Thức dậy, người đàn ông bỗng dưng mất 20 năm ký ức

Google News

Một buổi sáng tháng 7/2020, Daniel Porter, 36 tuổi, đến từ Granbury, Texas, Mỹ thức dậy như thường lệ nhưng không hề biết người nằm bên cạnh mình là ai.

Daniel cho rằng anh mới chỉ 16 tuổi và đã đến lúc thức dậy để chuẩn bị đến trường. Anh không còn nhớ gì về Ruth, 37 tuổi - vợ anh hay cô con gái Libby, 10 tuổi của họ. 

Ruth nói: “Anh ấy thức dậy vào một buổi sáng và không biết tôi là ai hay anh ấy đang ở đâu. Anh rất bối rối và không nhận ra căn phòng. Anh ấy nghĩ rằng mình say rượu và về nhà với một người phụ nữ lạ hoặc do anh ấy bị bắt cóc”.

Daniel nhớ đến một chương trình truyền hình và Ruth phát hiện ra thời điểm nó được phát sóng là những năm 1990. 

Khi Ruth giúp anh mặc quần áo, anh nghĩ rằng cô đang đưa cho anh bộ quần áo của chồng cô, người mà anh nghĩ sẽ “về nhà bất cứ lúc nào”.

Khi đó, hai vợ chồng đang ở trong trang trại của cha mẹ Daniel. Vì thế, họ có thể thuyết phục Daniel rằng Ruth đang nói sự thật nhưng anh lại không hề biết rằng mình có một cô con gái. “Anh ấy đã tức giận khi nhìn thấy mình trong gương. Anh ấy hỏi tại sao anh ấy lại già và béo như vậy”, Ruth nhớ lại.

Thuc day, nguoi dan ong bong dung mat 20 nam ky uc

Daniel Porter, 36 tuổi, đến từ Granbury, Texas, thức dậy bên cạnh vợ mình, Ruth, 37 tuổi, vào tháng 7 năm ngoái mà không nhớ gì về người vợ hay cô con gái.

Cùng với việc mất đi ký ức - bao gồm cuộc gặp gỡ với Ruth vào năm 2006 tại Walmart, nơi cả hai làm việc và đám cưới của họ vào năm 2007, Daniel cũng mất toàn bộ trí nhớ về nghề nghiệp của mình và phải từ bỏ công việc trước đây là một chuyên gia thính giác.

Ruth đã cố gắng giúp Daniel lấy lại một số ký ức của mình bằng cách lái xe quanh khu phố cũ và giới thiệu anh ấy với bạn bè. Cô nói: “Thật kỳ lạ vì tôi đang ở trong một mối quan hệ cũ, còn anh ấy đang ở trong một mối quan hệ mới”.

Daniel đã giấu quà sinh nhật của Libby một tuần trước khi anh bị mất trí nhớ và khi sinh nhật của con gái đến gần, gia đình không thể tìm thấy chúng vì Daniel không thể nhớ anh đã đặt chúng ở đâu.

Ruth nói thêm: “Chúng tôi đã không tìm thấy món quà cho đến 4 tháng sau đó và vì món quà là một đôi giày nên lúc đó chúng đã không còn vừa với chân của Libby”.

Việc mất trí nhớ của Daniel đồng nghĩa với tính cách của anh giờ đây cũng khác, Ruth nói rằng Daniel thích ăn những món khác và thích đi chơi hơn. Mặc dù không rõ nguyên nhân gây ra tình trạng của Daniel, nhưng một giả thuyết được đưa ra là do căng thẳng về mặt cảm xúc.

Thuc day, nguoi dan ong bong dung mat 20 nam ky uc-Hinh-2

Daniel đang kiểm tra não.

Daniel bắt đầu bị co giật do căng thẳng vào tháng 1/2020 sau khi mất việc, phải bán nhà để chuyển đến ở cùng bố mẹ và đau khổ với căn bệnh trượt đĩa đệm. Trước đó, cặp đôi đã chuyển đến Missouri để làm việc nhưng không được trả lương.

Sau đó, cặp đôi chuyển về nhà ở trang trại của bố mẹ Daniel để có một cuộc sống yên bình hơn. Tuy nhiên, vào tháng họ chuyển đi, Daniel bắt đầu có những cơn co giật. Ruth giải thích rằng, các cơn co giật bắt đầu khá dữ dội, trong đó có một cơn khiến Daniel bị trượt đĩa đệm ở lưng, khiến anh vô cùng đau đớn.

“Daniel phải di chuyển bằng một chiếc gậy và hơi giống một ông già. Anh ấy đã chịu đựng việc đó trong khoảng 6 tháng. Giống như là bộ não của anh ấy nói rằng nó không muốn làm điều đó nữa và cứ thế xóa đi 20 năm ký ức”.

Các bác sĩ chẩn đoán rằng anh bị chứng đãng trí thoáng qua - thường là sự gián đoạn đột ngột, tạm thời của trí nhớ ngắn hạn - và sẽ trở lại bình thường trong vòng 24 giờ. Nhưng 1 năm đã trôi qua mà Daniel vẫn chưa trở lại bình thường.

“Tôi biết rằng khi mọi người trải qua chấn thương, họ có thể mất trí nhớ nhưng tôi không biết rằng nó có thể gây mất trí nhớ 20 năm. Anh ấy sẽ đi trị liệu để xem liệu việc vượt qua chấn thương có thể giải quyết tình trạng hay không nhưng thật khó để vượt qua những thứ mà bạn không thể nhớ được”, Ruth nói.

Thuc day, nguoi dan ong bong dung mat 20 nam ky uc-Hinh-3

Daniel chụp cùng vợ trước khi mất trí nhớ.

 

Theo Đăng Dương/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)