Thức khuya làm điều này, chàng trai vỡ mạch máu nguy kịch tính mạng

Google News

Thức khuya liên tục để làm điều này, anh Triệu bị đau bụng dữ dội, đến bệnh viện khám thì hôn mê, được chẩn đoán vỡ mạch máu vùng chậu, tình trạng cực nguy kịch.

Theo thông tin đăng tải, anh Triệu, ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc, mấy ngày gần đây cảm thấy đau bụng nhẹ khi thức khuya để chơi mạt chược. Theo thời gian, cơn đau ngày càng dữ dội hơn, thời điểm xảy ra sự việc, anh Triệu đau bụng đến mức phải bỏ dở cuộc chơi để đi khám.
Nào ngờ, trong lúc khám bệnh, anh Triệu gục ngã, rơi vào hôn mê. Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Hồ Nam khi thấy anh Triệu bất tỉnh đã lập tức thực hiện các biện pháp cấp cứu. Lúc này, nhịp tim của anh triệu cao tới 140 nhịp/phút và huyết áp nhanh chóng giảm xuống, rơi vào tình trạng sốc.
Bác sĩ ngay lập tức chẩn đoán đó là vỡ túi phình mạch máu vùng chậu, động mạch vỡ giống như vòi nước đang mở, liên tục phun ra rất nhiều máu. Nói cách khác, anh Triệu đang trên bờ vực giới hạn mất máu mà cơ thể con người có thể chịu đựng, sự sống bị đẩy đến bờ vực sinh tử.
Thuc khuya lam dieu nay, chang trai vo mach mau nguy kich tinh mang
Thức khuya liên tục để chơi mạt chược, chàng trai vỡ mạch máu suýt chết. - Ảnh minh họa. 
May mắn thay, dưới sự cứu chữa tận tình của đội ngũ y tế, anh Triệu đã được cứu sống chỉ sau một giờ phẫu thuật khẩn cấp. Bác sĩ tiết lộ rằng ê-kíp đã truyền cho anh Triệu 70% tổng lượng máu của một người trưởng thành trong quá trình giải cứu.
Chứng phình động mạch vùng chậu là một chứng bệnh có xu hướng xảy ra ở người cao tuổi và cực kỳ hiếm gặp ở những người trẻ tuổi.
Sau khi tỉnh lại, anh Triệu vẫn còn rùng mình khi nhớ tới trải nghiệm cận kề cái chết. Theo anh Triệu, cơn đau bụng chỉ bắt đầu rất nhẹ, giống như có vấn đề về tiêu hóa, anh không ngờ lại diễn biến nặng, đau đến mức phải đi cấp cứu và suýt mất mạng vì vỡ mạch máu.
Theo các bác sĩ, nếu cơ thể con người mất 20% tổng lượng máu thì sẽ bị sốc, mất đến 30% thì sẽ chết trong thời gian ngắn nếu không được cấp cứu ngay lập tức, vì vậy có thể nói, anh Triệu đã rất may mắn.

Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)