Tin lời hàng xóm, người đàn ông suýt bỏ mạng chỉ vì bọ chét

Google News

Nghĩ rằng thuốc trừ sâu cũng sẽ giúp giết chết bọ chét trên cơ thể nên người đàn ông đã bôi lên cơ thể mình, kết quả bị ngộ độc suýt chết.

Theo thông tin đăng tải, sự việc hy hữu xảy ra ở quận Lâm Bình, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Ông Lý, 63 tuổi, làm nông đã nhiều năm, gần đây luôn cảm thấy ngứa ngáy khắp người Sau khi sử dụng nhiều loại thuốc mỡ bôi chống ngứa cũng không thấy cải thiện, ông nghĩ đến việc có thể bị nhiễm bọ chó từ con chó mà gia đình đang nuôi. Nghe theo lời hàng xóm, ông Lý lấy thuốc trừ sâu Dichlorvos để diệt côn trùng.
Theo ông Lý, vì nông dân địa phương thường sử dụng thuốc trừ sâu Dichlorvos để diệt côn trùng, ông nghĩ rằng loại thuốc này cũng sẽ giúp giết chết bọ chét trên cơ thể nên đã bôi lên cơ thể mình.
Tin loi hang xom, nguoi dan ong suyt bo mang chi vi bo chet
Thuốc trừ sâu Dichlorvos thường được nông dân sử dụng để diệt trừ sâu bọ. Ảnh minh họa.
Thế nhưng, sau khi bôi lên người chẳng bao lâu, ông Lý rơi vào tình trạng ngộ độc thuốc trừ sâu. May mà gia đình phát hiện kịp thời, đưa ông đến bệnh viện điều trị, cuối cùng cũng qua cơn nguy hiểm và dần phục hồi. Tuy nhiên, hiện ông Lý vẫn phải ở lại bệnh viện để điều trị liên tục.
Đây không phải là trường hợp duy nhất bị ngộ độc thuốc trừ sâu do đoán mò. Trước đó, ông Từ, ở huyện Thuần An, Hàng Châu, cũng cảm thấy vô cùng ngứa ngáy khắp người sau khi đi làm đồng về.
Cho rằng Dichlorvos rất hiệu quả trong việc diệt côn trùng, ông Từ đã lau cơ thể mình bằng bông vô trùng, nhúng một ít Dichlorvos, sau đó rửa bằng nước ấm. Nghĩ rằng sẽ ổn nhưng sau đó 1 giờ, ông Từ thấy đau bụng, nôn mửa và khó thở nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhân dân số 2 huyện Thuần An cấp cứu.
Sau khi xét nghiệm, giá trị cholinesterase trong máu của ông Từ chỉ là 272U / L, thấp hơn nhiều so với giá trị bình thường từ 5000 đến 12000U / L, đồng thời xảy ra ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ cấp tính nên bệnh viện đã lập tức đưa ra biện pháp điều trị thích hợp.
Bác sĩ Uông Lâm Phong, một bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân số 2 huyện Thuần An, cho biết, sử dụng thuốc trừ sâu có chứa organophosphorus làm thuốc trị ngứa là một phương pháp được nhiều người truyền miệng. Xin nhắc lại rằng loại thuốc trừ sâu này không chỉ gây độc khi uống mà còn có thể gây ngộ độc nguy hiểm đến tính mạng khi tiếp xúc với da, mọi người không được sử dụng.

Mời độc giả xem thêm video: Đắk Lắk: Điều tra nghi vấn đổ thuốc trừ sâu xuống giếng của dân (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)