũ của họ mang về cho vợ mặc. Vì số đo của các chị ấy giống tôi, anh bảo có thể "tận dụng". Anh còn nói, công ty anh toàn người to cao, nếu có đồng nghiệp nào dáng vóc tương tự anh thì anh cũng xin lại chứ chẳng mua đồ mới làm gì.

Tủ quần áo của tôi bây giờ chật cứng váy vóc, đều do chồng xin về cho. Các chị đồng nghiệp của chồng quen rồi nên có đồ không mặc đến lại mang đưa cho anh. 

Thật lòng tôi không muốn mặc lại đồ cũ như thế. Phụ nữ ai chẳng có chút tự ái và sĩ diện chứ, sao có thể thích mặc "đồ thải" của người khác. Nhưng vì sợ chồng giận mà thi thoảng tôi vẫn mặc những chiếc váy ấy đi làm.

Song sinh nhật tôi mà anh vẫn không cho vợ mua dẫu chỉ một chiếc váy mới thì thật sự quá đáng. Về nhà tôi càng nghĩ càng ấm ức và buồn. Nhất là hôm sau chồng thật sự mang về một túi to váy cũ, nói là quà sinh nhật cho tôi. Tôi giận lắm chỉ muốn vứt hết chúng vào thùng rác.

Tôi biết chồng muốn để dành tiền mua nhà nhưng có cần thiết phải quá tiết kiệm đến mức ấy không? Tôi nên khuyên chồng thế nào để anh ấy rộng rãi hơn trong chi tiêu đây?

Theo PL&Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)