Tôi điêu đứng khi nghe được suy tính lạnh lùng của mẹ chồng

Google News

Việc nghe lén điện thoại chẳng có gì là vinh dự, tốt đẹp, nhưng ít ra tôi thà biết trước mọi chuyện để chuẩn bị cho mình còn hơn.

Sau một thời gian ở chung với bố mẹ chồng , do không hợp thói quen sinh hoạt, nên bố mẹ chồng đã đồng ý cho chúng tôi ra ở riêng. Tuy căn hộ cao cấp mà vợ chồng tôi ở là của mẹ chồng, nhưng tôi cũng thấy khá ổn, vì mọi thứ đều ở trong tầm tay mình, không phải phụ thuộc hoàn toàn vào bố mẹ chồng.

Bạn bè và đồng nghiệp của tôi đều vui mừng và có người còn thầm ghen tị với tôi khi được mẹ chồng "cho" nguyên một căn hộ chung cư hạng sang. Tết này là cái tết đầu tiên vợ chồng tôi được đón tết riêng theo cách của mình. Dù cho không quá đủ đầy như khi ở chung, nhưng tôi vẫn cảm thấy ấm cúng và tận hưởng không khí dễ chịu mà mình tìm kiếm bấy lâu nay.

Chồng tôi có một người em trai đang học tập và làm việc ở nước ngoài. Cậu ấy sang nước ngoài sống đã 4-5 năm nay và cách hai năm mới về nhà một lần. Nhưng đầu năm vừa rồi bùng phát dịch bệnh nên chỉ có thể hỏi thăm bố mẹ và gia đình qua điện thoại.

Mẹ chồng tôi có vẻ rất hợp tính cậu ấy. Cho dù con trai út có đam mê với công việc nơi đất khách thế nào, và thu nhập của cậu ấy khá bao nhiêu, bà vẫn liên tục gọi điện và khuyên cậu ấy về Việt Nam làm việc cho thuận lợi và gần gia đình.

Toi dieu dung khi nghe duoc suy tinh lanh lung cua me chong

Không ngờ mẹ chồng tôi lại có suy tính lạnh lùng đến như vậy (Ảnh minh họa)

Hôm ấy vợ chồng tôi có việc đột xuất, nên đành gửi con nhà ông bà nội. Tôi đẩy cửa bước vào, nhưng trong nhà không thấy có ai. Chỉ nghe thấy tiếng nói chuyện điện thoại trong phòng mẹ chồng. Hóa ra, mẹ chồng tôi lại gọi điện cho em trai chồng. Và vẫn như mọi lần, bà lại khuyên nhủ cậu ấy về Việt Nam.

Có vẻ như cậu ấy không đồng ý, nhưng mẹ chồng tôi vẫn khuyên giải, dỗ dành. Rằng sắp tới bà sẽ xây thêm một dãy nhà trọ kiểu chung cư mini để cho thuê. Con trai út về đây thì bà cho cậu ấy luôn căn hộ mà vợ chồng tôi đang ở.

Tôi cảm thấy khó hiểu, nhưng vẫn cố nghe cho hết câu chuyện. Ý của mẹ chồng là căn hộ vợ chồng tôi đang ở sẽ sang tên hẳn cho con trai út. Còn vợ chồng tôi sẽ về ở một phòng nhỏ trong dãy nhà trọ mà bà sắp xây.

Tôi sững người vì suy tính của mẹ chồng. Chỉ vì không hợp cả con trai lẫn con dâu trưởng, mà bà có ý định dàn xếp mọi chuyện như thế khi con trai út về nước. Không cần biết cậu ấy có về Việt Nam hay không, nhưng tôi không chấp nhận gia đình 4 người sống trong một phòng trọ mười mấy mét vuông như thế!

Tôi có nên nói chuyện này cho chồng biết để hai vợ chồng có sự chuẩn bị không? Chứ để cuộc sống và nơi ăn ở của gia đình mình bị mẹ chồng sắp đặt tôi không cam lòng! Cùng là con trai đẻ ra, lại là con trai cả, có phần thiệt thòi và vất vả hơn, mà mẹ chồng tôi bên trọng bên khinh thế này, tôi thấy thương chồng mình quá!

Theo Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)