Tôi chết đứng khi phát hiện mái tóc giả và "trò đùa" của cô bạn cùng phòng

Google News

Nhìn mái tóc giả nằm tít một góc giường và được che phủ bởi rất nhiều đồ đạc, tôi mơ hồ nhận ra, cô bạn cùng phòng đúng là kiểu “không đùa được đâu”.

Tôi và M là bạn thân thiết từ thời tiểu học đến bây giờ. Hiện tại chúng tôi đang học năm 4 đại học, lại học cùng ngành và cùng lớp, ở cùng nhà trọ nên tình cảm càng khăng khít hơn. Mỗi khi có chuyện vui buồn, chúng tôi đều tâm sự với nhau.
Nhưng từ khi M có người yêu, cô ấy thay đổi hẳn. Không còn là một cô gái ngây thơ nữa, M bắt đầu biết diện những bộ váy thật gợi cảm, biết đi chơi cả đêm không về và biết dùng những từ ngữ nhạy cảm. Chuyện yêu đương tốt đẹp thì không sao nhưng nếu giận hờn với người yêu, M đều tỏ thái độ chán chường, vật vã, có lúc nằm cuộn trong phòng khóc lóc đáng thương. Tôi không thích sự thay đổi ấy nên thường khuyên M. Cô ấy đều bỏ ngoài tai và cho rằng tôi chưa yêu nên chưa hiểu được cảm giác của cô ấy.
Toi chet dung khi phat hien mai toc gia va
 Mối quan hệ giữa tôi với M ngày càng căng thẳng. (Ảnh minh họa)
Dạo gần đây, M còn dẫn người yêu về nhà trọ chung rồi ngủ lại qua đêm. Tôi nằm phòng bên này, đêm nào cũng nghe tiếng động nhạy cảm từ phòng M vang ra. Bực quá, tôi cố tình mở nhạc to lên thì M lại gắt gỏng, cho rằng tôi cố ý phá hỏng tâm trạng của cô ấy và người yêu. Rồi đôi lúc thấy hai người quấn quýt, thể hiện tình cảm thân thiết quá mức, hay có những hành động tế nhị, tôi đều không vui. Tôi nói thẳng có, nhắc khéo có, mọi chuyện vẫn không thay đổi.
Mấy hôm nay, tôi cứ thấy một bóng người lạ trong nhà mình vào đêm khuya. Đôi khi bóng người ấy nhìn qua khe cửa, ánh mắt trừng trừng, mái tóc dài rũ rượi đáng sợ. Tôi sợ quá, kể với M thì cô ấy bảo cô ấy chẳng thấy gì cả. Thấy mấy đêm như thế, tôi sợ quá và có ý định chuyển nhà trọ nhưng M kiên quyết không đi. Cô ấy còn bảo nếu tôi chuyển đi thì nhớ trả tiền hết tiền nhà của tháng này (trong khi bây giờ mới đầu tháng).
Cho đến hôm qua, tôi dọn dẹp nhà cửa thì vô tình phát hiện mái tóc giả nằm cuộn trong một góc giường M. Cầm mái tóc giả lên, tôi mơ hồ nhận ra trò chơi thâm hiểm của cô ấy. Thì ra M có ý định đuổi tôi đi nhưng không có lý do nên mới dùng cái trò giả ma này.
Nhìn mái tóc giả và chiếc váy trắng, tôi cay xè mắt, hụt hẫng, thất vọng về bạn thân vô cùng. Từ hôm qua đến giờ, tôi không nói với M nhưng cũng không còn tình cảm bạn bè gì nữa. Chỉ là nếu chuyển đi, tôi sẽ phải trả tiền trọ cả tháng dù không ở, tìm chỗ ở mới cũng không phải dễ dàng. Còn nếu không chuyển, tôi ghét M đến mức không muốn nhìn mặt nữa. Tôi phải làm sao bây giờ?
Theo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)