Thót tim khoảnh khắc người đàn ông bị cá mập truy đuổi trên biển

Google News

Có những giây phút, người xem có cảm giác "sát thủ đại dương" chỉ cách người đàn ông vài bước chân.

Sự việc xảy ra ngoài khơi bãi biển Middles, Isabela, ở Puerto Rico, vùng quốc hải thuộc chủ quyền của Hoa Kỳ. Theo đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, anh Rolando Montes khi đang lướt sóng bỗng phát hiện chiếc vây lưng của một con cá mập - loài được mệnh danh là "sát thủ đại dương".
Nhận thấy nguy hiểm cách mình chỉ vài bước chân, anh Rolando Montes vội vã quay đầu, chèo ván vào bờ. Con cá mập dường như cũng cảm nhận được "con mồi" đang trốn thoát nên cũng tăng tốc đuổi theo. "Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi nhìn thấy cá mập, anh Rolando Montes chia sẻ sau khi trốn thoát thành công khỏi cuộc truy đuổi của cá mập.
Thot tim khoanh khac nguoi dan ong bi ca map truy duoi tren bien
Khoảnh khắc đáng sợ khi con cá mập cách người đàn ông gần như chỉ vài bước chân. Ảnh: Reuters 
Vùng biển ngoài khơi Puerto Rico hiếm khi ghi nhận sự xuất hiện của cá mập. Lần gần đây nhất, người dân phát hiện "sát thủ đại dương" ở đây là từ một thập kỷ trước. Tuy nhiên, tại nhiều nơi khác ở Mỹ và các quốc gia có biển, cá mập vẫn là nỗi ám ám kinh hoàng của nhiều người.
Theo báo cáo, trong 9 năm qua, gần 800 ca phải nhập viện do bị cá mập tấn công. Riêng tại Mỹ, chỉ trong năm 2021 đã ghi nhận tới 33 trường hợp.
Trên thế giới từng ghi nhận những vụ cá mập tấn công người kinh hoàng. Một trong số đó có thể kể đến trường hợp của Rodney Fox, khi đó 23 tuổi, từng phải khâu 462 mũi sau khi chạm chán "sát thủ đại dương". Toàn bộ  phần bụng của anh bị xé toạc và rách hoàn toàn, tất cả xương sườn bên trái bị gãy. Thậm chí, lá lách và phổi của anh cũng không còn nguyên vẹn do bị cá mập xé toạc. Dù may mắn thoát chết một cách thần kỳ nhưng tới nay thảm kịch đó vẫn hằn trong ký ức người đàn ông, khi một chiếc răng cá mập vẫn còn cắm trên cổ tay của Fox.
Nguyễn Nguyễn (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)